8 cách chữa Liệt dương cho nam giới ngay tại nhà, không cần dùng thuốc

Liệt dương được xem là cơn ác mộng kinh hoàng của nam giới vì nó gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, sinh hoạt, tâm lý và cả sức khỏe sinh sản. Tuy nhiên các quý ông cũng không nên lo lắng quá bởi có thể khắc phục được chứng liệt dương ngay tại nhà mà không cần dùng thuốc nếu áp dụng 8 cách chữa liệt dương dưới đây.

1. Duy trì thói quen ăn uống khoa học là cách chữa liệt dương hiệu quả

Để trị liệt dương hiệu quả mà không cần sự hỗ trợ của thuốc, cánh mày râu không thể bỏ qua vai trò quan trọng của chế độ ăn uống. Người bị liệt dương nên ăn tăng cường các món sau để tăng cường sức khoẻ sinh lý:

  • Hải sản, đặc biệt là cá và hàu biển được xem là “thực phẩm vàng” giúp tăng cường chức năng sinh lý nam giới và cải thiện được cả chất lượng tinh trùng. Hải sản chứa nhiều đạm, vitamin, khoáng chất giúp khắc phục hiệu quả chứng rối loạn cương dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm. Thêm vào đó, hải sản còn hạn chế nguy cơ phì đại tuyến tiền liệt, mà bệnh này cũng là một trong nhữg nguyên nhân gây rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới vô cùng phổ biến.
  • Ngũ cốc: Nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại ngũ cốc như yến mạch, bột mì … giúp cơ thể tăng tiết hocmoon testosterone, làm gia tăng ham muốn cũng như khả năng cương cứng của dương vật. 
  • Tỏi: Theo Đông y, tỏi thuộc tính dương nên ăn tỏi tốt cho nam giới, kích thích hocmoon sinh dục nam, tăng ham muốn và sự phấn chấn trong “chuyện ấy”. Theo một nghiên cứu tại bệnh viện St. Thomas, (Anh) cho thấy, ăn 4 nhánh tỏi tươi mỗi ngày hay ăn những thực phẩm có chứa tỏi có thể  tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng cậu nhỏ. Như vậy cả đông y và tây y đều ghi nhận tác dụng tích cực của tỏi đối với sinh lý nam giới.
  • Cà rốt, bông cải xanh và các rau có màu xanh đậm rất tốt cho người liệt dương. Một số loại thực phẩm khác như măng tây, gừng, nho khô, chà là… cũng nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày cho các quý ông liệt dương. 

Không chỉ bổ sung những thực phẩm có lợi cho bệnh, nam giới còn cần phải hạn chế thực phẩm khiến cho liệt dương ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn như các món chiên rán, nhiều dầu mỡ, các thực phẩm có tính hàn lạnh như thịt trâu, rau cần, đồ đông lạnh, nước đá…

2. Tránh ra rượu bia và các đồ uống có cồn ngăn ngừa liệt dương

Một công bố mới của Đại học Y khoa Wisconsin (Mỹ) cho thấy, nam giới chỉ uống 1 ly rượu cũng làm nồng độ testosterone giảm xuống gây ra chứng liệt dương, xuất tinh sớm, xuất tinh khó, teo tinh hoàn…ở nam giới. Một nghiên cứu khác cho thấy nếu uống bia rượu liên tục trong thời gian dài làm ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan tạng phủ khác, thậm chí gây tê liệt nên khả năng “yêu” cũng bị rơi vào trạng thái ức chế.

Những người nghiện rượu thường bị suy giảm ham muốn tình dục do hệ thần kinh kiểm soát không tốt. Điều này có liên quan đến kích thích tình dục của cơ thể, bao gồm cả quá trình cung cấp máu cho các thể hang ở dương vật khi não bị kích thích.

Hạn chế rượu bia giúp nam giới cải thiện tốt chứng liệt dương

Các nhà khoa học đã tiến hành lấy mẫu tinh trùng của những người đàn ông uống rượu và đưa ra kết luận 70% tinh trùng phát triển không bình thường do tác động của rượu cồn. Nếu những tinh trùng này gặp trứng của nữ giới và thụ thai sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, bệnh tật và những bất thường về tâm sinh lý của đứa trẻ. 

Vậy nên tránh xa rượu bia thì đời sống tình dục của bạn sẽ có những thay đổi bất ngờ và nhanh chóng đẩy lùi được chứng liệt dương.

3. Tránh xa thuốc lá và các chất kích thích – kẻ thù của sinh lý nam

Hút thuốc lá thúc đẩy quá trình xơ vữa động mạch và làm hẹp động mạch (co thắt động mạch) do đó làm giảm lưu thông máu toàn cơ thể trong đó có dương vật dẫn tới tình trạng dương vật không thể cương cứng được. Ngoài ra hút thuốc lá còn gây ức chế hệ thần kinh, giảm khả năng truyền dẫn các kích thích gây rối loạn cương dương. Và hút thuốc lá thụ động cũng gây nên những nguy cơ nghiêm trọng này.

Từ chối thuốc lá vì một đời sống tình dục khoẻ mạnh

Vì vậy lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa cho nam giới là nên bỏ thuốc lá ngay hôm nay, vì sức khoẻ của bản thân, tương lai nòi giống và hạnh phúc gia đình. Dừng hút thuốc bạn sẽ nhận thấy chứng liệt dương được cải thiện dần dần.

4. Hạn chế thủ dâm và quan hệ tình dục quá độ giúp đẩy lùi chứng liệt dương

Hạn chế việc thủ dâm vì nó sẽ làm chứng rối loạn cương dương nặng hơn.

Việc quan hệ tình dục nên duy trì ở mức độ hợp lý. Rất nhiều quý ông sử dụng các loại thuốc kích dục để tăng cường khả năng quan hệ, thậm chí quan hệ nhiều lần trong một thời gian ngắn sẽ khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Nguy hiểm hơn nữa, việc lạm dụng thuốc kích dục sẽ gây ra tình trạng nhờn thuốc, kể cả uống dương vật cũng không thể cương cứng được, gây ra liệt dương vĩnh viễn ở nam giới.

Hãy cân bằng mọi thứ để có một đời sống tình dục khoẻ mạnh nhất.

5. Cách chữa liệt dương bằng tập luyện thể thao

Không chỉ lưu ý điều trị bằng chế độ ăn uống, một số thói quen có lợi trong sinh hoạt hằng ngày như: thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, ngủ đủ giấc, tăng cường vận động sẽ giúp máu lưu thông đến dương vật, ngăn chặn tình trạng “chưa đến chợ đã hết tiền”, giúp quý ông lấy lại phong độ chốn phòng the.

Tập luyện thể thao là cách chữa liệt dương giúp nam giới nhanh chóng lấy lại bản lĩnh “phòng the”

Vận động, thể thao giúp máu lưu thông tốt hơn và tăng cường sự bền bỉ cho cơ thể, điều rất cần thiết khi “lâm trận”. Ngủ đủ giấc giúp cơ thể sảng khoái hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi, khi ngủ cũng là lúc cơ thể nam giới tiết ra nhiều hocmoon sinh dục nhất, giúp tăng ham muốn và khả năng cương cứng của dương vật.

6. Giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, mệt mỏi

Tâm lý không thoải mái, thường xuyên bị stress, stress kéo dài, là một trong những nguyên nhân khiến cho dương vật không được cương cứng như mong đợi.

Với trường hợp này, việc áp dụng điều trị tâm lý là cần thiết để nam giới lấy lại phong độ, sự tự tin vốn có. Nam giới nên cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, áp lực, có thể thư giãn bằng việc đi du lịch, xem phim, trò chuyện với bạn bè… để giair toả những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

Một điều khá quan trọng là vai trò của bạn tình trong việc hỗ trợ điều trị chứng liệt dương cho nam giới. Người bệnh nên thẳng thắn, chia sẻ các vấn đề của mình để cả hai cùng tìm ra giải pháp, sự động viên, chia sẻ từ bạn tình cũng giúp cho nam giới giảm bớt mặc cảm, tự ti về khả năng “giường chiếu” của mình.

7. Nước ép gừng mật ong điều trị liệt dương hiệu quả

Đây được xem là một loại thức uống kích thích tình dục tự nhiên. 

Cách làm khá đơn giản: Dùng gừng tươi, rửa sạch, cạo vỏ, ép lấy chừng 2 thìa canh nước cốt gừng. Sau đó trộn với lượng mật ong vừa đủ để tạo thành hỗn hợp nước gừng mật ong. Nên dùng 3 lần/ ngày và liên tục trong vòng 2-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Một cốc trà ấm gừng mật ong trước khi quan hệ 30 phút giúp cho dương vật cương cứng tốt hơn

8. Cách chữa liệt dương bằng thuốc đông y

Y học cổ truyền chia liệt dương thành các thể như do thấp nhiệt kế, thận hư, lưỡng hư … và có những bài thuốc phù hợp với từng thể này.

Một số vị thuốc đông y có tác dụng trị rối loạn cương dương, liệt dương được dùng nhiều nhất là: dâm dương hoắc, nhục thung dung, thục địa, phục linh, hoài sơn, trạch tả, kỷ tử,… 

Các bài thuốc được bào chế dưới dạng thuốc sắc uống và thành phần thường gia giảm khác nhau sao cho phù hợp với thể trạng của từng bệnh nhân.

Các vị thuốc đông y được khá nhiều đấng mày râu lựa chọn để điều trị liệt dương

Ưu điểm khi điều trị liệt dương bằng đông y đó là tính an toàn cao, thảo dược tự nhiên và hoàn toàn không gây tác dụng phụ. 

Ngoài bổ thận, tráng dương, cường gân kiện cốt,… các bài thuốc đông y còn có nhiều vị thuốc giúp ăn ngon, ngủ ngon, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật. Tuy nhiên, nhược điểm của thuốc đông y là hấp thu chậm, nên nam giới cần dùng trong thời gian dài, và hiệu quả hay không còn tuỳ thuộc vào cơ địa của từng người.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *