Chuyên gia giải đáp những thắc mắc thường gặp về xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm không phải tình trạng hiếm gặp nhưng lại rất ít người biết rõ về nó. Các chàng thường ngại khi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này. Chuyện “yêu” chưa bắt đầu đã kết thúc khiến họ “mất mặt”, chỉ muốn giấu đi. Nhưng quan trọng hơn là nó có thể dẫn tới các hậu quả nghiêm trọng hơn về mặt sinh lí. Vì vậy, các quý ông nên lắng nghe chia sẻ của chuyên gia để giải quyết những thắc mắc thường gặp sau:

Xuất tinh sớm có phải là bệnh không?

Xuất tinh sớm là gì? Là Hiện tượng phóng tinh sớm ngay khi mới quan hệ tình dục do không thể kiểm soát được gọi là xuất tinh sớm. Nó xảy ra ở mọi độ tuổi, tính từ tuổi thành niên. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng khẳng định, xuất tinh sớm không phải một bệnh. Dù thế, đấng mày râu vẫn phải hết sức lưu ý để tránh bị ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của mình.

Xuất tinh sớm là gì? Có giống yếu sinh lí?

Dù đều liên quan đến vấn đề sinh lí nam, nhưng xuất tinh sớm và yếu sinh lí hoàn toàn khác nhau. Xuất tinh sớm là khi dương vật vẫn có khả năng cương cứng nhưng nam giới không làm chủ được khoái cảm dẫn đến tình trạng này. Còn yếu sinh lí thì ngược lại, dương vật không thể cương cứng hoặc bị rối loạn cương dương, gần như “bỏ ngỏ” cuộc “yêu”. Dù thế nào thì chúng cũng ảnh hưởng lớn đến quan hệ tình dục, dễ làm nguội lạnh đời sống vợ chồng.

xuất tinh sớm
Xuất tinh sớm – Trăm nỗi lo của cánh nam giới

Thời gian bao lâu thì coi là xuất tinh sớm?

Cũng có các mức độ đối với thời gian xuất tinh sớm tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Mức độ nhẹ nhất là xuất tinh khi giao hợp từ 3 – 5 phút. Mức độ trung bình là khi cuộc “yêu” diễn ra chỉ 1 – 2 phút. Mức độ nặng nhất là khi dương vật vừa căng cứng, “thâm nhập” vào âm đạo đã xảy ra hiện tượng phóng tinh.

Thủ dâm có gây xuất tinh sớm không?

Thủ dâm không phải chuyện xấu, chỉ là cách nam giới tự thỏa mãn nhu cầu bản thân bằng tay hoặc dụng cụ tình dục. Nhưng nếu thủ dâm quá nhiều, hay nghiện thủ dâm hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm.
Việc tự gây hưng phấn cho bản thân thường xuyên sẽ làm rối loạn cảm xúc với việc quan hệ tình dục. Tệ hơn, điều này còn tác động đến não bộ, gây tẹo một vùng vân não. Từ đó, quý ông không cảm thấy phấn khích khi giao hợp với đối tác, như một thói quen khi thủ dâm, sẽ dẫn đến xuất tinh sớm. Tốt nhất các đấng mày râu nên hạn chế thực hiện hành vi này.

xuất tinh sớm
Thủ dâm nhiều có thể dẫn tới xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có tác hại gì?

Xuất tinh sớm không phải một căn bệnh nhưng vẫn có những hệ quả đáng nói. Đầu tiên phải nói đến chính là ảnh hưởng tâm lý khi phái mạnh không thể hiện được phong độ của mình. Người mắc phải dễ cáu gắt, bực bội với mọi người. Kéo theo đó là việc chán nản, mất ngủ, đau họng suy giảm sức khỏe bản thân.
Đương nhiên nó cũng có tác động rất lớn đến đời sống tình cảm của cặp đôi. Có những trường hợp vì quá áp lực với chuyện này mà còn bị trầm cảm. Cùng với đó, xuất tinh sớm cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh. Vậy nên các chàng cần hiểu rõ tình trạng của mình để không làm mọi chuyện trở nên tệ hơn.

Có thể điều trị được xuất tinh sớm không?

Câu trả lời là có. Việc điều trị xuất tinh sớm tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người, không nhất thiết phải sử dụng thuốc. Các quý ông đang gặp vấn đề này nên giữ tâm lí thật thoải mái, chia sẻ cùng với “đối tác” của mình. Đồng thời chú ý đến chế độ ăn uống, bổ sung những thực phẩm có lợi, tránh xa các chất kích thích.
Trên đây là một số thắc mắc thường gặp về xuất tinh sớm là gì? Tác hại và cách điều trị. Từ những thông  tin này, phái mạnh cũng sẽ hiểu rõ bản thân hơn và sớm tìm được phong độ đàn ông đích thực của mình.  

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *