Cảnh báo! Đừng làm 9 điều sau nếu không muốn bị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương ngày càng trở nên phổ biến, thậm chí những nam giới còn rất trẻ đã mắc bệnh lý này. Chính những sai lầm trong thói quen sinh hoạt hàng ngày làm gia tăng số người bị rối loạn cương dương. Hãy dừng ngay 9 việc dưới đây nếu không muốn trở thành những quý ông kém may mắn đó.

  1. Căng thẳng, stress kéo dài dễ bị rối loạn cương dương

Cuộc sống hiện đại ngày càng nhiều áp lực công việc, tiền bạc, gia đình đè lên vai người đàn ông, nhất là trong khoảng từ 20-40 tuổi. Tuy nhiên, một đời sống tinh thần mệt mỏi không thể có một sức khoẻ tốt và một khả năng sinh lý hoàn hảo. Căng thẳng kéo dài làm suy giảm ham muốn ở nam giới, lâu dần sẽ chuyển thành lãnh cảm tình dục, thậm chí liệt dương.

30% nam giới mắc chứng rối loạn cương dương xuất phát từ vấn đề tâm lý. Với những trường hợp này, điều trị bằng tâm lý là cách hiệu quả nhất để nhanh chóng đẩy lùi chứng bệnh này.

Căng thẳng, stress làm quý ông suy giảm khả năng sinh lý

Hãy cân bằng cuộc sống của bạn, tránh xa những căng thẳng, mệt mỏi, dành ra một khoảng thời gian nhất định cho việc thư giãn, nghỉ ngơi để lấy lại sức khoẻ sau một ngày làm việc mệt mỏi.

  1. Uống nhiều rượu bia – nguyên nhân nam giới dễ bị rối loạn cương dương

Rượu bia và các chất kích thích không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ nói chung mà còn tác động xấu đến sức khoẻ sinh lý của các đấng mày râu. Uống nhiều rượu bia dẫn đến mất kiểm soát các hoạt động sinh lý, giảm thiểu quá trình cơ thể sinh sản các hocmoon sinh dục, làm giảm lưu lượng máu đến dương vật làm nam giới khó cương cứng, dẫn đến rối loạn cương dương và liệt dương.

Hạn chế tối đa rượu bia và các đồ uống có cồn giúp quý ông có một đời sống tình dục viên mãn
  1. Hút thuốc lá – kẻ thù của sinh lý nam

Theo một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học tình dục, những người hút thuốc lá có nguy cơ mắc rối loạn cương dương cap gấp 1,5-2 lần so với những người không hút thuốc. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng hút thuốc lá làm giảm lưu lượng máu đến dương vật, gây gián đoạn khả năng giữ máu tại các thể hang để duy trì cương cứng.

Nicotine trong thuốc lá là nguyên nhân làm giảm đáng kể khả năng cương cứng ở nam giới, gây nên chứng rối loạn cương dương. Nicotine còn làm hẹp mạch máu, giảm sư lưu thông của máu đến các bộ phận trong cơ thể, bao gồm cả dương vật. Hơn nữa sự co mạch do nicotine gây ra sẽ gây tổn thương vĩnh viễn, điều đó có nghĩa là rối loạn cương do hút thuốc lá rất khó để điều trị.

Từ bỏ thuốc lá luôn là một ý tưởng tuyệt vời trong điều trị rối loạn cương dương và nên thực hiện càng sớm càng tốt
  1. Thức khuya, thiếu ngủ dễ bị rối loạn cương dương

Những người bị rối loạn giấc ngủ như giấc ngủ bị gián đoạn và thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm lượng hocmoon testosterone bị giảm xuống. Thực tế là luôn có sự thay đổi nồng độ testosterone tự nhiên trong khi ngủ ở cả nam và nữ, nồng độ tăng lên trong khi ngủ và giảm khi thức dậy. Nồng độ testosterone đạt mức cao nhất khi nam giới có một giấc ngủ sâu, thường xảy ra vào cuối chu kì ngủ hàng đêm.

Các quý ông hãy ngủ đủ giấc để có một cơ thể khoẻ mạnh và đời sống tình dục viên mãn
  1. Ăn uống không khoa học ảnh hưởng đến rối loạn cương dương

Chế độ ăn uống không hợp lý cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới, khiến cơ thể suy nhược cũng như làm giảm ham muốn và ảnh hưởng đến khả năng cương dương.

Chính vì vậy, rối loạn cương dương có thể được cải thiện nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý. Bởi thế, quý ông muốn lấy lại phong độ cho “cậu nhỏ” nên nắm vững rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng ăn gì. Ăn nhiều hải sản, các loại cá, gan động vật, hoa quả có màu đậm, rau xanh … rất tốt cho sinh lý nam giới. Ngoài ra nên tránh các đồ dầu mỡ, chiên rán, đồ ăn nhanh … không tốt cho sức khoẻ nói chung và sinh lý nam nói riêng.

Chế độ ăn uống ảnh lớn lớn đến khả năng sinh lý của nam giới
  1. Sử dụng Steroid quá nhiều gây rối loạn cương dương

Lạm dụng việc sử dụng steroid cũng gây ra rối loạn cương dương. Steroid là một bản sao, một hocmoon tương tự testosterone, nam giới hay sử dụng steroid để tăng cường cơ bắp, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ làm cho cơ thể phụ thuộc, giảm tiết hocmoon testosterone, gây tác dụng phụ như khó cương cứng, tinh hoàn co lại, rối loạn cương dương.

Steroid là nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới
  1. Không vận động, tập luyện thể dục

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông có thể chất khoẻ mạnh nhưng không tập luyện thể thao vẫn có nguy cơ rối loạn cương dương.

Lười vận động và rèn luyện cơ thể khiến cho cơ thể thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng kém do đó không thể kéo dài thời gian cương dương thậm chí là không có ham muốn.

Hãy dành ra ít nhất 30 phút mỗi ngày cho việc vận động thể chất, bạn sẽ thấy cơ thể dẻo dai, khoẻ mạnh và “chuyện ấy” được cải thiện đáng kể
  1. Quá lo lắng, mặc cảm về khả năng sinh lý của  bản thân

Những lời chê bai, thái độ buồn bực, chưa được thoả mãn của đối tác ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều quý ông bị rối loạn cương dương, gia tăng sự mặc cảm, tự tin về đời sống chăn gối. Hãy thẳng thắn chia sẻ vấn đề của bạn với bạn tình, để cả hai cùng có phương án giải quyết cho tình trạng này. Với sự chủ động hơn khi quan hệ của đối tác, thay đổi không gian, thời gian cho cuộc “mây mưa” có thể khơi dậy sự ham muốn của nam giới và “cậu nhỏ” sẽ bị kích thích mạnh hơn, cương cứng tốt hơn.

Mặc cảm về phong độ giường chiếu sẽ làm tình trạng rối loạn cương dương nghiêm trọng hơn
  1. Thủ dâm hoặc quan hệ quá nhiều có thể gây rối loạn cương dương

Thủ dâm thực chất không phải là xấu, đó là một cách để giải toả những bức bối về sinh lý khi nam giới chưa có người yêu, vợ hoặc đi công tác xa nhà. Nhưng làm dụng thủ dâm hoặc quan hệ quá nhiều sẽ làm cơ thể mệt mỏi, nếu kéo dài sẽ làm suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương.

Duy trì việc quan hệ đều đặn với tần xuất hợp lý sẽ giúp nam giới gia tăng ham muốn và giảm chứng rối loạn cương dương.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *