Cây bá bệnh: Khám phá công dụng tăng testosterone hiệu quả

Cây bá bệnh (hay còn gọi là cây bách bệnh) nổi tiếng trong việc tăng cường chức năng sinh lí nam. Nhiều bài thuốc, sản phẩm hiện nay đều có chứa thành phần này. 
Có nguồn gốc từ Malaysia và Indonesia, cây bá bệnh là dược liệu quý giá giúp đàn ông tăng cường thể lực và kéo dài tuổi xuân. Phần rễ cây chứa nhiều hoạt chất kích thích tăng hoocmon sinh dục nam nội sinh. Được mệnh danh là thuốc “cương dương thiên nhiên”, công dụng của loại cây này không chỉ ở lời đồn mà đã được chứng minh bằng khoa học. Nhiều người đã sử dụng cây bá bệnh và cho thấy hiệu quả rõ rệt. 
Những hệ lụy từ nồng độ testosterone thấp
Hiện nay, ngày càng nhiều nam giới gặp vấn đề do việc suy giảm nồng độ testosterone. Nguyên nhân đến từ độ tuổi, căng thẳng quá độ, thường xuyên mất ngủ, dùng nhiều rượu bia…Nồng độ testosterone giảm dẫn đến việc giảm ham muốn, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, ảnh hưởng đến phong độ đàn ông. 
Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hơn 91% số người thơ ơ với “chuyện yêu” khi bị giảm testosterone. Cùng với đó là các triệu chứng suy giảm trí nhớ, dễ lên cân, bệnh tim mạch. Đồng thời, nồng độ testosterone giảm cũng làm 79% số người tham gia cho biết bị rối loạn cương dương. Điều này gây nên một cuộc khủng hoảng thật sự với cánh mày râu và đời sống chăn gối của họ. 

testosterone
Testosterone giữ vai trò quan trọng cho sinh lý nam giới

Cây bá bệnh – giải pháp tăng testosterone nội sinh 
Khi cơ thể nam giới được tăng cường lượng testosterone nội sinh, ngay lập tức tình trạng yếu sinh lí được cải thiện. Với các hợp chất quassinoid, triterpen, các alcaloid loại canthin, các alcaloid carbolin…cây bá bệnh đặc biệt hiệu quả trong vấn đề này. 
cây bá bệnh
Cây bá bệnh giúp cải thiện testosterone hiệu quả

Cụ thể, trong rễ cây bá bệnh chứa eurypeptid làm tăng hoạt động của enzym CYP17 trong tinh hoàn. Từ đây tỷ lệ chuyển đổi tiền chất DHEA và androgen cũng tăng lên đáng kể. Nhờ vậy mà số lượng tinh trùng tăng và khả năng tăng số lượng tế bào sinh tinh khi gặp estrogen được cải thiện gấp nhiều lần. 
Chứa 40% Glycosaponis, 30% Polysacccharides, 22% Eurypeptid, cây bá bệnh là loại giúp tăng tế bào Leydig được xếp vào hạng bậc nhất. Tế bào Leydig tại tinh hoàn – nơi sản xuất 95% lượng Testosterone cho cơ thể dưới tác động của các hoạt chất trên thúc đẩy mạnh mẽ chu trình sinh Testosterone nội sinh liên tục. 
Dùng cây bá bệnh một cách hiệu quả 
Với tác dụng của mình, cây bá bệnh được coi như “thần dược” với các vấn đề về sinh lí nam. Ở Việt Nam, một số nghiên cứu chứng minh cây bá bệnh còn có tác dụng cao hơn, thậm chí so với chính nó từ Malaysia hay Indonesia. Nhưng việc dùng bá bệnh tự nhiên đòi hỏi sự hiểu biết vì nếu không trong quá trình thu hái, chế biến dễ làm mất tính chất chữa bệnh của thảo dược. 
Mặt khác, sử dụng liều lượng không hợp lý cũng dễ dẫn đến các tác dụng phụ. Có thể kể đến như dễ nóng giận, gây lo lắng bồn chồn, thậm chí phản tác dụng khi làm mất ngủ khiến giảm hưng phấn khi “yêu”. Vì vậy, việc dùng bá bệnh như nào cần có hướng dẫn cụ thể và tìm hiểu kĩ càng. 

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *