Cảnh báo – Rối loạn cương dương nguy cơ cao dẫn đến vô sinh

Khi mắc chứng rối loạn cương dương, không những chuyện “giường chiếu” không còn được thăng hoa như trước mà còn ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của đấng mày râu. Nếu gặp tình trạng này, bạn nên đi khám càng sớm càng tốt để hiểu rõ và điều trị tận gốc tình trạng bệnh của mình.

Có thể bạn quan tâm

Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật không đạt và duy trì được độ cương cứng cần thiết khi quan hệ. Một vài người còn gặp trường hợp dương vật cương cứng khi không có bất cứ một tác động nào như khi đang họp, đang lái xe, đang ngủ …

Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới như nào?

Chức năng sinh sản ở nam giới thể hiện ở 2 việc là ống dẫn tinh có bình thường hay không và tinh trùng có khỏe mạnh, chất lượng hay không. Nếu thiếu một trong hai yếu tố trên đều ảnh hưởng đến việc có con của các đấng mày râu.

Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến khả năng có con của nam giới
Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến khả năng có con của nam giới

Trong trường hợp ống dẫn tinh bình thường, người bị rối loạn cương dương vẫn có khả năng có con nếu khả năng sản xuất tinh trùng tốt, “tinh binh” khỏe mạnh, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. Tuy nhiên, những người này đa phần có khả năng sinh con thấp hơn so với người bình thường vì những lí do sau đây:

Mặc dù tinh trùng khỏe mạnh nhưng không có điều kiện để kết hợp với trứng ở người phụ nữ thì vẫn không thể có con. Đối với người rối loạn cương dương, dương vật thường ở trạng thái mềm xỉu, không cương cứng hoặc cương cứng không đủ lâu để hoàn thành cuộc “ yêu”, ảnh hưởng đến quá trình xuất tinh, giảm tỉ lệ trứng gặp tinh trùng kéo theo việc giảm cơ hội thụ thai với bạn đời. 

Ngoài ra, khi bị rối loạn cương dương, nam giới sẽ trở nên tự ti, mặc cảm, dần dần không còn hứng thú với chuyện vợ chồng, tần suất gần gũi cũng giảm xuống càng khó có cơ hội cho trứng gặp tinh trùng để có khả năng thụ thai, đường con cái trở nên khó khăn hơn.

Tần suất quan hệ giảm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con
Tần suất quan hệ giảm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng có con

Nếu cải thiện bệnh kịp thời, hormone nội tiết nam sẽ cân bằng trở lại, số lượng và chất lượng tinh trùng được cải thiện, chức năng sinh sản sẽ không bị ảnh hưởng. Trái lại, nếu người bệnh không can thiệp sớm, số lượng tinh trùng giảm dần khiến khả năng thụ thai giảm, dần dần khiến nam giới mất khả năng sinh sản dẫn đến vô sinh, đồng thời mất luôn khả năng “giường chiếu” nếu để chuyển biến thành chứng liệt dương.

Như vậy, rối loạn cương dương có thể làm tăng nguy cơ bị vô sinh nếu không can thiệp kịp thời. Vì vậy, đừng vì tâm lý tự ti, e dè mà các đấng mày râu khiến mình mất đi bản lĩnh đàn ông và khả năng có con của mình.

Phòng ngừa vô sinh do rối loạn cương dương

Có những biện pháp phòng ngừa vô sinh do rối loạn cương dương được chuyên gia khuyến khích người bệnh thực hiện như sau:

  • Nên chủ động thăm khám ngay khi cậu nhỏ có những dấu hiệu của chứng rối loạn cương dương để được chẩn đoán chính xác và can thiệp kịp thời.
  • Sử dụng các sản phẩm tăng hormone nam, giúp cân bằng testosterone trong cơ thể.
  • Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm cấp tốc hỗ trợ tăng kích thước hay kéo dài thời gian vào thời điểm này. Những sản phẩm này sẽ tác động xấu đến việc điều trị, khiến dương vật phụ thuộc vào thuốc, không thể quan hệ bình thường nếu thiếu các tác nhân này.
  • Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi, loại bỏ cảm xúc tiêu cực, người bệnh nên thẳng thắn chia sẻ nhiều hơn với bạn tình. Giữa hai người nên có sự cảm thông, gần gũi nhau hơn, khi quan hệ sẽ giảm bớt được áp lực và dễ dàng thăng hoa hơn.
  • Thường xuyên luyện tập thể dục để tăng cường sức khỏe, cải thiện sức đề kháng, giúp cơ thể linh hoạt và bền bỉ.
  • Không thủ dâm và hạn chế quan hệ trong thời gian điều trị bệnh, để bộ phận sinh dục không có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi.
  • Bổ sung những thực phẩm tăng nội tiết, bổ huyết, thận và tráng dương như thịt, hải sản, rau củ và trái cây,… Hạn chế những đồ uống có cồn, chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ,…
Người bệnh nên chủ động thăm khám để nhận được những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia
Người bệnh nên chủ động thăm khám để nhận được những lời khuyên hữu ích từ chuyên gia

Tuy nhiên, người bệnh không nên quá lo lắng, thay vào đó nên có tâm lý thoải mái và lạc quan khi điều trị bệnh. Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp điều trị chính, người bệnh nên thực hiện những lời khuyên từ chuyên gia để phòng ngừa bệnh vô sinh do rối loạn cương dương gây ra.

[cta-tu-van-dat-lich]
Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *