Cách chữa yếu sinh lý đơn giản không tốn kém sử dụng tại nhà

Yếu sinh lý là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới nhưng lại là “nỗi buồn thầm kín” nên nhiều người tìm đến các giải pháp chữa trị ngay tại nhà thay vì thăm khám tại các cơ sở y tế. Qua nhiều năm tích luỹ kinh nghiệm, ông cha ta đã đúc rút ra khá nhiều cách chữa yếu sinh lý đơn giản không tốn kém, có thể thực hiện ngay tại nhà. Mời các bạn tham khảo.

  1. Chữa yếu sinh lý đơn giản nhờ trứng gà kết hợp gừng tươi

Trứng gà là thực phẩm chứa rất nhiều cholesterol giúp tăng cường hormone sinh dục nam Testosterone. Còn gừng tươi là vị thuốc đông y có tính cay nóng giúp kích thích sự giãn nở của các mạch máu, tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Trứng gà, gừng tươi, mật ong là bài thuốc chữa yếu sinh lý đơn giản cho nam giới
Trứng gà, gừng tươi, mật ong là bài thuốc chữa yếu sinh lý đơn giản cho nam giới

Nam giới có thể chữa yếu sinh lý đơn giản bằng sự kết hợp giữa gừng tươi và trứng gà như sau: dùng nửa quả trứng gà luộc trộn đều với nước ép gừng tươi và mật ong, uống 3-4 lần/tuần sẽ nhanh chóng cải thiện được khả năng sinh lý.

  1. Tỏi – vị thuốc nam chữa yếu sinh lý đơn giản tại nhà

Tỏi chứa nhiều allicin rất tốt cho việc lưu thông máu, điều này rất tốt cho những người bị chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm bởi dùng tỏi sẽ giúp dương vật được tăng cường bơm máu khi cần thiết, đồng thời dương vật cũng trở nên cương cứng lâu hơn khi quan hệ tình dục.

Tỏi là vị thuốc nam chữa yếu sinh lý hiệu qủa cho nam giới
Tỏi là vị thuốc nam chữa yếu sinh lý hiệu qủa cho nam giới

Cách chữa yếu sinh lý đơn giản khi dùng tỏi, bạn chỉ cần bóc sạch vỏ rồi đem giã nhuyễn, trộn với đường đỏ rồi hấp cách thuỷ, có thể dùng 1-2 lần/ngày. Ngoài ra sử dụng tỏi sống hoặc tỏi ngâm dấm cũng rất tốt cho nam giới yếu sinh lý. Nhưng cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều tỏi bởi có thể gây viêm niêm mạc và mùi khó chịu trong miệng.

  1. Cách chữa yếu sinh lý đơn giản nhờ rễ cau non

Rễ cau non chính là phần rễ cau màu trắng trồi lên mặt đất của những cây cau trồng lâu năm (ít nhất 5 năm) được dùng nhiều trong các bài thuốc đông y chữa yếu sinh lý. Theo lời các lương y, rễ cau non chứa nhiều mộc khí và thuỷ khí giúp bổ thận, tráng dương, ngăn ngừa chứng rối loạn cương dương, xuất tinh sớm ở nam giới.

Rễ cau non được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y chữa yếu sinh lý
Rễ cau non được sử dụng nhiều trong các bài thuốc đông y chữa yếu sinh lý

Bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau đây để chữa yếu sinh lý bằng rễ cau non:

  • Nấu khoảng 50g rễ cau đã phơi khô với 300ml nước, đun nhỏ lửa đến khi còn khoảng 50ml thì có thể uống, sử dụng 2 lần/ngày.
  • Đem rễ cau đi sao vàng hạ thổ, phơi qua 1 nắng rồi ngâm với rượu trắng khoảng 50 ngày là có thể sử dụng được. Uống 2 lần/ngày.
  1. Cách chữa yếu sinh lý đơn giản ngay tại nhà bằng lá Hẹ

Lá hẹ có vị hơi chua, tính ấm, mùi hơi hăng, có tác dụng tốt trong việc điều trị tình trạng di tinh, xuất tinh sớm, liệt dương… Nam giới có thể sử dụng một trong các cách sau để tăng cường khả năng sinh lý nhờ lá hẹ:

  • Dùng lá hẹ ngâm với rượu trắng trong 7 ngày có thể sử dụng, uống 2-3 lần/ngày.
  • Lá hẹ tươi rửa sạch, giã lấy nước uống ngày 2 lần, uống liên tục trong vòng 1 tuần.
  • Dùng lá hẹ làm gia vị chế biến các món ăn như trứng rán hẹ, hẹ xào tôm, hẹ xào lươn… rất tốt cho nam giới.
Lá hẹ là thực phẩm vàng cho sinh lý nam
Lá hẹ là thực phẩm vàng cho sinh lý nam

Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ lá hẹ mỗi lần để tránh tình trạng khó tiêu. Những người hay bị nổi mụn nhọt hoặc các chứng bệnh về mắt không nên dùng lá hẹ.

  1. Quả vải chữa yếu sinh lý đơn giản không tốn kém

Theo Đông y, quả vải có vị ngọt, tính bình giúp bổ huyết, lưu thông kinh mạch, tăng cường lượng máu đến dương vật, từ đó kích thích ham muốn và tăng khoái cảm khi quan hệ. Quả vải được sử dụng trong nhiều bài thuốc đông y để chữa yếu sinh lý cho nam giới vô cùng hiệu quả.

Cách dùng quả vải để chữa yếu sinh lý rất đơn giản, quả vải đem khơi khô, bóc vỏ rồi đem ngâm rượu ít nhất 3 tháng là có thể sử dụng được, ngày uống 2 lần.

Một số vấn đề nam giới cần lưu ý khi chữa yếu sinh lý tại nhà

Những mẹo trên có thể phần nào giúp nam giới cải thiện khả năng sinh lý một cách đơn giản, không tốn kém và thực hiện ngay tại nhà. Tuy nhiên những mẹo này chỉ hữu ích cho nam giới mắc bệnh ở mức độ nhẹ và cần kết hợp sử dụng những phương pháp khác để việc điều nhanh chóng đạt hiệu quả như mong muốn.

Chữa yếu sinh lý bằng quả vải
Chữa yếu sinh lý bằng quả vải

Để duy trì sức khoẻ sinh lý bền lâu và luôn cảm thấy sung mãn, nam giới cần đặc biệt chú ý xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, cụ thể như:

  • Ngủ đủ giấc, ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để cơ thể được nghỉ ngơi sau khi làm việc căng thẳng. Đặc biệt không nên thức khuya, nên ngủ sớm trước 11h, bởi khi ngủ chính là lúc cơ thể tăng cường sản xuất hormone testosterone.
  • Tập thể dục hàng ngày, đặc biệt là các bài tập liên quan đến vùng cơ, vùng hông và vùng chậu vì đây là những vùng cơ hoạt động nhiều khi nam giới quan hệ tình dục. Tập luyện thể thao hàng ngày làm tăng hormone nam cũng như endorphin giúp tinh thần phấn chấn, từ đó cải thiện sức khoẻ toàn thân và cả sức khoẻ sinh lý.
  • Hạn chế sử dụng những sản phẩm có chứa chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá… bởi những chất này thường tác động lên mạch máu, bao gồm cả mạch máu di chuyển xuống dương vật.
  • Duy trì chế độ sinh hoạt tình dục lành mạnh, không nên quan hệ với tần suất quá dày đặc, hạn chế thủ dâm.
  • Cân bằng chế độ dinh dưỡng góp phần cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới lưu ý cần bổ sung các thực phẩm giày kẽm vì kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hormone ở nam giới như hàu, sò, tôm, cua và các loại hải sản khác.
Nghệ sĩ Quang Tèo tin tưởng sử dụng viên uống Mr Sun để tăng cường bản lĩnh đàn ông
Nghệ sĩ Quang Tèo tin tưởng sử dụng viên uống Mr Sun để tăng cường bản lĩnh đàn ông

Nam giới có thể bổ sung các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị yếu sinh lý có thành phần là các thảo dược tự nhiên mang lại hiệu quả cao trong việc loại bỏ chứng yếu sinh lý, mang lại một sức khoẻ sung mãn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên phái mạnh nên sáng suốt khi lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc uy tín, xuất xứ rõ ràng và chất lượng được kiểm định bởi Bộ Y tế.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *