3 nguyên tắc bất di bất dịch giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc

Yêu, kết hôn thì dễ, nhưng để duy trì được đời sống vợ chồng hạnh phúc thì không phải ai cũng làm được. Nắm rõ 3 nguyên tắc dưới đây, gia đình bạn sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc lâu bền.

  1. Đặt mình vào vị trí của người khác và hiểu rằng ai cũng có cảm xúc riêng biệt

Ai cũng có những cảm xúc của riêng mình, đừng vội chỉ trích bạn đời khi bạn chưa thực sự hiểu họ. Thậm chí qua nhiều năm chung sống cùng nhau, nhưng có chắc bạn hiểu hết về tính cách, sở thích thói quen của bạn đời hay không? Nếu dùng quan điểm, cách nhìn của bạn để đánh giá hành động của người kia sẽ làm mối quan hệ trở nên tồi tệ hơn vì thiếu đi sự thấu hiểu, đồng cảm.

Nguyên tắc giúp vợ chồng hạnh phúc

Cách tốt nhất là bạn hãy đặt mình vào vị trí của người khác, tưởng tượng xem họ đang cảm thấy thế nào và cố gắng thấu hiểu những suy nghĩ đó. Điều này sẽ giải quyết hầu hết các mâu thuẫn trong cuộc sống bởi chia sẻ, thấu hiểu là cách nhanh nhất dẫn đến sự đồng cảm trong quan điể, cách suy nghĩ.

Những áp lực của công việc hàng ngày, kinh tế, con cái … chắc chắn sẽ khiến ta khó tránh khỏi những tranh luận, bất đồng. Tuy nhiên tranh luận là để hiểu nhau hơn, không phải để cãi thắng. Hai bên hãy cố gắng kiềm chế bản thân và biết nhún nhường khi cần thiết. Khi cơn nóng giận đi qua, cả hai bên sẽ cảm thấy biết ơn nếu đối tác của mình thấu hiểu cho những cảm xúc nhất thời đó.

Khi người kia đang bực tức, cáu giận về một vấn đề gì đó, bạn nên bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân cho dù lúc đó bản thân bạn cũng đang rất bực bội. Dù ai đúng ai sai, bạn hãy tôn trọng và bao dung với cảm xúc của đối phương. Làm được như vậy thì cô/anh ấy sẽ nhận ra bạn là một người chồng/ vợ lý tưởng đến thế nào. Và hai bạn sẽ rất nhanh chóng giải quyết được những mâu thuẫn đó một cách êm đẹp.

  1. Tin tưởng lẫn nhau giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc

Trong mối quan hệ vợ chồng, tin tưởng nhau là điều cực kỳ quan trọng và nhất thiết phải có để duy trì được hạnh phúc lâu bền. Tuy nhiên để thực hiện được điều này không phải chuyện dễ dàng.

Trong mọi vấn đề của gia đình, bạn không nên tự ý quyết định mà không thông qua ý kiến của đối phương, người đó sẽ không hài lòng và cho rằng bạn không coi trọng họ. Dù là chuyện gì, hãy thông qua ý kiến của bạn đời trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Vợ chồng không tin tưởng nhau, hôn nhân sẽ thất bại

Đừng tự suy đoán mọi việc theo cách nghĩ của bạn, làm cho tình huống trở nên xấu hơn. Việc suy đoán linh tinh chỉ làm mọi việc rối tinh lên mà thôi, khiến cho đầu óc bạn thêm bực bội, đối phương mệt mỏi vì cảm giác bị nghi ngờ, không được thấu hiểu, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ của hai người.

Nếu bạn có khúc mắc về vấn đề gì, hãy tìm cơ hội thích hợp nhất để hỏi anh ấy với những lời lẽ khéo léo nhất.

  1. “Yêu” là chuyện vô cùng quan trọng giúp đời sống vợ chồng hạnh phúc

Thực tế là trong cuộc sống hiện đại, nhiều cặp vợ chồng quyết định chia tay nhau sau nhiều năm chung sống do không thể đáp ứng được “nhu cầu tình dục” của nhau.

Khi đối tác của bạn không đáp ứng đủ nhu cầu ham muốn, bạn sẽ rơi vào tình trạng thiếu “sex”. Nếu kéo dài sẽ dẫn đến mất cân bằng và ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

Sự hoà hợp “chăn gối” ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình

Việc “lệch pha” trong quan hệ và sự lặp lại quen thuộc, nhàm chán khiến đời sống tình dục của bạn dần đi vào bế tắc. Việc đối tác không đáp ứng đủ nhu cầu tình dục sẽ khiến bạn khó chịu, mất cân bằng, ảnh hưởng tới cả thể chất lẫn tinh thần. Bạn dễ rơi vào cảm xúc tiêu cực như nóng giận, cáu gắt, mất ngủ …, nặng hơn có thể trầm uất. Nhiều người tự tìm cách giải toả hoặc tiêu cực hơn là ngoại tình để được thoả mãn “chuyện ấy”. Đó là nguyên nhân chính dẫn tới sự tan vỡ của nhiều cặp đôi do không tìm được tiếng nói chung trong đời sống tình dục.

Thực tế, hầu hết các cặp vợ chồng đều có tần suất quan hệ tình dục khá thường xuyên trong điều kiện bình thường. Mặc dù nam giới vẫn được cho rằng có nhu cầu cao hơn nữ giới nhưng điều này không có nghĩa nữ giới không rơi vào tình trạng thiếu “sex”. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần có những trao đổi thẳng thắn với bạn đời để hai người hiểu về tình trạng của nhau và cùng nhau tìm cách khắc phục.

Nội y gợi cảm luôn “hâm nóng” được đời sống tình dục

Quan hệ tình dục không chỉ là sự thoả mãn nhu cầu của bản thân mà còn là cơ hội để tăng cường sự gắn bó đôi lứa. Khi đời sống tình dục của bạn sung mãn, tình cảm vợ chồng sẽ nồng nhiệt hơn. Hôn nhân thưa thớt hoặc không tình dục là dấu hiệu của thất bại, nhất là với những cặp đôi đang trong độ tuổi sinh đẻ.

Đừng quên mặc những  bộ đồ gợi cảm, nóng bỏng một chút, nhất là những lúc không vướng bận con cái. Hãy trò chuyện thân mật nhưng khiêu khích, đảm bảo đời sống tình dục của bạn sẽ thăng hoa hơn nhiều. Không có thuốc bổ nào tốt bằng một đời sống tình dục sung mãn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *