5 tác dụng của Đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới

Đông trùng hạ thảo từ xưa đến nay được phái mạnh truyền tai nhau như “thần dược” chốn phòng the. Vậy thực hư tác dụng của đông trùng hạ thảo với sức khoẻ sinh lý của nam giới như thế nào. Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc đặc biệt quý hiếm, có một không hai khi mang trong mình nguồn gốc của cả 2 giới động vật và thực vật. Đó là sự kết hợp của sâu non và nấm Cordyceps. Mùa đông, nấm Cordyceps sẽ thâm nhập và sống ký sinh trong cơ thể ấu trùng của sâu non và dần dần hút hết chất dinh dưỡng khiến sâu chết. Đến mùa hè, nấm phát triển và trồi lên mặt đất hình dáng như một loại cây cỏ. Chính vì vậy vị thuốc này mới có tên là đông trùng hạ thảo.

Qúa trình sinh trưởng, phát triển của đông trùng hạ thảo

Giống loài này chỉ có ở vùng Na Khúc Tây Tạng, đây là nơi duy nhất đủ điều kiện về địa lý, khí hậu và khoáng chất để đông trùng hạ thảo sinh trưởng và phát triển. Đông trùng hạ thảo được phát hiện khi các nhà chăn nuôi địa phương quan sát thấy dê và cừu ăn cỏ trong khi chăn thả trở nên rất mạnh và mập mạp. Quan sát này đã dẫn đến việc kiểm tra sâu hơn và hiểu biết cuối cùng về nhiều công dụng và lợi ích của đông trùng hạ thảo.

5 tác dụng của Đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới
5 tác dụng của Đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới

Theo các sách thuốc cổ, đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, vào hai đường kinh Thận và Phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như phế hư khái suyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi…

5 tác dụng của Đông trùng hạ thảo với sinh lý nam giới

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo trong phục hồi chứng thận hư

Chứng thận hư, thận yếu khiến cho nam giới suy giảm ham muốn và khả năng tình dục. Các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng, đông trùng hạ thảo đem lại hiệu quả tuyệt vời giúp khôi phục lại chức năng của thận, mang đến cho phái mạnh một đời sống tình dục sung mãn, hỗ trợ điều trị các bệnh về thận với các triệu chứng thường gặp như đau lưng, mỏi gối, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, liệt dương, suy nhược cơ thể …

Ở Trung Quốc, đông trùng hạ thảo thường được sử dụng để giúp duy trì sức khỏe thận. Kết quả từ các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng như các thử nghiệm lâm sàng chỉ ra rằng đông trùng hạ thảo có thể giúp bảo vệ thận sau khi bệnh nhận phẫu thuật cấy ghép thận.

Đông trùng hạ thảo có tỷ lệ thải trừ sau khi ghép thận, đồng thời giúp duy trì chức năng thận và gan cũng như sản xuất hồng cầu trong giới hạn lành mạnh.

Giúp phong độ đi lên, tăng cường sự dẻo dai, bền bỉ của cơ bắp

ATP (Adenosine triphosphate) là một phân tử có chức năng vận chuyển năng lượng đến những nơi cần thiết cho tế bào sử dụng và cũng chính là nguồn tiếp năng lượng cho cơ bắp. Việc phục hồi sinh lực cho nam giới và tăng cường cơ bắp gắn liền với quá trình sản sinh và tái tạo ATP. Sử dụng đông trùng hạ thảo sẽ làm sản sinh ra hàm lượng lớn ATP, giúp cơ bắp hoạt động dẻo dai, bền bỉ – điều rất có lợi cho sức khoẻ nói chung và đời sống tình dục nói riêng.

Đông trùng hạ thảo có tác dụng gia tăng sức bền của cơ bắp của nam giới

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo trong lưu thông khí huyết

Ngoài tăng cường chức năng của thận, đông trùng hạ thảo còn giúp lưu thông khí huyết, giảm thiểu tình trạng thiếu oxi, loạn nhịp tim, giúp nhịp tim luôn duy trì ở mức độ ổn định. Đặc biệt, đông trùng hạ thảo giúp quá trình lọc máu, thải độc ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn, lượng máu lưu thông đến dương vật lưu thông tốt hơn giúp nam giới luôn hưng phấn, tuần hoàn máu hoạt động một cách tốt nhất.

Tác dụng của Đông trùng hạ thảo trong việc duy trì ham muốn tình dục

Đông trùng hạ thảo từ xa xưa đã được sử dụng để giúp duy trì ham muốn tình dục và chức năng tình dục trong nhiều xã hội phương Đông.

Thí nghiệm trên động vật xác nhận rằng đông trùng hạ thảo có thể giúp cải thiện hoạt động sinh sản, trong khi tiêu thụ đông trùng hạ thảo đã được chứng minh là giúp duy trì ham muốn tình dục và hoạt động tình dục, đặc biệt ở nam giới. Vua chúa thời xưa từng săn lùng đông trùng hạ thảo và coi chúng như một vị thuốc tăng cường ham muốn tình dục, đủ để nhà vua sủng hạnh tam cung lục viện.

Tăng khả năng cương cứng cho dương vật

Đối với hệ thống tuần hoàn tim – não, đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn các mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim thông qua cơ chế hưng phấn thụ thể M ở cơ trơn thành mạch. Mặt khác, đông trùng hạ thảo còn có khả năng điều chỉnh rối loạn lipid máu, làm giảm cholesterol và -lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng vữa xơ động mạch. Máu lưu thông tốt khiến dương vật dễ dàng cương cứng và duy trì sự cương cứng cần thiết để thoả mãn bạn tình. Đặc biệt, Viện nghiên cứu nội tiết Thượng Hải (Trung Quốc) cũng đã dùng Đông trùng hạ thảo điều trị cho các bệnh nhân bị liệt dương đạt kết quả khá tốt.

Cách dùng Đông trùng hạ thảo tăng cường sinh lý nam giới để có tác dụng tốt nhất

Rượu trùng thảo nhân sâm: Lấy Đông trùng hạ thảo và nhân sâm lượng bằng nhau ngâm trong rượu khoảng chừng 10 ngày thì dùng được, uống mỗi ngày 1 ly nhỏ. 

Công dụng: bổ thận tráng dương, dùng rất tốt cho những người bị suy nhược cơ thể, giảm sút ham muốn tình dục, liệt dương…

Rượu lộc nhung trùng thảo: nhung hươu 20g, Đông trùng hạ thảo 90g, đem ngâm với 1.5 lít rượu trong 10 ngày, mỗi ngày uống 20-30 ml.

Công dụng: ôn thận tráng dương, ích tinh dưỡng huyết, thường dùng cho người bị suy nhược cơ thể, thiếu máu, liệt dương, suy giảm tình dục…

Rượu kỷ tử trùng thảo: kỷ tử 30g, Đông trùng hạ thảo 30g, đem ngâm với 500ml rượu trắng, sau 10 ngày thì dùng được, mỗi ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 15ml. 

Công dụng: bổ ích can thận, ích khí sinh tinh, thường dùng cho người bị liệt dương, xuất tinh sớm…

Rượu đông trùng hạ thảo được coi như “thần dược” chốn phòng the

Trà trùng thảo nhân sâm: Đông trùng hạ thảo 5g, nhân sâm 3 – 5g, đem hãm với nước sôi trong bình kín, để chừng 10 phút thì rót ra uống thay trà trong ngày. 

Công dụng: bổ khí tráng dương, ích thận sinh tinh, dùng rất tốt cho những người bị suy giảm ham muốn tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, hiếm muộn con…

Trà từ đông trùng hạ thảo rất tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới

Canh đông trùng hùng áp: Đông trùng hạ thảo 10g, 1 con vịt đực, rượu trắng, gừng tươi, hạt tiêu và gia vị vừa đủ. Vịt làm thịt rửa sạch rồi bỏ Đông trùng hạ thảo vào trong bụng, đem hầm thật nhừ, sau đó thêm gia vị, chia ăn vài lần trong ngày, mỗi tuần dùng 1 lần. 

Công dụng: bổ phế thận, ích nguyên khí, thường dùng cho những người bị suy nhược cơ thể, mới ốm dậy, hay mộng tinh, di tinh, hoạt tinh, liệt dương, xuất tinh sớm…

Như vậy, có thể thấy Đông trùng hạ thảo quả thực là một trong những vị thuốc đông y có khả năng cải thiện đời sống tình dục trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua tác dụng nâng đỡ bồi dưỡng cơ thể. Nam giới nên sử dụng trực tiếp hoặc các chế phẩm có thành phần bao gồm đông trùng hạ thảo để tăng cường bản lĩnh phòng the của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *