Bí quyết nào giúp đàn ông phòng chống mãn dục nam

Mãn dục nam là quy luật lão hoá tự nhiên của cơ thể, nhưng như vậy không có nghĩa là không thể ngăn ngừa được. Nam giới vẫn có thể khôi phục lại sức khoẻ, phong độ “giường chiếu”, phòng chống mãn dục nam nhờ các loại thuốc làm chậm quá trình mãn dục hiệu quả và an toàn, đặc biệt là những sản phẩm giúp duy trì nồng độ testosterone nội sinh trong cơ thể.

Nguyên nhân của chứng mãn dục ở nam giới

Do tuổi tác, nồng độ hormone sinh dục nam testosterone dần suy giảm là nguyên nhân gây nên chứng mãn dục nam. Theo các hướng dẫn gần đây của Hiệp hội tiết niệu Hoa Kỳ (AUA), mức testosterone của nam giới dao động từ 270 – 1070 ng/dL, những người đàn ông khoẻ mạnh được định lượng rơi vào khoảng 400 – 600 ng/dL. Một người đàn ông có mức testosterone dưới 300ng/dL được chuẩn đoán là có testosterone thấp. Mức testosterone đạt đến đỉnh điểm vào khoảng 18 hoặc 19 tuổi trước khi giảm dần trong suốt phần còn lại của tuổi trưởng thành. Từ đó đến khi người đàn ông già đi, nồng độ testosterone của nam giới có thể giảm khoảng 1% mỗi năm sau 30 tuổi. Đó là chính là nguyên nhân của chững mãn dục ở nam giới, điều mà không một quý ông nào mong muốn gặp phải.

Theo thời gian, nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới dần suy giảm

Các dấu hiệu mãn dục nam

– Suy giảm chức năng sinh lý với các triệu chứng cơ bản như giảm ham muốn, rối loạn cương dương, ngại gần gũi, giảm khả năng hoạt động tình dục do không thể cương cứng, hoặc không đủ cương cứng cần thiết để tiến hành quan hệ tình dục.

– Lượng sinh tinh giảm, tinh trùng yếu, ảnh hưởng khả năng sinh sản, khó có con.

– Có những thay đổi về sức khỏe và thể lực: Nam giới dễ bị loãng xương, mệt mỏi, rối loạn hệ thống tim mạch (chẳng hạn tim đập nhanh hay hồi hộp, tăng huyết áp), rối loạn hô hấp…

– Những biểu hiện về tâm lý: Nam giới thấy dễ tức giận, có khi trầm cảm, dễ tủi thân, phản xạ kém, hay lo âu, căng thẳng…

Một số biểu hiện khác chẳng hạn như da có nếp nhăn, rụng tóc, tăng cân,…

Suy giảm ham muốn là triệu chứng thường thấy ở các quý ông khi rơi vào tình trạng mãn dục

Mãn dục nam ảnh hưởng đến mỗi người theo các cách khác nhau và mức độ cũng khác nhau. Có người chỉ có một hoặc hai triệu chứng cũng có người có toàn bộ các triệu chứng tùy thuộc vào cơ thể.

Bí quyết phòng chống mãn dục nam

Cánh mày râu không nên quá lo lắng bởi có thể khắc phục được chứng mãn dục với những phương pháp phù hợp. Thực tế cho thấy không phải nam giới nào có testosterone giảm cũng rơi vào tình trạng mãn dục nam hoặc nam giới cao tuổi nào cũng bị suy giảm testosterone. Nhiều người không hiểu về hiện tượng mãn dục nam nên họ thường chủ quan, chưa có những động thái điều trị tích cực. Chỉ khi nào có các biểu hiện liên quan đến sinh lý như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương hoặc vô sinh…họ mới thật sự sợ hãi và đôn đáo chạy đi tìm cách chữa trị. 

Về tình dục

Cánh mày râu nên duy trì đời sống tình dục đều đặn, tuỳ khả năng của mình sao cho phù hợp, tránh quan hệ cường độ nặng, quá sức sẽ không tốt cho sức khoẻ. Nếu bỏ bê “chuyện chăn gối” trong một thời gian dài cũng sẽ làm nam giới suy giảm ham muốn, lâu dần chuyển thành ngại “yêu”. 

Duy trì đều đặn việc quan hệ tình dục sẽ giúp quý ông ham muốn “yêu” nhiều hơn

Chia sẻ với bạn tình

Nam giới cũng nên thẳng thắn chia sẻ với đối tác của mình để có được sự cảm thông, giúp đỡ, cùng nhau tìm cách giải quyết. Việc thường xuyên thay áo mới cho “cuộc yêu” cũng khiến cho đời sống tình dục trở nên phong phú hơn, sự chủ động hoặc một chút thay đổi ở người nữ sẽ dẫn dắt nam giới “lâm trận” một cách mạnh mẽ hơn. 

Về tâm lý

Nam giới nên giữ cho tinh thần thoải mái, sáng khoải, tránh những lo âu, căng thẳng không cần thiết làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Phòng chống mãn dục nam bằng chế độ ăn uống

Cần tăng cường dưỡng chất, bổ sung dầu cá và tích cực ăn nhiều loại cá giàu axit béo, omega 3 như cái hồi, cá ngừ, cá chích … giúp giảm mãn dục nam và tốt cho tim mạch. Tăng cường ăn trái cây, rau xanh, nhất là cà chua vì chúng giàu lycopene, hữu ích cho tuyến tiển liệt và hệ thống sinh sản của nam giới. Tránh xa các thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh không tốt cho sức khoẻ

Vận động thể chất phòng chống mãn dục nam

Tăng cường tập thể dục, tham gia các môn thể thao giúp cơ bắp săn chắc, ngăn xơ vữa động mạch, hạ cholesterone trong máu, tăng khả năng lưu thông máu và sự dẻo dai cho cơ thể nam giới.

Chuyên gia nam học khuyên nam giới nên tập yoga để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể

Từ bỏ những thói quen xấu như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia để tránh những tác hại xấu của ethanol, nicotine… và nhiều chất độc khác làm giảm khả năng lưu thông máu, dẫn đến tình trạng khó cương cứng ở dương vật.

Bổ sung các testosterone ngoại sinh để cải thiện chứng mãn dục nam. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng và bổ sung trong thời gian dài vì khi tinh hoàn được cung cấp một lượng testosterone ngoại lai vào nhiều sẽ làm cho tinh hoàn “lười” làm việc, mặc định là cơ thể đã đủ và không sản xuất testosterone nữa, ngoài ra còn có một số tác dụng phụ như tăng nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, ung thư vú … Bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện phương pháp này.

Khi gặp các vấn đề về rối loạn hoạt động tình dục, nam giới nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa nam học để được tư vấn để tránh nhẫm lẫn mãn dục nam sang một số bệnh lý khác, gây khó khăn cho quá trình điều trị. Hãy tự bảo vệ mình ngay khi mãn dục nam còn chưa kịp “ghé thăm”.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *