7 nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới cực kỳ phổ biến

Trong cuộc sống hiện đại, yếu sinh lý nam ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hoá. Yếu sinh lý không chỉ gây ra tâm lý lo lắng, mặc cảm cho đấng mày râu mà còn ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Cùng tìm hiểu 7 nguyên nhân yếu sinh lý nam cực kì phổ biến mà nam giới thường mắc phải trong các hoạt động thường ngày.

  1. Tuổi tác là nguyên nhân yếu sinh lý ở nam giới

Tuổi tác cao là nguyên nhân yếu sinh lý nam giới
Tuổi tác cao là nguyên nhân yếu sinh lý nam giới

Tuổi tác càng cao dẫn đến việc suy giảm hormone sinh dục nam testosterone. Testosetone nhiều hay sẽ thể hiện được phong độ giường chiếu của phái mạnh bởi nó chịu trách nhiệm sinh trưởng và phát triển của cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, túi tinh, dương vật. Testosterone còn giúp kích thích các trung tâm điều phối quá trình sinh lý ở não. Nồng độ testosterone trung bình của nam giới là 6 mg/ml. Nếu nồng độ này giảm xuống còn 2 mg/ml sẽ làm suy giảm ham muốn, giảm hưng phấn trong quá trình giao hợp gây yếu sinh lý nam.

Thêm vào đó, khi tuổi tác cao, tinh hoàn và tuyến thượng thận cũng sẽ lão hoá dần, làm suy giảm chức năng sinh lý ở nam giới. 

  1. Bệnh tật làm nam giới yếu sinh lý

Một số bệnh như tiểu đường, tim mạch, suy tuyến yên, suy gan, suy thận… cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới. Thuốc điều trị các bệnh này có thành phần như reserpin, doegyt, barbiturric… ảnh hưởng đến quá trình cương cứng ở dương vật. 

Các bệnh nhân mắc chứng rối loạn thần kinh ngoại biên, rối loạn tuần hoàn, thần kinh thực vật… cũng dẫn đến rối loạn sinh lý nam và suy giảm ham muốn

Nam giới nếu trải qua các cuộc phẫu thuật có liên quan đến bộ phận sinh dục, vùng đầu hay cột sống … cũng có nguy cơ yếu sinh lý nam cao.

  1. Tâm lý – nguyên nhân yếu sinh lý phổ biến nhất ở nam giới

Stress kéo dài cũng gây yếu sinh lý nam

Tâm lý ảnh hưởng khá lớn đến khả năng” giường chiếu” của đấng mày râu. Khi tâm trạng vui vẻ, thoải mái, cơ thể sẽ khoẻ mạnh, dễ thăng hoa. Nếu tâm lý lo lắng, sợ hãi quá mức hay áp lực công việc lớn và kéo dài cũng gây ra yếu sinh lý ở nam giới. 

  1. Thói quen quan hệ vợ chồng có thể là nguyên nhân yếu sinh lý

Việc quan hệ quá nhiều, mất kiểm soát khiến nam giới mệt mỏi, giảm ham muốn sinh lý, nếu kéo dài có thể gây rối loạn chức năng sinh lý ở nam giới. Sau khi quan hệ tinh dục, nam giới cần có thời gian dể nghỉ ngơi và phục hồi sức khoẻ. Không nên quan hệ quá nhiều lần hoặc cường độ cao trong thời gian ngắn để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ sinh lý.

Nam giới nên nghỉ ngơi để phục hồi sức khoẻ sau khi quan hệ
  1. Rượu bia, đồ uống có cồn là nguyên nhân yếu sinh lý

Bia rượu là nguyên nhân chính dẫn đến liệt dương

Uống quá nhiều bia rượu tác động xấu đến hệ thần kinh, giảm khả năng kiểm soát sự hưng phấn và thời gian xuất tinh, dễ dấn đến việc xuất tinh sớm, làm giảm khả năng cương cứng và cực khoái.

Rượu bia và các loại đồ uống có cồn là nguyên nhân chính gây nên chứng liệt dương ở nam giới. Chúng cũng chính là tác nhân làm giảm nồng độ hocmoon sinh dục nam testosterone.

  1. Hút thuốc lá – nguyên nhân yếu sinh lý hàng đầu

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý và vô sinh

Hút thuốc lá rất có hại cho sức khoẻ, là nguyên nhân của nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư, phổi. Chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm giảm hưng phấn của nam giới khi quan hệ. Theo thống kê, những người hút thuốc lá sẽ có nguy cơ mắc chứng các chứng yếu sinh lý nam như rối loạn cương dương cao hơn 40% so với người không hút.

Nếu nam giới đang có vấn đề về sinh lý, hãy nhanh chóng bỏ thuốc để lấy lại được phong độ đàn ông của mình.

“Sử dụng nhiều Rượu bia, Thuốc lá khiến nam giới bị yếu sinh lý, thậm chí dẫn đến vô sinh” – Diễn viên Quang Tèo và Tiến sĩ khoa học – Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan cảnh báo đến các quý ông

  1. Chế độ ăn uống thiếu cân bằng

Chế độ ăn uống ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sinh lý của nam giới, đặc biệt là các chất như kali, các vitamin A, E, axit amin, kẽm…

Kali có tác dụng làm tăng hưng phấn, tăng cường tuần hoàn máu từ đó giúp cho dương vật của nam giới cương cứng tốt trong khi quan hệ. Nếu thiếu kali khả năng sinh lý của nam giới cũng kém đi. Ngoài ra chế độ ăn uống thiếu các vitamin A, E, các axit amin, kẽm… cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất tinh trùng từ đó gián tiếp gây yếu sinh lý. Uống nước bị nhiễm asen cũng được coi là một nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.

Chế độ ăn uống ảnh hưởng không nhỏ đến sinh lý nam giới

Thừa cân, béo phì khiến cho việc tuần hoàn máu kém, hạn chế lượng máu di chuyển xuống dương vật khiến dương vật khó cương cứng. Chất béo cũng là một tác nhân ức chế quá trình sản sinh tinh trùng. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý nam. Trên đây chỉ là 7 nguyên nhân thường gặp nhất. Nam giới hãy căn cứ vào các nguyên nhân trên để phòng tránh và có biện pháp chữa trị yếu sinh lý kịp thời.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *