Cấp độ bệnh liệt dương và phương pháp điều trị

Liệt dương là tình trạng bệnh nặng của rối loạn cương dương. Nam giới gần như mất hoàn toàn khả năng sinh hoạt tình dục và làm ảnh hưởng nặng nề tới tâm lý và khả năng sinh sản. Liệt dương nếu được phát hiện và điều trị sớm thì cơ hội chữa khỏi hoàn toàn càng cao và tuỳ vào cấp độ của bệnh mà quyết định khả năng chữa trị.

Có thể bạn quan tâm:

Phân tích các cấp độ bệnh liệt dương

Liệt dương là tình trạng dương vật của nam giới không thể cương cứng hoặc không đủ độ cương cứng để có thể tiến hành giao hợp bình thường thì bị coi là bị liệt dương. Xét về các cấp độ bệnh liệt dương, liệt dương được chia làm 3 mức độ khác nhau, mỗi mức độ khác nhau sẽ có những biểu hiện, sự ảnh hưởng và nguy hại khác nhau tới sức khoẻ nam giới.

Liệt dương mức độ nhẹ: Khi có kích thích tình dục, thủ dâm hoặc trong quá trình quan hệ vẫn có thể nhanh chóng cương dương, nhưng không duy trì dược lâu hoặc không thể tự đưa vào âm đạo mà phải dùng tay hỗ trợ.

Liệt dương ở mức độ trung bình: Ở giai đoạn hai, triệu chứng bệnh nặng hơn rất nhiều. Dương vật khó có thể cương cứng dù cho kích thích tình dục hoặc thời gian cương cứng rất ngắn, không đủ để tự xâm nhập âm đạo. Kèm theo đó là tần xuất quan hệ giảm rõ rệt và cả hai không đạt được sự thoả mãn.

điều trị liệt dương
Khả năng chữa trị khỏi phụ thuộc vào từng cấp độ bệnh liệt dương

Mức độ nặng của liệt dương: Đây là giai đoạn nam giới đã rơi vào trạng thái lãnh cảm tình dục, không có bất cứ hứng thú nào. Khi tiếp xúc với các vùng nhạy cảm hoặc thủ dâm, dương vật hoàn toàn không có phản ứng. Thậm chí để dương vật chạm vào âm đạo vẫn không có cảm giác cũng như không thể cương cứng được, không thể quan hệ.

Liệt dương để lại rất nhiều những ảnh hưởng và tác hại xấu, không thể tiến hành quan hệ trọn vẹn kéo dài dẫn đến tình trạng không thỏa mãn, lâu dần dẫn đến tình trạng lãnh cảm tình dục, ảnh hưởng không tốt đến tình cảm vợ chồng. Mặt khác khi bị liệt dương cũng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới do không thể tiến hành giao hợp được. Liệt dương hoàn toàn có thể chữa trị được nếu được chữa trị kịp thời và đúng cách. Việc xác định nguyên nhân là mấu chốt để có thể chữa trị bệnh, ngoài ra nam giới không nên quá lo lắng khi bị liệt dương, điều quan trọng là giữ tinh thần thoải mái và không được ngại ngùng, tự ti, nên quyết định đi chữa sớm khi có dấu hiệu.

Điều trị các cấp độ liệt dương khác nhau

Càng phát hiện sớm các dấu hiệu liệt dương, bệnh càng có cơ hội điều trị khỏi cao và giảm thiểu chi phí. Dưới đây là một số phương pháp điều trị liệt dương chủ yếu, được đánh giá hiệu quả và được ứng dụng tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa sinh lý nam.

   Điều trị liệt dương bằng thuốc

Điều trị liệt dương bằng thuốc là phương pháp được đề xuất đầu tiên. Tuỳ vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc điều trị thích hợp. Những loại thuốc như: thuốc tiêm, thuốc đạn, testosterone thay thế được phối hợp đa dạng nhằm thư gãn cơ bắp cậu nhỏ, gia tăng lưu lượng máu để kích thích cậu nhỏ cương cứng và tạo khoái cảm khi yêu.

điều trị liệt dương
Điều trị liệt dương bằng thuốc Tây y cho hiệu quả tốt với cấp độ liệt dương nhẹ

   Điều trị liệt dương bằng liệu pháp tâm lý

Nguyên nhân dẫn tới liệt dương do tâm lý chiếm tỷ lệ khá lớn. Đối với nhóm đối tượng này, liệu pháp tâm lý kết hợp một phần nhỏ của thuốc sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Các bác sĩ sẽ giúp bạn nhận biết, hiểu rõ stress cũng như gợi ý thực hiện các cách đối phó và giảm thiểu sự lo âu đã ảnh hưởng tới hoạt động tình dục.

Khi áp dụng liệu pháp này, nam giới cũng phải tuyệt đối thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, hạn chế sử dụng các chất kích thích và luyện tập thể dục thể thao, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho “cậu nhỏ” phát triển khỏe mạnh.

   Điều trị liệt dương bằng các phương pháp ngoại khoa

Đối với các trường hợp liệt dương ở mức độ nặng hoặc đã điều trị bằng thuốc và tâm lý song bệnh không có tiến triển, bác sĩ bắt buộc chỉ định can thiệp ngoại khoa.

Các phương pháp được sử dụng có thể là Phẫu thuật mạch máu, cấy ghép dương vật, cộng hưởng từ trường, …

Đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *