Con gái yếu sinh lý là như thế nào? Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa

Trước đây người ta chỉ nghe nói đến yếu sinh lý nam là nhiều, khái niệm yếu sinh lý ở con gái thực chất còn khá mơ hồ với chị em. Tuy nhiên theo một khảo sát mới nhất, yếu sinh lý ở nữ giới chiếm 43%, cao hơn đến 12% so với nam giới. Những biểu hiện như lãnh cảm, thờ ơ với việc quan hệ tình dục, không còn ham muốn “yêu” là những dấu hiệu đầu tiên của chứng bệnh yếu sinh lý nữ. Vậy con gái yếu sinh lý là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa trong bài viết sau.

Vậy con gái yếu sinh lý là như thế nào?

Bệnh yếu sinh lý ở nữ giới có những biểu hiện khá mơ hồ, đôi khi chị em có thể nhận thấy nhưng lại lầm tưởng rằng mình đang gặp vấn đề khác. Chính vì vậy, chị em nên thận trọng với chứng bệnh này nếu thấy cơ thể có một trong các dấu hiệu sau:

Suy giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú với chuyện chăn gối: triệu chứng này thường đến sớm nhất, là khi chị em không còn khao khát hay hứng thú gì với chuyện “yêu”, nếu có chỉ là để chiều chồng chứ bản thân không còn ham muốn tình dục nữa. Hiện tượng này có thể do ảnh hưởng một số loại thuốc điều trị bệnh, do mãn kinh sớm hoặc rối loạn nội tiết tố nữ. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh lý và hạnh phúc gia đình.

Con gái yếu sinh lý là như thế nào?
Con gái yếu sinh lý là như thế nào?

Thờ ơ, lãnh cảm, không chủ động trong chuyện chăn gối: dù được chồng chủ động nhưng chị em tỏ ra thờ ơ, thậm chí còn bị lãnh cảm, sợ hoặc né tránh việc quan hệ tình dục.

Không đạt được sự hưng phấn và khó lên đỉnh: dù chồng có kích thích nhưng chị em vẫn rất khó để đạt được sự hưng phấn, trong khi quan hệ khó lên đỉnh dù thời gian quan hệ có kéo dài.

Âm đạo khô và đau rát khi quan hệ: khi nội tiết tố nữ bị suy giảm, âm đạo sẽ ít tiết dịch nhầy để bôi trơn nên khi quan hệ sẽ cảm thấy đau rát, khó chịu, thâm chí nhiều người còn bị chảy máu do niêm mạc âm đạo bị tổn thương nặng.

Khô hạn khiến chị em né tránh việc quan hệ tình dục

Rối loạn kinh nguyệt cũng là một triệu chứng của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới: Biểu hiện đặc trưng là tình trạng rong kinh, chậm kinh, trong người bốc hỏa hoặc bị đau bụng dữ dội trong những ngày hành kinh…

Vô sinh — hiếm muộn: tình trạng yếu sinh lý kéo dài thường gây rối loạn rụng trứng, gián tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Cơ thể nhanh lão hóa, mau xuống sắc: sự thay đổi rõ nét nhất xuất hiện ở làn da, da sẽ trở nên khô sạm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, tàn nhang, vết đồi mồi… Điều này gây mặc cảm, mất tự tin về ngoại hình cho chị em.

Một số dấu hiệu yếu sinh lý nữ khác như đau nhức xương khớp, người mệt mỏi, tính tình hay bực dọc, tâng cân khó kiểm soát…

Bệnh càng nặng thì các dấu hiệu bệnh yếu sinh lý nữ càng xuất hiện rõ nét với tính chất nghiêm trọng hơn gây ra rất nhiều ảnh hưởng xấu để tâm sinh lý của chị em.

Nguyên nhân gây yếu sinh lý ở phụ nữ

Phụ nữ khi bước sang tuổi 30, buồng trứng dần lão hoá kéo theo sự suy giảm nhanh chóng hàm lượng nội tiết tố nữ estrogen. Ngoài ra, các nguyên nhân như căng thẳng, mệt mỏi, ăn uống không khoa học, tác dụng phụ của thuốc tránh thai, cắt buồng trứng, ô nhiễm môi trường… cũng làm suy giảm hormone sinh dục nữ estrogen.

Dị tật âm đạo hoặc âm vật như âm đạo quá hẹp, quá ngắn, âm hộ bé hoặc cao, màng bao dày sẽ làm giảm khả năng tiếp nhận sự kích thích nên khó để đạt hưng phấn.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu hoặc tiểu đường cũng làm giảm ham muốn và khoái cảm ở phụ nữ.

Một số phẫu thuật ở vùng cột sống, vùng chậu và các khu vực liên quan đến nội tiết tố, buồng trứng, cơ quan sinh dục khiến khả năng sinh lý của phụ nữ suy giảm và lo lúc quan hệ sẽ ảnh hưởng đến khu vực phẫu thuật.

Mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng sẽ kéo theo ảnh hưởng đến “chuyện ấy”, bất đồng, nghi ngờ, căng thẳng sẽ làm người phụ nữ suy giảm ham muốn tình dục với bạn đời.

Vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau sẽ làm suy giảm ham muốn “yêu” ở phụ nữ

Phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh sẽ bị yếu sinh lý, suy giảm ham muốn “yêu”, nội tiết tố nữ estrogen sụt giảm cũng là nguyên nhân khiến chị em thay đổi tính tình, dễ cáu giận, lo lắng, nhan sắc xuống cấp, da nám sạm làm chị em tự ti, mất dần ham muốn tình dục.

Chị em ít vận động khiến sức khỏe giảm sút, cơ bắp không còn dẻo dai và mau bị xuống sức khi quan hệ nên dẫn đến việc ngại quan hệ tình dục.

Phụ nữ có những nỗi lo lắng, ám ảnh về tình dục cũng dễ mắc chứng yếu sinh lý. Những ám ảnh không tốt về tình dục như từng bị lạm dụng tình dục, gặp sự cố khi quan hệ tình dục…cũng khiến chị em mất cảm giác ham muốn. Người chồng chính là tác nhân có thể giúp chị em vượt qua nỗi ám ảnh này, tạo cảm xúc gối chăn.

Cách chữa bệnh yếu sinh lý ở nữ giới

Liệu pháp tâm lý chữa yếu sinh lý ở nữ giới

Nếu nguyên nhân gây yếu sinh lý nữ là vấn đề tâm lý thì việc ổn định tâm lý là mục tiêu hàng đầu các bác sĩ đề ra cho bệnh nhân. Để bệnh nhanh chóng được cải thiện, chị em cần tuyệt đối tránh xa stress, căng thẳng, giữ tâm lý lạc quan, vui vẻ, nên chia sẻ với bạn đời tình trạng của mình để nhận được sự cảm thông, giúp đỡ. Hãy gặp bác sĩ tâm lý để gỡ rối những khúc mắc mà mình đang gặp phải.

Điều trị yếu sinh lý nữ thông qua chế độ ăn uống

Khi bị yếu sinh lý, điều đầu tiên cần làm là chị em nên điều chỉnh ngay thói quen ăn uống của mình. Một số thực phẩm giúp nâng cao hiệu quả chữa bệnh yếu sinh lý như:

Đậu nành: Bổ sung thành phần isoflavone làm tăng nội tiết tố estrogen nội sinh. Thường xuyên ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành sẽ giúp cải thiện sinh lý và khắc phục nhiều vấn đề về sức khỏe cho chị em.

Dưa hấu: Chứa nhiều hợp chất Citrulline có khả năng tăng sự đàn hồi cho mạch máu, làm tăng lượng máu đến các cơ quan ở khu vực xương chậu, gia tăng ham muốn tình dục ở nữ giới.

Socola đen: Giàu chất chống oxy hóa, giúp đẩy lùi tình trạng mãn dục sớm ở phụ nữ tuổi ngoài 40.

: Để cải thiện bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ, chị em nên thường xuyên ăn bơ. Không chỉ bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, bơ còn cung cấp folat mang đến nguồn năng lượng dồi dào, giúp chị em kéo dài cuộc yêu.

Ngoài ra chị em nên tăng cường các thực phẩm giàu vitamin E ( dầu thực vật, đậu phộng, hạnh nhân, rau cải xanh, rau bina), uống nhiều nước, hạn chế dùng đồ uống có còn, đồ ăn nhanh hay các thực phẩm nhiều dầu mỡ vì chúng gây tăng cân và làm bệnh yếu sinh lý ở nữ giới thêm trầm trọng hơn.

Dùng thuốc điều trị yếu sinh lý nữ do suy giảm nội tiết tố

Để chữa bệnh yếu sinh lý ở nữ giới do nguyên nhân này thì chị em cần được dùng thuốc bổ sung nội tiết tố nữ estrogen. Tuy nhiên khi dùng các thuốc chữa yếu sinh lý nữ này chị em cần được sự chỉ định của bác sĩ bởi việc thừa hay thiếu nội tiết tố đều không tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, chị em cũng có thể tận dụng nguồn thực phẩm tự nhiên để bổ sung nội tiết tố cho cơ thể. Các thực phẩm giàu nội tiết tố nữ nhất bao gồm: Đậu nành, hạt mè, đậu xanh, hoa quả sấy khô, hạt lanh, dầu oliu, củ cải đỏ…

Đậu nành luôn là lựa chọn hàng đầu cho chị em mắc chứng yếu sinh lý

Cách thuốc được sử dụng trong điều trị yếu sinh lý nữ thường là thuốc khắc phục nguyên nhân và triệu chứng của bệnh. Chẳng hạn như thuốc chống trầm cảm, thuốc trị tiểu đường, thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa hay thuốc điều hòa kinh nguyệt… Tuy nhiên chị em không tự ý mua thuốc về uống mà cần có sự thăm khám, chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Tập thể dục, thể thao đúng cách để tăng cường sức khỏe và khả năng sinh lý

Vận động thể lực đúng cách giúp chị em nhanh chóng đẩy lùi được chứng yếu sinh lý, gia tăng ham muốn tình dục bởi cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai hơn.

Các động tác thể dục sẽ kích thích lưu thông máu đến cơ quan sinh sản nữ, tăng ham muốn, cải thiện thể chất khiến chị em nhập cuộc với sức khoẻ sung mãn nhất.

Yoga giúp tăng sự dẻo dai cho cơ thể, sẵn sàng cho cuộc “yêu”

Chị em nên lựa chọn các bộ môn vận động nhẹ nhàng như đi bộ, chạy chậm, đạp xe, yoga, ngồi thiền… Mỗi ngày chỉ cần tập khoảng 30 phút là đủ nhưng cần duy trì tập luyện đều đặn, không nên tập gắng sức quá sẽ gây phản tác dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *