Bệnh rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Bệnh rối loạn cương dương đang ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hoá. Tuy nhiên với tâm lý ngại ngùng, lo lắng, nhiều nam giới không đi khám tại các cơ sở chuyên khoa. Vậy rối loạn cương dương có tự khỏi được không là mối quan tâm của rất nhiều người. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời thoả đáng nhất.

Bệnh rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là tình trạng nam giới không làm chủ được sự cương cứng của dương vật, dân gian hay gọi vui là chứng “ trên bảo dưới không nghe”. Cơ thể vẫn còn ham muốn nhưng dương vật khó để cương cứng, hoặc có cương nhưng không đủ cứng để tiến hành quan hệ, có trường hợp khi dương vật xâm nhập vào âm đạo chỉ một thời gian ngắn đã ỉu xìu ngay cả khi chưa xuất tinh, không thể tiếp tục giao hợp được nữa. Điều này gây ra nhiều mặc cảm, tự tin cho đấng mày râu.

Nếu tình trạng rối loạn này kéo dài, lâu dần nam giới ngại quan hệ, gây ra chứng lãnh cảm tình dục, nặng hơn nữa là khi không còn ham muốn và “cậu nhỏ” cũng không lên được chính là bệnh lý liệt dương và lúc này rất khó để điều trị và còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Bệnh rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Thực tế rất khó để đưa ra câu trả lời chính xác cho vấn đề này bởi vì rối loạn cương dương có tự khỏi được không còn phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh rối loạn cương dương có tự khỏi được không là thắc mắc của khá nhiều quý ông
Bệnh rối loạn cương dương có tự khỏi được không là thắc mắc của khá nhiều quý ông

Nếu bệnh bắt nguồn từ những yếu tố bên ngoài như hút thuốc lá, căng thẳng, dùng rượu bia, thói quen tình dục không lành mạnh, suy nhược cơ thể… thì rối loạn cương dương sẽ tự khỏi nếu những vấn đề này được khắc phục hoặc hoàn toàn chấm dứt. Những yếu tố này thường bắt nguồn từ lối sống, thói quen không lành mạnh của nhiều nam giới. Chỉ cần thay đổi các thói quen này bạn sẽ thấy đời sống tình dục được cải thiện đáng kể.

Nếu bệnh bắt nguồn do tuổi tác khiến suy giảm hormone nội tiết tố nam testosterone hoặc do các bệnh lý khác như tiểu đường, thoát vị đĩa đệm, yếu sinh lý… thì việc bệnh tự khỏi được cho là không khả thi. Trường hợp này cần phải bổ sung nội tiết tố nam hoặc điều trị trước các bệnh lý có liên quan. Khi các bệnh lý đó được loại trừ, có thể những bệnh về sinh lý cũng suy giảm theo. Nhưng để điều trị được triệt để, bạn cần sự tư vấn của bác sĩ để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

Rối loạn cương dương do suy giảm testosterone rất khó để tự khỏi

Tuy nhiên, thay vì thụ động chờ đợi bệnh tự khỏi, nam giới có thể thực hiện một số biện pháp điều trị rối loạn cương dương tại nhà để nhanh chóng cải thiện khả năng sinh lý của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay đổi những thói quen xấu và xây dựng lối sống lành mạnh để tránh các biến chứng không mong muốn.

Lời khuyên dành cho người rối loạn cương dương

  • Không uống rượu, bia và các đồ uống có cồn khác, không hút thuốc lá hoặc các chất kích thích. Bởi vì chúng sẽ tấn công hệ thần kinh trung ương khiến nam giới cảm thấy mệt mỏi, suy nhược thần kinh, việc giảm nồng độ hocmoon sinh dục nam sẽ làm suy giảm ham muốn, số lượng và chất lượng tinh trùng kém, máu không lưu thông được sẽ làm tình trạng rối loạn cương dương trầm trọng hơn.
  • Hạn chế stress, áp lực công việc, căng thẳng từ cuộc sống. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lí để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương.
  • Hạn chế tối đa các hành vi tình dục thiếu lành mạnh như lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ liên tục với cường độ mạnh… Những hành vi tình dục này có thể gây rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để bảo vệ xương khớp nhất là vùng hông và tăng sức bền bỉ cho cơ thể, kích thích tuần hoàn máu và gia tăng ham muốn tình dục. 
Thường xuyên vận động thể chất sẽ đẩy lùi được chứng rối loạn cương dương
  • Ngủ đủ giấc để hạn chế tình trạng suy nhược cơ thể. Cơ thể khoẻ mạnh ham muốn tình dục sẽ nhiều hơn. Do đó, ngủ đủ và ngủ đúng giờ là một các để khắc phục tình trạng rối loạn cương dương.
  • Bổ sung các loại thực phẩm, sản phẩm có lợi cho thận và bộ phận sinh dục. Đôi khi chỉ cần thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng giúp khắc phục chứng rối loạn cương dương mà chưa cần có sự tác động của thuốc. Người bị rối loạn cương dương nên tăng cường ăn cá, hải sản, rau xanh, các loại đậu, tránh xa trà đặc, cà phê và các đồ ăn nêm nếm mặn không tốt cho thận.
Tăng cường ăn những thực phẩm tốt cho thận để tăng cường khả năng sinh lý

Nếu sau một khoảng thời gian thực hiện các lời khuyên trên và tình trạng rối loạn cương dương có chuyển biến tích cực thì người bệnh có thể an tâm rằng sẽ nhanh chóng khỏi bệnh. Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian tự khắc phục tại nhà mà tình trạng không có chuyển biến hoặc ngày càng nghiêm trọng thì người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *