Cách ít người biết để có cơ thể cường tráng, sinh lý vững mạnh ở tuổi xế chiều

Quý ông nào cũng đều mong muốn có một một sức khoẻ sinh lý dồi dào, một đời sống tình dục sung mãn ở mọi lứa tuổi. Nhưng làm thế nào để đạt được mong ước đó thì không phải đấng mày râu nào cũng biết. Tham khảo những bí quyết dưới đây để trở thành một quý ông “hoàn hảo”, sinh lý vững mạnh ngay khi đã ở tuổi xế chiều.

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường khả năng sinh lý nam giới

Ngủ đủ giấc giúp bạn  giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến sức khoẻ và tình dục

Nghe có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện tốt được điều này không phải là điều dễ dàng, nhất là với những nam giới có công việc bận rộn, thường xuyên thức khuya làm việc. Thiếu ngủ thường xuyên, ngủ không sâu giấc khiến cơ thể mệt mỏi, căng thẳng, không nạp lại được năng lượng sau thời gian dài làm việc, dẫn đến sức khoẻ suy giảm, cơ thể uể oải khiến nam giới không còn cảm giác muốn “yêu”. 

Trong khi ngủ là lúc cơ thể tiết ra hocmone sinh dục nam testosterone nhiều nhất trong ngày. Thiếu ngủ lâu ngày sẽ có nguy cơ suy giảm testosterone, dẫn đến việc suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương ở nam giới.

Do đó, nếu ngủ không điều độ hoặc ít hơn 7 giờ/ngày sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ tình dục của nam giới. Ngủ không đủ giấc cũng liên quan đến nhiều vấn đề về sức khoẻ như tiểu đường, cao huyết áp và ngưng thở khi ngủ.

Giảm mỡ bụng để gia tăng ham muốn “yêu”

Nam giới bụng to có nguy cơ cao yếu sinh lý

Bụng to làm cơ thể nam giới nặng nề, kém linh hoạt. Khi quan hệ sẽ nhanh mệt, khó khăn khi thực hiện các động tác, tư thế từ đó sinh ra tâm lý ngại, lười “yêu” hoặc làm nhanh cho xong. Ngoài ra chiếc bụng to còn làm giảm tiếp xúc cơ thể – một yếu tố quan trọng làm tăng cảm xúc và hưng phấn khi nên cũng ảnh hưởng đáng kể đến cuộc “yêu”. Nhiều bà vợ chỉ nhìn bụng chồng đã ngán, không có hứng thú quan hệ.

Bụng to còn gây mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, mỡ bụng chính là một bộ điều biến nội tiết năng động. Enzyme aromatase trong mô mỡ sẽ chuyển đổi testosterone thành estradion, estrogen. Vì vậy mỡ bụng của các quý ông sẽ làm ức chế quá trình sản sinh hormone sinh dục nam, kéo theo việc giảm ham muốn và khả năng tình dục. Bụng to còn làm teo dần khối lượng và chất lượng cơ bắp. 

Muốn loại bỏ mỡ bụng bạn cần có 1 chế độ ăn uống, luyện tập phù hợp. Nam giới giảm được mỡ bụng đồng nghĩa với việc khả năng tình dục sẽ được nâng cao.

Bỏ thuốc lá để có cơ thể cường tráng

Bỏ thuốc lá đồng nghĩa với việc nâng cao đời sống tình dục ở nam giới

Theo PGS-TS Steven Lamm từ Đại học Y khoa New York (Mỹ), hút thuốc lá sẽ siết chặt các mạch máu, ngăn cản hoạt động của chúng. Các chất độc trong thuốc lá, đặc biệt là nicotine làm hạn chế lưu lượng máu xuống dưong vật và suy giảm khả năng cương dương ở nam giới. Nó cũng góp phần làm tích tụ mảng bám trong động mạch khiến nguy cơ bị rối loạn cương dương ở người hút thuốc cao gấp đôi so với người bình thường.

Đàn ông hút thuốc lá nhiều sẽ khiến “cậu nhỏ” ngày càng teo đi, độ cương cứng giảm, làm tinh trùng yếu gây ra tình trạng vô sinh ở nam giới.  

Vận động thể chất mỗi ngày giúp gia tăng ham muốn

Đi bộ giúp tăng cường sinh lý ở nam giới

Tập thể dục tốt cho sức khoẻ nói chung và đời sống tình dục nói riêng, là một cách thức tự nhiên giúp tăng nồng độ testosterone trong máu, gia tăng ham muốn cho nam giới. Tập thể dục thường xuyên giúp tăng lưu thông máu, làm tăng khả năng cương cứng và lâu hơn, kéo dài thời gian quan hệ.

Vận động thể chất còn giúp cho tâm trạng sảng khoái, vui vẻ, tăng năng lượng hoạt động hàng ngày cho nam giới, kích thích “chuyện ấy” nhiều hơn.

Lười vận động sẽ làm cho cơ thể nam giới trở nên trì trệ, chậm chạp, sức khoẻ không được cải thiện, dẫn tới suy giảm ham muốn tình dục.

Uống bia rượu vừa phải để có sinh lý vững mạnh

Một ly rượu vang trước khi quan hệ có thể làm gia tăng hưng phấn cho nam giới

Nam giới uống 1 ly rượu sẽ có ham muốn cao hơn, thúc đẩy khả năng tình dục một cách nhanh chóng, nhưng uống 1 chai rượu thì khác, sẽ làm co thắt các mạch máu, ảnh hưởng đến khả năng cương cứng. Vậy nên uống quá nhiều rượu sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tình dục, ức chế hệ thần kinh trung ương, làm giảm các tín hiệu tình dục từ thần kinh đến cơ quan sinh dục, khó cương cứng và duy trì sự cương cứng cần thiết để duy trì cuộc “yêu”. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra mối liên hệ giữa việc nghiện rượu và chứng gyneocomastia làm co rút dương vật và tinh hoàn.

Thư giãn giúp gia tăng ham muốn “chuyện ấy”

Luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ để có đời sống tình dục như ý

Ham muốn tình dục ở nam giới có liên quan mật thiết đến trạng thái tâm lý. Khi bạn thấy tinh thần thoải mái, vui vẻ, yêu đời, nhu cầu tình dục của bạn cũng cao hơn, mạnh mẽ hơn. Còn khi bạn căng thẳng làm các hệ thống thần kinh trên cơ thể sản xuất các kích thích tố như: Adrenaline sẽ khiến tim đập nhanh hơn, mạch máu co lại chuyển đến vùng cơ bắp, ảnh hưởng đến sự cương cứng và làm giảm ham muốn ở đàn ông.

Bổ sung vi chất giúp cơ thể cường tráng, sinh lý vững mạnh

Cá hồi là thực phẩm quý giàu acid béo giúp quý ông thêm sung mãn

Các chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng Acid béo omega 3 là vi chất cần thiết dành cho mỗi quý ông. Vậy nên nếu bạn không ăn đủ 2-3 phần cá mỗi tuần, hãy bổ sung 2 viên acid béo Omega-3/ngày, tổng cộng ít nhất 300 mg DHA và 400 mg EPA.

Duy trì việc quan hệ tình dục để có sức khoẻ sinh lý vững mạnh

Nếu “máy móc” không dùng trong thời gian dài thì sẽ hỏng, cơ quan sinh dục cũng vậy, nếu lâu ngày không “hoạt động” sẽ làm suy giảm khả năng tình dục, dẫn đến việc ngại “yêu”. Giao hợp là một hoạt động sinh lý bình thường giúp hỗ trợ kích thích nhiều trung khu thần kinh, các cơ quan chủ yếu của hệ tuần hoàn, hô hấp…nên được duy trì ở mức độ phù hợp với khả năng của nam giới.

Màn dạo đầu với sự vuốt ve, âu yếm thân mật, kích thích điểm nhạy cảm lâu hơn hoặc chuyển tư thế và vị trí của hai người để tạo cảm giác mới mẻ hơn cũng là cách để tạo hứng thú trong việc quan hệ tình dục ở tuổi xế chiều.

Duy trì việc “yêu” thường xuyên giúp nam giới gia tăng ham muốn tình dục

Thế nhưng, bên cạnh các biện pháp này, các quý ông cũng nên sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng, các thảo dược thiên nhiên như bá bệnh, dâm dương hoắc, ba kích, đông trùng hạ thảo … mỗi ngày. Các hoạt chất tốt trong những loại thảo dược này sẽ giúp làm chậm quá trình mãn dục nam, tăng tiết testosteron tự nhiên, tăng cường chức năng sinh lý cho các quý ông.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *