Bác sĩ khuyến cáo: Những lưu ý cần thiết khi điều trị yếu sinh lý bằng các loại thuốc dân gian

Điều trị yếu sinh lý bằng các loại thuốc dân gian luôn là phương pháp được ưu tiên bởi hiệu quả điều trị bền vững, an toàn và gây độc cho cơ thể vì chúng đều có nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên các bác sĩ Y học cổ truyền đều đưa ra khuyến cáo rằng khi sử dụng các loại thuốc dân gian này, chúng ta cũng cần lưu ý bởi thuốc dân gian cũng có thể gây hại nếu không dùng đúng cách, đặc biệt với chứng bệnh cần sự tác động vào nội tiết như sinh lý nam.

Quan niệm sai lầm về việc dùng thuốc dân gian

Nhiều người luôn quan niệm sai lầm rằng dùng thuốc dân gian hay thuốc Đông y nếu dùng nhiều và dùng dần dần trong thời gian dài sẽ càng giúp bồi bổ sức khoẻ. Song thực tế là bạn không nên sử dụng các loại thảo dược này quá liều lượng cần thiết và cũng không dùng trong thời gian dài. Tất cả về liều lượng và thời gian sẽ phụ thuộc vào từng loại bệnh, bạn cần phải tuân theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Nếu bạn đang phải điều trị bệnh bằng thuốc Tây y, không thể trì hoãn thì bạn không nên dùng thêm thuốc dân gian hoặc Đông y. Dù là phương thuốc dân gian hay thảo dược Đông y đều chứa những thành phần dược chất nhất định. Khi phối hợp với nhau sai cách hoặc kết hợp với thuốc Tây y sẽ có thể khiến gan và thận của bạn thêm gánh nặng, gây hại sức khoẻ đồng thời làm mất tác dụng của thuốc.

Câu chuyện yếu sinh lý và cách điều trị sao cho hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm
Câu chuyện yếu sinh lý và cách điều trị sao cho hiệu quả là vấn đề được nhiều người quan tâm

Cách sử dụng các phương thuốc dân gian như uống nóng hay uống nguội, uống vào thời điểm nào, … cũng cần phải tuân thủ tuyệt đối. Trong nhiều trường hợp, thuốc dân gian dùng sai cách có thể gây ra cảm mạo, đau bụng đi ngoài do lạnh hoặc hiệu quả dược liệu giảm chỉ còn 10%.

Những lưu ý cần thiết khi điều trị yếu sinh lý bằng các loại thuốc dân gian

Cần dùng thuốc đúng với bệnh yếu sinh lý

Chứng yếu sinh lý được phân ra rất nhiều loại khác nhau như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, chất lượng tinh trùng kém, giảm ham muốn, … Đồng thời mỗi một bệnh nhân lại có một cơ địa khác nhau chia ra: hàn, nhiệt, hư, thực. Tương ứng với đó cũng có những phương pháp điều trị mỗi lại khác nhau.

Các loại thuốc nhiệt, thuốc hàn, thuốc bổ, thuốc tả, … được sử dụng để điều trị riêng cho từng loại bệnh. Không có một phương thuốc dùng chung cho bất kỳ loại bệnh nào. Nếu dùng sai thuốc sẽ gây hại cho sức khỏe, thẩm chí có thể dẫn đến tử vong do khắc chế nhau.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc quá liều, quá thời gian

Một số vị thuốc dân gian dùng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến chức năng của gan và thận như: chu sa, đại giả thạch, lục thần khúc, … Vì vậy sử dụng phải đúng đơn thuốc, liều lượng, phù hợp với tình trạng bệnh hiện tại.

Đảm bảo nguyên tắc khi phối hợp thuốc

Có rất nhiều loại dược liệu được dân gian sử dụng để điều trị yếu sinh lý từ hàng nghìn năm trước, tiêu biểu như Dâm dương hoắc, Bá bệnh, Hàu tươi, Đông trùng hạ thảo, … Song với mỗi chứng bệnh và thể trạng của mỗi người mà có sự phối hợp khác nhau.

Khi phối hợp các vị thuốc cần phải có sự kiêng kỵ nhất định để hạn chế sự tương tác không có lợi của thuốc, hạn chế tác dụng phụ.

Khâu bào chế dược liệu vô cùng quan trọng

Việc bào chế thuốc có thể làm tăng hoặc giảm bớt độc tính của thuốc. Bào chế thuốc cần cẩn thận, tỷ mỉ. Nếu bào chế không tốt, độc tính của thuốc chưa được loại trừ có thể gây phản ứng cho cơ thể.

yếu sinh lý
Khâu bào chế dược liệu là vấn đề quan trọng bởi chúng liên quan tới độ an toàn và hiệu quả của bài thuốc

Không tự ý kết hợp thuốc Đông y lẫn Tây y

Thông thường người ta chỉ sử dụng thuốc Đông y hoặc Tây y trong một liệu trình điều trị bệnh. Nếu sử dụng cả 2 loại thuốc trong cùng một thời điểm dễ dẫn đến tình trạng công thuốc.

Việc kết hợp Đông dược với một số tân dược có thể gây ảnh hưởng xấu: dùng trạch tả (thuốc lợi tiểu) cùng những thuốc lợi tiểu Tây y khác (spironolacton) có thể dẫn tới tăng kali huyết…. Sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ. Không tự ý kết hợp thuốc Tây y lẫn Đông y.

yếu sinh lý
Trước khi sử dụng các loại thuốc, người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ

Các bài thuốc điều trị yếu sinh lý nam bằng các loại thuốc dân gian không sai nhưng không thể tránh khỏi việc bị biến đổi qua hàng trăm năm truyền tụng. Cũng như việc cơ thể con người trong xã hội hiện đại cũng đã thay đổi rất nhiều, thuốc điều trị luôn cần có sự biến đổi để cho hiệu quả cao nhất và không gây hại cho cơ thể. Bạn nên xin ý kiến từ thầy thuốc khi có bất cứ ý định cải thiện sinh lý nào đồng thời lựa chọn các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên song đã được nghiên cứu bài bản và được chứng nhận an toàn bởi các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *