Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh (Sâm Malaysia Tongkat Ali)

Theo kinh nghiệm từ xa xưa truyền lại, cây mật nhân là một loại cây thảo dược có thể trị được mọi loại bệnh nên còn có tên gọi khác là cây bá bệnh, bách bệnh, sâm Malaysia Tongkat Ali, trong đó có cả bệnh yếu sinh lý của nam giới. Người ta thường dùng rễ cây để ngâm rượu, sắc uống hoặc bào chế thành dạng bột để chữa chứng bệnh yếu sinh lý cho nam giới. Cùng tìm hiểu về bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh trong bài viết sau.

Đặc điểm của cây bá bệnh

Đây là một loại cây bụi có thân mảnh có chiều cao khoảng 10m. Thân cây mọc thẳng đứng và thường không phân nhánh. Cây có lớp vỏ bao bọc bên ngoài màu trắng xám hoặc vàng ngà.

Lá cây mọc kép chứa khoảng 30- 40 lá chét đối xứng nhau có mặt trên màu xanh bóng và trắng ở mặt dưới. 

Khi trưởng thành, cây bá bệnh cho ra nhiều hoa và quả. Hoa thuộc dạng lưỡng tính, nở vào tháng 1 và 2 hàng năm, màu đỏ nâu, phát triển ở các nách lá thành từng cụm nhỏ hình chùy. Cánh hoa có kích thước khá nhỏ, mềm mại và có nhiều lông tơ mịn bao quanh.

Cây bá bệnh – vị thuốc quý tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới

Phân bố của cây bá bệnh

Bá bệnh là loài bản địa của Malaysia và Indonesia nên được gọi là Sâm Malaysia. Nó cũng có thể được tìm thấy ở một số quốc gia khác như Việt Nam, Ấn Độ, Lào, Philippin, Nam Trung Quốc hay Thái Lan nhưng số lượng ít hơn.

Ở nước ta, bá bệnh ưa sống ở những vùng núi có độ cao dưới 1000 mét hoặc các khu vực trung du, Tây Nguyên hay những vùng đồi thấp.

Cây Tongkat Ali là loài cây mọc bản địa ở Malaysia nên còn có tên gọi khác là sâm Malaysia

Dược tính của cây bá bệnh với nam giới yếu sinh lý

Cây bá bệnh là một trong những loại thảo dược tăng cường sinh lý nam có sẵn trong vườn nhà bạn không nên bỏ qua. Cây bá bệnh có chứa nhiều hoạt chất như quasinoide, tritecpenoit, alcaloiit có khả năng làm tăng nội tiết tố nam Testosterone một cách tự nhiên và cải thiện khả năng cương cứng của dương vật, gia tăng ham muốn “yêu” cho nam giới.

Bên cạnh đó, theo Viện nghiên cứu Forest (Malaysia), cây bá bệnh có chứa các enzym chống oxy hoá. Các chất này có tác dụng tiêu hủy các gốc tự do có thể gây tổn hại cho những tế bào sống khác.

Cây bá bệnh chữa yếu sinh lý như thế nào?

Theo kinh nghiệm của Đông y và các nghiên cứu của Tây y gần đây đã cho biết, cây bá bệnh có tác dụng rất tốt để cải thiện chức năng sinh lý phái mạnh, tăng cường ham muốn và giúp cho đời sống chăn gối vợ chồng được cải thiện tốt hơn. Bởi các hoạt chất có trong loại cây này có tác dụng kích thích để tiết ra các hormone sinh dục nam, tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các quý ông bị yếu sinh lý.

Ngày nay, y học hiện đại cũng đã tận dụng các hoạt chất tốt có trong loại cây này để bào chế ra các loại thuốc tăng cường chức năng sinh lý phái mạnh. Cây bá bệnh chữa yếu sinh lý nam là một trong những bài thuốc cực kỳ hữu hiệu.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh

Dân gian từ xưa đã biết cách sử dụng loại cây mật nhân này chữa trị yếu sinh lý cho nam giới. Trong đó chủ yếu là sử dụng phần rễ cây bởi nó có dược tính mạnh nhất đối với sức khoẻ sinh lý nam giới và có thể ngâm rượu, sắc uống hay tán thành bột mịn để pha uống.

Bài thuốc ngâm rượu chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh

Rễ cây bá bệnh tươi rửa sạch, thái thành lát mỏng và cho vào bình thuỷ tinh, sau đó đổ lượng rượu vừa đủ, đậy nắp kín trong vòng 20 ngày là có thể sử dụng được. Nhiều người thường cho thêm nho khô vào ngâm chung với rượu bá bệnh giúp gia tăng hiệu quả điều trị yếu sinh lý nam nhưng cũng để cho dễ uống hơn bởi cây bá bệnh uống khá đắng.

Rễ cây mật nhân thái lát mỏng rồi đem ngâm rượu giúp nam giới điều trị hiệu quả chứng yếu sinh lý

Nam giới nên uống mỗi ngày từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 15ml rượu bá bệnh để cải thiện chức năng sinh lý hiệu quả, nhanh chóng lấy lại bản lĩnh phái mạnh.

Bài thuốc sắc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh

Sắc lấy nước uống là một cách khá đơn giản để sử dụng cây bá bệnh chữa yếu sinh lý cho nam giới. Rễ cây rửa sạch, thái nhỏ, có thể tuỳ ý để tươi hoặc khô rồi mang sắc với nước, có thể uống thay nước hoặc 3 lần 1 ngày, kiên trì thực hiện liên tục trong 15 ngày sẽ thấy hiệu quả của nước bá bệnh với sức khoẻ sinh lý nam giới.

Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh (Sâm Malaysia Tongkat Ali)
Bài thuốc chữa yếu sinh lý từ cây Bá bệnh (Sâm Malaysia Tongkat Ali)

Bài thuốc tán bột chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh

Khi dùng bài thuốc tán bột từ cây bé bệnh để chữa yếu sinh lý cần kết hợp với mật ong. Đem rễ cây bá bệnh được phơi khô, tán bột rồi trộn với mật ong. Mỗi lần dùng có thể lấy hỗn hợp trên pha với nước uống hoặc bào chế thành dạng viên nang nhỏ để uống hàng ngày. Bài thuốc tán bột này giúp lưu thông khí huyết, cải thiện sức khoẻ sinh lý cho nam giới, khiến nam giới mạnh mẽ hơn, bền bỉ hơn khi quan hệ tình dục.

 Những ai không nên chữa yếu sinh lý từ cây bá bệnh?

Không phải đối tượng nào cũng dùng được bá bệnh. Một số người sử dụng dược liệu này có thể gặp tác dụng phụ ngoài ý muốn hoặc khiến tình trạng yếu sinh lý thêm trầm trọng. Cụ thể, cây bá bệnh không được khuyến khích sử dụng cho những trường hợp sau:

  • Người có thể trạng yếu, chẳng hạn như bệnh nhân bị ung thư
  • Người đang gặp vấn đề về gan, mật, dạ dày
  • Những trường hợp bị bệnh tim mạch
  • Người đang gặp vấn đề ở tuyến tiền liệt như: Bị viêm, u hay phì đại tuyến này

 Tương tác thuốc: Các hoạt chất trong cây bá bệnh có thể tương tác làm biến đổi tính chất hoạt động của thuốc bác sĩ kê. Vì vậy, không sử dụng bá bệnh khi đang điều trị bằng thuốc Tây.

Một số lưu ý khác khi chữa yếu sinh lý bằng cây bá bệnh:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ và những người có kinh nghiệm chuyên môn trước khi sử dụng
  • Sử dụng nồi kim loại để sắc thuốc. Tránh dùng ấm kim loại có thể làm giảm dược tính của thuốc
  • Dùng theo liều lượng thầy thuốc chỉ định
  • Cứ sau mỗi 3 tháng sử dụng cây bá bệnh nên nghỉ 1 tháng rồi uống tiếp liệu trình mới. Không dùng kéo dài có thể gặp tác dụng phụ ngoài ý muốn.
Cây bá bệnh giúp nam giới nhanh chóng tìm lại phong độ phái mạnh

Hãy áp dụng kiên trì bài thuốc từ cây mật nhân chữa yếu sinh lý như trên để thấy được hiệu quả tốt nhất. Chắc chắn nam giới sẽ mau chóng lấy lại phong độ để “chiều lòng” phái đẹp.

Bình luận

  1. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

    Cây này tốt lắm, chữa nhiều bệnh, được mệnh danh là sâm Malaysia đó

  2. Trần Minh Thành says: Trả lời

    Giờ chữa bệnh bằng thảo dược đang là xu hướng mới đấy, vừa hiệu quả mà lại an toàn cho sức khoẻ, không có tác dụng phụ như thuốc tây

  3. Thành An says: Trả lời

    Yếu sinh lý uống được không mọi người, uống liều lượng như nào vậy?

  4. Nguyễn Minh Thành says: Trả lời

    Ngâm rượu hay sắc nước uống đều được phải không nhỉ?

  5. Tiến says: Trả lời

    Mua cây này ở đâu vậy?

  6. Đỗ Thanh Tuấn says: Trả lời

    Tôi gần đây thấy chuyện đấy kém đi nhiều, không chiều được vợ lâu như trước nữa, cứ được tầm vài phút thôi đã ra rồi, không biết uống cây bá bệnh này có hết không nhỉ?

  7. Tuấn Anh says: Trả lời

    Thuốc đông y thì còn phải tuỳ thuộc vào cơ địa hấp thu của từng người nữa, chứ không phải ai uống cũng hiệu quả như nhau cả đâu

  8. Nguyễn Thanh Bình says: Trả lời

    Mọi người cũng đừng nghĩ là thuốc đông y, thuốc lá nên thích uống thế nào cũng được, vẫn phải uống đúng theo liều lượng, thời gian đấy, tốt nhất cứ đi khám rồi xem bác sĩ đông y điều trị thế nào chứ không nên tự ý uống đâu

  9. Dương Mạnh Hà says: Trả lời

    Xuất tinh sớm thì có bị coi là yếu sinh lý không nhỉ, có cần đi khám không?

  10. Lê Thanh Tuấn says: Trả lời

    Đã ai uống cây bá bệnh để tăng cường sinh lý chưa, mà mua ở đâu thì hàng tốt hả mọi người?

  11. Nguyễn Huy Hoàng says: Trả lời

    Em từng uống loại Mr Sun cũng có thành phần là bá bệnh, ngoài ra còn thêm mấy thành phần tốt cho nam lắm như ba kích với hàu biển nữa, uống tốt lắm mọi người ơi, xưa súng ống mãi mới ngóc lên được thì nay vợ chỉ sờ nhẹ cái ngỏng cao hết cỡ luôn, lúc lâm trận cảm giác đã lắm, chiều vợ thoải mái 20-30 phút không biết mệt, vợ em chỉ có ngất ngây tới bến thôi 😀

    1. Nguyễn Tuấn Anh says: Trả lời

      Xin địa chỉ mua bác ơi, hôm nọ đọc trên mấy diễn đàn sức khoẻ thấy anh em cũng khen nhiều phết, có bác U60 uống mà hồi xuân được ngon lành phết

      1. Nguyễn Huy Hoàng says:

        Bác gọi số này đặt hàng nhá 094 999 1929, nhà phân phối của bên đó đấy, có chuyên gia sẽ tư vấn cho mình kĩ lắm, hàng về tận nhà k mất tiền ship đâu

  12. Cường says: Trả lời

    Anh em chịu khó tẩm bổ hàu biển, hải sản, thịt bò, thịt dê các kiểu vào, đảm bảo khoẻ nhanh lắm

  13. Thu Anh says: Trả lời

    Cứ rượu bia, thuốc lá nhiều thì chả mấy mà yếu sinh lý hết

  14. Đinh Thanh Hà says: Trả lời

    Thủ dâm nhiều có gây hại gì đến việc sinh con sau này không?

    1. Nguyễn Đức Tùng says: Trả lời

      Ảnh hưởng đến sinh con thì chắc k đâu nhưng dễ gây ra xuất tinh sớm lắm đó, vì lúc thủ dâm ai chả muốn làm nhanh chóng, sợ người khác phát hiện, nhưng sau nó thành phản xạ tự nhiên đó, cũng chỉ được vài phút là ra

  15. Minh Tùng says: Trả lời

    Đàn ông mà chỗ đấy không cứng thì vứt, mất hết bản lĩnh đàn ông rồi

  16. Dương Cẩm Tú says: Trả lời

    Chồng em thì đang khoẻ quá, tối nào cũng đòi hỏi 1 trận ra trò, sáng hôm sau nhiều hôm vẫn còn đòi tiếp cơ, e đi làm mà người ngợm bơ phờ cả

  17. Mạnh Hùng says: Trả lời

    Sao có ông 60 tuổi quan hệ vẫn ngon, vẫn đi cặp bồ được mà mình mới ngoài 40 đã thấy hụt hơi lắm rồi, mặc dù sức khoẻ vẫn tốt, không rượu bia thuốc lá gì đâu

    1. Huy Tuấn says: Trả lời

      Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chuyện sinh lý nhiều lắm bác ơi, k chỉ là rượu bia hay thuốc lá đâu, áp lực nhiều, hay thức khuya, căng thẳng, nói chung là tâm lý cũng ảnh hưởng đến sinh lý của đàn ông nhiều lắm đấy

  18. Nguyễn Huy Việt says: Trả lời

    Thẩm nào e cứ đợt nào bận việc áp lực nhiều, hay thức khuya là đợt đó giảm ham muốn hẳn luôn, cứ nghĩ là do người mệt không thiết tha gì chuyện ấy nữa, sau tìm hiểu cũng mới biết là tâm lý căng thẳng là giảm hormone sinh dục nam nhanh lắm, chính vì thế mới gây giảm ham muốn và yếu sinh lý đấy

  19. Hoàng Bá Hào says: Trả lời

    Liệt dương có chữa được hết hẳn không, nên dùng thuốc tây y hay đông y vây?

  20. Nguyễn Huy Thế says: Trả lời

    Uống thuốc đông y thì có cần đi khám trước không, em thấy nhiều người khen thuốc đông y tốt nhưng mà tác dụng chậm, khéo phải vài tháng mới thấy có hiệu quả

  21. Nguyễn Văn Đoàn says: Trả lời

    Giờ mới biết lấy vợ trẻ khổ thế nào đây, tôi 50, vợ tôi mới ngoài 30 trẻ trung ngon nghẻ lắm, nhiều lúc muốn chiều vợ ra trò nhưng sức không có, có lúc liều còn làm mấy viên cấp tốc, công nhận cũng hăng thật nhưng sau đó mệt mỏi rã rời đến vài ngày sau ý nên vợ không cho uống nữa

  22. Nguyễn Văn Linh says: Trả lời

    Ôi uống mấy cái đấy hại người lắm bác, nhất là có tuổi rồi càng nên cẩn thận, ai mà mắc bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp… càng phải cẩn thận, k có đột quỵ như chơi đấy, vì nó làm giãn mạch nhanh để tăng cường máu lưu thông xuống vùng dương vật nên nhanh cương cứng

  23. Văn Thành says: Trả lời

    Giờ muốn hiệu quả mà vẫn an toàn thì nên dùng thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên ý, sẽ ít tác dụng phụ hơn nhiều so với thuốc tây y đó

  24. Tiến says: Trả lời

    Sao giờ nhiều người trẻ mà cứ than ysl thế nhở, tôi ngoài 50 rồi vẫn chiến ngon, hàng họ hoạt động tốt, trên bảo dưới vẫn răm rắp nghe lời 😀

    1. Nguyễn Văn Nhật says: Trả lời

      Thế bác thuộc dạng khoẻ đấy, hâm mộ bác luôn, e kém bác nhiều tuổi mà chiều vợ nói thật cũng phải cố, chứ nhiều lúc không còn ham muốn gì nhiều như thời trước nữa đâu

  25. Lê Quang Hưng says: Trả lời

    Yếu sinh lý mà uống cây bá bệnh này là chuẩn đấy, anh em chịu khó uống đều đặn sẽ cải thiện tất tốt đấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *