Cách điều trị yếu sinh lý nữ giúp tăng nội tiết và khoái cảm tình dục

Ngày càng nhiều chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ và đang có xu hướng trẻ hoá, nhất là những người làm việc văn phòng ít vận động, áp lực nặng nề. Yếu sinh lý nữ khiến chị em suy giảm ham muốn, da tóc xấu, khô hạn… ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ và khả năng sinh lý. Vì thế ngay khi có các dấu hiệu của chứng yếu sinh lý nữ, chị em cần tìm ra những cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả, gia tăng nội tiết tố nữ một cách an toàn, đồng thời tăng ham muốn và khoái cảm tình dục.

Biện pháp tâm lý điều trị yếu sinh lý nữ

Tâm lý là yếu tố vô cùng quan trọng khi điều trị bất kỳ một bệnh lý nào, bao gồm cả chứng yếu sinh lý nữ. Có nhiều chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ chủ yếu do nguyên nhân tâm lý gây ra, vì vậy điều trị bằng biện pháp tâm lý sẽ là cách hiệu quả nhất với những trường hợp này. Có những người chỉ cần điều trị ổn thoả về mặt tâm lý, tạo ra một tinh thần thoải mái là chứng yếu sinh lý đã tự khỏi. Các chuyên gia tâm lý sẽ tư vấn về chức năng tình dục, những thay đổi liên quan đến sự lão hoá, hành vi tình dục…để giúp phụ nữ vượt qua nỗi lo lắng về chức năng và hoạt động tình dục của họ.

Chị em nếu mắc chứng yếu sinh lý không nên mặc cảm, tự ti về tình trạng bệnh của mình, nên chia sẻ với bạn đời của mình để nhận được sự cảm thông, giúp đỡ. Lúc này sự động viên của người bạn đời rất quan trọng với chị em, người bạn đời không nên bực dọc hay bi quan khi vợ hoặc bạn gái không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của mình, mà nên thông cảm, giúp chị em thoải mái, vui vẻ để nhanh chóng hồi phục chức năng sinh lý, chủ động hơn nữa trong chuyện chăn gối để khơi gợi hứng thú cho chị em và gia tăng khoái cảm tình dục.

Các hoạt động như massage gợi cảm có thể thúc đẩy sự thoải mái và tăng cường sự kết nối giữa chị em và bạn tình. Nếu đau rát khi quan hệ, chị em hãy lựa chọn những tư thế quan hệ cho phép người phụ nữ kiểm soát độ sâu thâm nhập giúp giảm đau hoặc sử dụng chất bôi trơn âm đạo sẽ giúp giảm đau do ma sát, nên tắm nước ấm trước khi quan hệ để tăng sự thư giãn cho cơ thể.

Cách điều trị yếu sinh lý nữ giúp tăng nội tiết và khoái cảm tình dục
Cách điều trị yếu sinh lý nữ giúp tăng nội tiết và khoái cảm tình dục

Trong trường hợp chị em mắc chứng bệnh yếu sinh lý này hãy tham gia vào các hoạt động tập thể, dành thời gian rảnh rỗi đi du lịch, trò chuyện với bạn bè. 

Chế độ ăn uống hợp lý giúp gia tăng khoái cảm

Chị em mắc chứng yếu sinh lý nữ tăng cường bổ sung các loại thực phẩm tốt cho sinh lý nữ, gia tăng nội tiết tố nữ estrogen, tăng cường ham muốn “yêu”. Đặc biệt nên chú trọng đến vitamin E bởi không chỉ làm đẹp da, tóc mà còn giúp chị em giảm những triệu chứng khó chịu trong thời kỳ kinh nguyệt, gia tăng ham muốn, giảm sự khô hạn. 

Phụ nữ có thể dễ dàng bổ sung nội tiết tố nữ Estrogencho cơ thể bằng chế độ ăn uống hợp lý

Đậu tương, đậu nành

Đậu tương với ba thành phần chính là Daidzein, Genistain, Glyctein có tác dụng chống lão hóa và kích thích quá trình sản sinh Estrogen tự nhiên trong cơ thể.

Giai đoạn nảy mầm (mầm đậu nành) chứa nội tiết tố Estrogen trong đậu tương cao nhất, rất hiệu quả cho việc tăng nội tiết tố nữ, giảm sự khô hạn và gia tăng khoái cảm tình dục. Bên cạnh đó, một số loại hạt đậu khác như đậu xanh, đậu đỏ cũng có chứa rất nhiều Estrogen tự nhiên, giúp chị em cân bằng hormone trong cơ thể.

Tỏi

Trong 100g tỏi có chứ 603.3 mcg Phytoestrogen, loại Isoflavonoids. Ngoài ra, các cây khác thuộc họ hành cũng là nguồn cung cấp isoflavonoids đa dạng trong khẩu phần ăn của chúng ta.

Hạt lanh điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả

Các phytoestrogens trong hạt lanh được gọi là lignans, có thể đề phòng bệnh tim, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt. Hạt lanh có hàm lượng phytoestrogens rất cao – khoảng 85,5mg trong 28g hạt lanh, rất tốt cho phụ nữ suy giảm ham muốn hoặc đang trong giai đoạn tiền mãn kinh.

Hạt mè

Trong 28g hạt mè có 11,2mg lignans. Chúng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và cũng có thể giúp ngăn ngừa loãng xương, gia tăng hormone sinh dục nữ estrogen một cách tự nhiên, được nhiều chị em lựa chọn.

Một số thực phẩm khác cũng rất có lợi cho chứng yếu sinh lý nữ như hàu biển, các loại cá, thịt dê, lạc, hạt điều, cà tím, dưa chuột, bơ, táo… Cũng cần tránh sử dụng các loại đồ uống có cồn hay có gas như bia, rươu, nước ngọt… các chất kích thích như thuốc lá, ma tuý… hay các loại đồ ăn cay nóng hoặc đồ có nhiều dầu mỡ… cũng đều không tốt cho sinh lý phụ nữ.

Tập thể dục, thể thao thường xuyên tăng cường khả năng sinh lý nữ

Thể dục, thể thao thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khoẻ và sự dẻo dai cho cơ thể, tăng cường quá trình trao đổi chất. Đi bộ hay tập những bài tập nhẹ nhàng giúp tạo tâm lý thoải mái, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Một số bài tập đặc thù cũng có tác dụng rất lớn đối với tăng cường sinh lý nữ, nhất là các bài tập về phần cơ hông bởi đây là bộ phận hoạt động nhiều nhất khi tiến hành quan hệ tình dục.

Chị em nên duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý để không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý

Bổ sung lượng hormone thiếu hụt điều trị yếu sinh lý nữ

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng yếu sinh lý nữ đó là do sự thiếu hụt của hormone estrogen trong cơ thể. Vì thế bổ sung estrogen cho cơ thể là biện pháp trực tiếp nhất nhằm gia tăng khả năng sinh lý cho phụ nữ. Bổ sung đầy đủ estrogen sẽ giúp cân bằng nội tiết tố nữ, giúp cải thiện đời sống chăn gối cũng như sức khoẻ và sắc đẹp của chị em. Có thể bổ sung estrogen bằng hai cách: Sử dụng các sản phẩm có chứa estrogen nhằm trực tiếp cung cấp estrogen cho cơ thể hoặc sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc có chức năng kích thích sản sinh estrogen tự nhiên trong cơ thể.

Với biện pháp kích thích sản sinh estrogen tự nhiên, phải sau một thời gian nhất định mới thấy được hiệu quả. Biện pháp này khá an toàn, không lo tác dụng phụ vì estrogen được sản sinh một cách tự nhiên trong cơ thể. 

Estrogen có thể bổ sung theo đường uống nhưng cần sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa

Các triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ có thể tồn tại dai dẳng, chúng có thể gây đau đớn cho phụ nữ và ảnh hưởng không nhỏ đến đối phương và tác động tiêu cực đến mối quan hệ của bạn. Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề nào trong số này, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Chị em nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn về tình trạng sinh lý của mình

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *