4 sai lầm khi nam giới điều trị Liệt dương và lời khuyên hữu ích từ Chuyên gia

Liệt dương luôn là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các quý ông. Bệnh không chỉ khiến nam giới tự ti trước bạn tình mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, đến khả năng sinh con. Tuy nhiên, rất nhiều nam giới có tâm lý e ngại, xấu hổ nên không đi khám tại các cơ sở chuyên khoa mà âm thầm tự điều trị. Dưới đây là 4 sai lầm khi quý ông cải thiện bệnh liệt dương tại nhà làm cho bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn.

Có thể bạn quan tâm

  1. Coi lộc nhung như “thần dược” trị liệt dương

 Có rất nhiều lời đồn thổi về việc xem nhung hươu như một “thần dược” trong điều trị liệt dương. Tuy nhiên cho đến nay, những lời đồn thổi này chưa được bất kể một chuyên gia và nghiên cứu nào xác minh lại, vậy mà rất nhiều quý ông vẫn đổ xô đi mua nhung hươu về dùng mà không biết nếu dùng không đúng cách, lợn què sẽ thành lợn cụt từ lúc nào không hay.

Nhung hươu có bổ dương không hoàn toàn chưa được kiểm chứng
Nhung hươu có bổ dương không hoàn toàn chưa được kiểm chứng

Lộc nhung là sừng non của hươu đực, chứa nhiều acid amin, giàu vitamin và khoáng chất, tốt cho sức khỏe nói chung khiến nhiều quý ông lầm tưởng rằng cũng tốt cho sức khỏe sinh lý. Lộc nhung rất bổ dưỡng, thường dùng cho người sức khỏe kém, người mới ốm dậy…tuy nhiên những người thừa cân, béo phì, cao huyết áp, mắc các bệnh về tim mạch, gan  nóng, cơ thể mệt mỏi do áp lực cuộc sống, công việc … không nên dùng lộc hươu thường xuyên vì có thể gây tăng huyết áp, nứt da …

  1. Lạm dụng các loại thuốc cường dương

 Không ít nam giới vì tự ti, mặc cảm với vợ/bạn tình nên vẫn âm thầm sử dụng các loại thuốc cường dương mà không lường trước được những tác hại tiềm ẩn của nó. Cơ chế hoạt động của thuốc cường dương là dồn máu cục bộ vào dương vật để tạo ra hiện tượng cương cứng tạm thời nên dễ gây thiếu máu ở những cơ quan khác, đặc biệt là não, tim, gây nguy hiểm cho cơ thể. Thuốc cường dương còn có nhiều tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, đầy hơi… nặng hơn thuốc có thể gây tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim gây nguy hiểm cho tính mạng.

Thuốc cường dương cấp tốc với nhiều tác dụng phụ
Thuốc cường dương cấp tốc với nhiều tác dụng phụ

Nếu lạm dụng thuốc cương dương, dương vật chỉ cương cứng khi có tác dụng của thuốc. Hoặc tệ hơn nữa là khi cơ thể đã quen với sự tác động của thuốc, dần dần thuốc cũng không còn tác dụng nữa, chứng bệnh liệt dương rơi vào tình trạng nặng hơn, có thể nói là hoàn toàn bất lực.

  1. Bồi phụ Testosterone tổng hợp

Nhiều nam giới chọn cách bồi phụ hormone testosterone qua đường uống hoặc tiêm, dán với hy vọng gia tăng nhanh chóng lượng testosterone trong máu để lấy lại bản lĩnh đàn ông.

Theo các chuyên gia, việc tăng cường Testosterone ngoại sinh là con dao hai lưỡi,nếu lạm dụng trong một thời gian dài  sẽ ảnh hưởng đến gan, thận, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, teo tinh hoàn, tăng nguy cơ mắc bệnh phì đại tiền liệt tuyến, ung thư, tim mạch,… Việc có sẵn testosterone còn làm cơ thể nhầm lẫn rằng lượng testosterone đã đủ dùng và ngừng sản xuất, từ đó sức khỏe sinh lý ngày càng tụt dốc không phanh, lệ thuộc hoàn toàn vào việc bồi phụ testosterone tổng hợp từ ngoài vào. 

Bồi phụ testosterone tổng hợp là con dao 2 lưỡi, chỉ dùng khi có chỉ định của chuyên gia
Bồi phụ testosterone tổng hợp là con dao 2 lưỡi, chỉ dùng khi có chỉ định của chuyên gia
  1. Dùng các sản phẩm không được kiểm chứng lâm sàng

 Giữa một rừng các sản phẩm tăng cường sinh lý nam, các quý ông vẫn nhầm lẫn để rồi mua phải những sản phẩm chưa được kiểm chứng lâm sàng, không rõ nguồn gốc xuất xứ để rồi “tiền mất tật mang”. Hai tiêu chí quan trọng để đánh giá một sản phẩm dược phẩm có đạt tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả chính là kết quả kiểm chứng lâm sàng của sản phẩm và có cơ chế khoa học. Vì vậy, các quý ông hãy sáng suốt trong việc chọn lựa những sản phẩm hỗ trợ, tăng cường sinh lý nam một cách an toàn, hiệu quả.

Các sản phẩm không được kiểm chứng lâm sàng có thể khiến bệnh trầm trọng hơn
Các sản phẩm không được kiểm chứng lâm sàng có thể khiến bệnh trầm trọng hơn

Những sai lầm trên có rất nhiều nam giới đang mắc phải, không những không điều trị được bệnh mà còn chuyển biến nặng hơn, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vậy các chuyên gia nói gì về điều này?

Lời khuyên chuyên gia

Theo các chuyên gia nam học, điều đầu tiên để điều trị chứng liệt dương là cân bằng tâm lý của các quý ông, tránh căng thẳng mệt mỏi, nên thẳng thắn chia sẻ với bạn tình để nhận được sự chia sẻ cần thiết. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tăng cường hoạt động thể dục thể thao, hạn chế rượu bia, thuốc lá…cũng giúp quý ông cải thiện được tình trạng này.

Đọc thêm

Cảnh báo – Rối loạn cương dương nguy cơ cao dẫn đến vô sinh


 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *