Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Ngó Sen

Từ xa xưa cha ông ta đã có câu “Nam không thể thiếu rau hẹ, nữ không thể thiếu ngó sen” để thấy rằng ngó sen rất tốt cho sức khoẻ nói chung và cho phụ nữ nói riêng. Nhưng ngày nay người ta đã chứng minh được rằng ngó sen còn tất tốt cho nam giới mắc chứng rối loạn cương dương. Có nhiều bài thuốc chữa rối loạn cương dương từ ngó sen mang lại hiệu quả cao trong điều trị chứng bệnh khó nói này.

Ngó sen là gì?

Ngó sen là phần non nhất của cọng lá sen, nằm sát gốc của cây sen. Khi những lá sen non vừa mọc và nổi lên trên mặt nước, lá vẫn còn cuốn lại thành một vòng thì những người chuyên hái ngó sen sẽ dùng tay đưa dọc theo cọng lá sen xuống tới gốc sen, vừa rút nhẹ và vừa bẻ để lấy được hết phần ngon nhất của ngó.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Ngó Sen
Bài thuốc chữa rối loạn cương dương bằng Ngó Sen

Ngó sen là nguyên liệu để làm thực phẩm, có thể ăn sống như hoa quả, làm nộm, hoặc đem nấu thành những món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng như: gỏi ngó sen tôm thịt, thịt bò xào ngó sen, nộm tai lợn ngó sen, chè ngó sen, hầm lẩu, .…

Theo Đông y, ngó sen có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, thải độc, lọc máu, làm sạch đường ruột, trị hôi miệng, nghẹt mũi, xuất huyết sau sinh… Thường xuyên dùng loại thực phẩm này sẽ giúp bổ máu, bảo vệ hệ tiêu hóa hiệu quả, rất tốt cho cơ thể.

Ngó sen điều trị hiệu quả chứng rối loạn cương dương ở nam giới

Ngó sen được biết đến là một thực phẩm rất bổ dưỡng, có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao rất tốt cho sức khỏe. Ngó sen thường được sử dụng trong các bài thuốc Đông y với tác dụng thanh nhiệt giải độc, tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là khả năng cải thiện chứng rối loạn cương dương, liệt dương ở nam giới. Sử dụng ngó sen kết hợp với bạch truật là bài thuốc điều trị chứng liệt dương ở nam giới rất an toàn và hiệu quả.

Ngó sen kết hợp bạch truật là bài thuốc chữa rối loạn cương dương hiệu quả cho nam giới

Nguyên liệu: 30g ngó sen, 15g bạch truật.

Cách thực thiện:

  • Ngó sen đem rửa sạch với nước và thái thành lát mỏng, phơi khô.
  • Cho ngó sen đã phơi khô cùng với bạch truật vài ấm sắc với lượng nước vừa đủ.
  • Đợi đến khi nước cạn bớt thì tắt bếp, chắt lấy nước ra chia thành 3 phần để sử dụng trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện chứng liệt dương.

Công dụng chính của ngó sen với sức khoẻ sinh lý của nam giới như sau:

Giảm thiểu căng thẳng, gia tăng ham muốn yêu

Tâm lý ảnh hưởng khá lớn đến đời sống tình dục của nam giới. Căng thẳng, lo âu, stress kéo dài làm nam giới suy giảm ham muốn tình dục, ngại “yêu” bởi tâm trí mệt mỏi. Chính hàm lượng vitamin B trong ngó sen có tác dụng an thần, giúp thư giãn tinh thần, tạo sự vui vẻ và lạc quan. Do đó, nam giới nên bổ sung ngó sen vào thực đơn hàng ngày để giúp giảm căng thẳng, ngăn ngừa trầm cảm.

Hỗ trợ điều trị mất ngủ

Hormone sinh dục nam testosterone được tiết ra phần lớn trong khi ngủ. Bởi vậy, tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ làm suy giảm hormone sinh dục ở nam giới. Giống như công dụng của hạt sen, để điều trị mất ngủ, nam giới có thể ăn ngó sen để bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất cần thiết như đường glucoza, canxi, photpho, sắt, vitamin C, arginin, tyrosin… 

Mất ngủ khiến nam giới giảm ham muốn yêu và khả năng sinh lý

Nam giới có thể ăn sống ngó sen, luộc lấy nước uống vào mỗi tối để giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn, điều này sẽ giúp gia tăng hormone sinh dục, gia tăng ham muốn yếu, điều trị hiệu quả chứng rối loạn cương dương ở nam giới.

Hỗ trợ giảm cân

Nhiều nam giới thừa nhận rằng cân nặng hoặc tình trạng béo bụng ảnh hưởng đến ham muốn yêu. Cơ thể chậm chạp, ì ạch khiến họ ngại yêu, lâu dần làm suy giảm ham muốn tình dục, dẫn đến chứng rối loạn cương dương. Ngó sen chứa hàm lượng chất xơ dồi dào có khả năng thúc đẩy nhu động ruột hoạt động hiệu quả hơn, kích thích hỗ trợ hệ tiêu hóa, nhờ đó giảm cảm giác thèm ăn, giúp quá trình ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn. Điều này giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, tránh tình trạng thừa cân, béo phì làm suy giảm ham muốn yêu ở nam giới.

Các món ngon từ ngó sen chữa rối loạn cương dương

Món ngon – bài thuốc chữa rối loạn cương dường từ gỏi ngó sen lưỡi heo

Nguyên liệu: ngó sen, lưỡi heo, cà rốt, bánh phồng tôm, gừng, sả, rau quế, rau thơm, gia vị (nước mắm, tỏi, ớt, chanh, đường, muối)

Gỏi ngó sen lưỡi heo giòn mát hòa quyện với mùi thơm của rau quế, vị cay nồng của ớt, chắc chắn sẽ làm hài lòng các quý ông

Cách thực hiện

  • Lưỡi heo cạo hết phần nhớt và rửa sạch với nước muối pha loãng. Chần qua nước sôi rồi vớt ra, dùng dao lột hết phần trắng của lưỡi heo.
  • Nấu nước sôi cho thêm một chút muối, sả, gừng rồi cho lưỡi heo vào luộc. Khi lưỡi heo chín thì vớt ra, cắt thành miếng vừa ăn.
  • Ngó sen rửa sạch, tước thành sợi. Trộn vào ngó sen một ít muối, đường, giấm ăn và để khoảng 30 phút. Sau đó dùng tay vắt ráo nước.
  • Cà rốt rửa sạch, bào vỏ, thái sợi. Rau quế, rau thơm rửa sạch.
  • Tỏi, ớt giã nhuyễn. Pha hai thìa canh nước mắm, hai thìa canh đường, thêm tỏi, ớt và nước cốt chanh, nêm sao cho hỗn hợp nước có vị chua ngọt.
  • Trộn lưỡi heo, ngó sen, cà rốt cùng với hỗn hợp nước vừa làm. Thêm ớt bột, rau thơm và rau quế vào nộm. Mang ra đĩa, ăn kèm với bánh phồng tôm.

Bài thuốc chữa rối loạn cương dương từ thịt bò xào ngó sen

Thịt bò xào ngó sen là một trong những món ăn bổ dưỡng, cách làm vừa đơn giản mà lại không tốn quá nhiều thời gian

Nguyên liệu: ngó sen, thịt bò, chanh, cần tỏi tây, gia vị

Cách thực hiện

  • Ngó sen thái thành khúc. Dùng chậu nước, thêm một ít nước cốt chanh rồi ngâm ngó sen vào để ngó sen có màu trắng cho đẹp mắt. Sau đó vớt ngó sen ra cho ráo nước.
  • Thịt bò rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn. Ướp thịt bò trong vòng 15 phút với tỏi băm nhuyễn, dầu hào, hạt nêm, muối, hạt tiêu.
  • Cho dầu ăn vào chảo, khi dầu sôi thì cho tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, đổ thịt bò đã ướp vào xào. Thấy thịt bò săn lại, cho ngó sen vào xào qua.
  • Nêm gia vị một lần nữa cho vừa miệng, mang ra dĩa, rắc thêm cần tây. Ăn với cơm nóng sẽ ngon lắm đấy.

Gỏi ngó sen tôm mực – Bài thuốc chữa rối loạn cương dương hiệu quả

Ngó sen, tôm mực đều là những nguyên liệu dễ mua, có đầy đủ chất dinh dưỡng và cách chế biến cũng vô cùng đơn giản

Nguyên liệu: ngó sen, dưa chuột, cà rốt, tôm, râu mực, bánh phồng tôm, rau răm, tỏi, ớt, gừng, gia vị.

Cách thực hiện

  • Cắt ngó sen thành khúc vừa ăn, ngâm với nước pha thêm nước cốt chanh khoảng 30 phút.
  • Cà rốt, dưa leo thái thành sợi. Tôm cắt râu, bỏ đầu, giữ lại phần đuôi. Râu mực cắt thành sợi mỏng.
  • Luộc tôm, mực với nước pha thêm chút muối, vài lát gừng.
  • Pha nước mắm có vị chua ngọt với tỏi, ớt băm nhuyễn. Thêm đường và nước cốt chanh.
  • Ngó sen vớt ra, trộn đều với dưa leo, cà rốt và nước mắm chua ngọt. Sau đó, cho tôm mực, rau răm cắt nhỏ vào trộn. Mang ra dĩa và dùng chung với bánh phồng tôm.

Với những tác dụng mang đến cho sức khỏe từ ngó sen, với những gợi ý món ăn hữu dụng này có thể mang đến đời sống sinh lý viên mãn cho các đấng mày râu, nhất là những người không may mắc chứng rối loạn cương dương.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *