FWB là gì? ONS, 419, 429, 420, SGBB, SGDD, PGA, PGB nghĩa là gì?

Trên các ứng dụng hẹn hò nổi tiếng như Tinder, Facebook, Zalo, … chúng ta thường thấy xuất hiện các từ: FWB, ONS, 419, 429, 420, SGBB, SGDD, PGA, PGB. Nếu bạn đang thắc mắc không biết các từ này có nghĩa là gì? FWB là gì? Nó là từ viết tắt của từ nào trong tiếng Anh? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

FWB, ONS, 419, 429, 420, SGBB, SGDD, PGA, PGB nghĩa là gì?
FWB, ONS, 419, 429, 420, SGBB, SGDD, PGA, PGB nghĩa là gì?

1. FWB là gì?

Thực chất FWB (hay FwB) là viết tắt của từ Friends With Benefits trong tiếng Anh, và được định nghĩa là mối quan hệ không ràng buộc để giải tỏa nhu cầu bất cứ khi nào cảm thấy cần, đó là những mối quan hệ hơn tình bạn, nhưng không phải tình yêu và thường để giải quyết các nhu cầu về tình dục, tình cảm.

Đây được xem là một mối quan hệ “trên mức thân thiết” giữa 2 người bạn thân với nhau. FWB được ra đời dựa trên nguyên lý tối hậu: [Tình bạn + Tình dục] nhưng không phải [Tình yêu]. Nó là giải pháp cứu cánh xuất sắc dành cho những kẻ độc thân.

Khi bắt đầu mối quan hệ Friends with bensefits cả hai sẽ không phải tỏ ra mình là con người mà đối phương đang kỳ vọng. Họ sẽ cùng nhau chia sẻ những vấn đề về tình dục, sẵn sàng lên giường cùng nhau mà không có bất cứ sự ràng buộc nào về cảm xúc. Và trong công việc, cuộc sống hàng ngày họ vẫn hành xử với nhau như những người bạn.

Và chắc chắn sẽ không có ghen tuông, không cần vỗ về, che chở và tuyệt nhiên không bàn bạc về chuyện con cái hay tương lai giữa hai người. Vì thế, trước khi bắt đầu mối quan hệ này bạn và người ấy nên suy nghĩ thật kỹ.

Những người có xu hướng tìm kiếm một mối quan hệ FwB như thế này chủ yếu là những người vừa bị đổ vỡ, bị tổn thương về mặt tinh thần hoặc những người muốn giải tỏa nhu cầu nhưng không có thời gian cho một mối quan hệ nghiêm túc.

FWB là gì ?
FWB là gì ?

Một mối quan hệ FWB cần những yếu tố sau:

  • Cả 2 đều đã trưởng thành, độc lập về tài chính, suy nghĩ chín chắn và có thể tự quyết định về cuộc sống của chính mình.
  • Có thể quan tâm nhau nhưng tuyệt nhiên không được đòi hỏi bất cứ điều gì ở đối phương về mặt tình cảm, tương lai, hôn nhân.
  • Sẵn sàng chia sẻ, cùng nhau trải nghiệm bất cứ điều gì về tình dục một cách vui vẻ mà không cảm thấy khó chịu.
  • Kết thúc mối quan hệ FWB vẫn thể hiện thái độ tôn trọng nhau.

2. ONS Là Gì?

ONS là viết tắt của từ One Night Stand, khi dịch sang tiếng Việt hiểu là tình một đêm, là những mối quan hệ một đêm. Tuy nhiên những mối quan hệ này có thể kéo dài thành 2 đêm, 3 đêm hoặc dài hơn, nhưng chỉ gặp nhau để làm “chuyện ấy” mà không làm gì khác.

ONS – One Night Stand – Tình Một Đêm
ONS – One Night Stand – Tình Một Đêm

ONS thường xảy ra ở các địa điểm như các quán bar, vũ trường, … và thường 2 người làm “chuyện ấy” với nhau không hề có sự trao đổi về mặt tiền bạc.

Ngoài ra để tránh phiền phức, trong những mối quan hệ như này thì 2 bên sẽ không xin số điện thoại hay bất kỳ phương thức liên lạc nào của nhau, trừ khi muốn tìm hiểu nhau nhiều hơn.

Ngoài FWB và ONS, chúng ta cũng hay bắt gặp cả từ GWTF, cũng mang nghĩa tương tự nhưng cao hơn một chút. GWTF là viết tắt của Go With The Flow, có thể hiểu nôm na là “anh trai mưa”.

Các đối tượng trong mối quan hệ này sẵn sàng bước vào một mối quan hệ tình cảm và gắn bó nhưng không hứa hẹn. Họ có thể bước vào một mối quan hệ khác bất cứ lúc nào để tìm kiếm người phù hợp hơn.

GWTF mang nghĩa cao hơn so với FWB, khi đối tượng có thể sẵn sàng bỏ thời gian và công sức cũng như chi phí cho mối quan hệ này, nhưng khác với tình yêu là sự cam kết.

3. 419 là gì?

419 = for one night = tình một đêm. Tình một đêm là một thuật ngữ dùng để diễn tả một “cuộc tình” chỉ diễn ra trong một đêm duy nhất, có thể xem đây là một cuộc gặp gỡ một lần tình dục mà người không có bất kỳ mong muốn cho bất cứ điều gì.

419 = for one night = tình một đêm
419 = for one night = tình một đêm

Về mặt xã hội: Nguyên nhân xuất hiện tình một đêm là do trào lưu từ những người xung quanh, phần lớn là những người có nhu cầu tinh dục cao. họ thường cảm thấy chán, mất hứng thú với người bạn đời của mình. Chính vì thế họ thường tìm kiếm những cái lạ, tìm những con người khác nhau để thỏa mãn nhu cầu.

Về mặt tâm lý: Thông thường, những người có biểu hiện của rối loạn nhân cách và cảm xúc thường có xu hướng tình một đêm cao. Ngoài ra, những người bị lừa gạt, phản bội trong tình yêu cũng thường có xu hướng tình một đêm để tìm kiếm thứ gì đó bù đắp, lấp đi nỗi đau.

Phần lớn, tình một đêm thường xuất phát từ cảm xúc của con người, có thể là vô tình hoặc cũng có thể là do chính bạn lựa chọn. Theo khảo sát cho thấy, phần lớn những phụ nữ tham gia tình một đêm đều hối tiếc và cảm thấy rất cô đơn sau cuộc vui này.

4. 429 là gì?

429 là tiếng lóng được giới trẻ sử dụng nhiều trong thời gian gần đây, nhất là trên ứng dụng hẹn hò Tinder, có nghĩa tiếng anh là For Tonight (cho tối nay), ám chỉ việc rủ đối phương hẹn hò vào ngay buổi tối hôm nay. Nó không giống với 419 (tình một đêm) vì có thể ngoài tối nay ra còn có thêm những tối khác, nếu hai người sau khi gặp gỡ thực sự tìm được sự hoà hợp và muốn tiếp tục mối quan hệ.

5. 420 là gì?

420 ẩn ý là người hay hút cần sa
420 ẩn ý là người hay hút cần sa

420, hay 4:20 hoặc 4/20 (đọc: bốn-hai-mươi) là tiếng lóng nổi tiếng, được trong giới sử dụng cần sa (cỏ). Nó cũng ám chỉ việc tụ tập hút cần sa trong khoảng thời gian 4:20 phút chiều. Ngoài ra, đây cũng là con số ám chỉ Ngày Hội Hút Cần (Cannabis Day, Weed Day, Marijuana Day, 420 Day) diễn ra hàng năm vào ngày 20 tháng (April 20 hay 4/20 là cách viết ngày-tháng của Mỹ).

Những ý nghĩa khác:

  • 20 tháng 4 cũng là thời điểm mà những người nông dân cho rằng thích hợp nhất để trồng cần.
  • 420 là mã số của cảnh sát Los Angeles chuyên bắt các đường dây buôn bán loại cần sa.
  • Cũng có ý kiến cho rằng 420 vừa là số thứ tự các hợp chất bên trong lá cần.
  • 420 là mã số quốc gia của Cộng hoà Séc, nơi có tỷ lệ sử dụng cần sa cao nhất thế giới.

6. SGBB – SGDD là gì?

SGBB là viết tắt của Sugar Baby, SGDD là viết tắt của Sugar Daddy

Sugar Daddy – Sugar Baby là hai cụm từ quen thuộc dùng để chỉ những mối quan hệ mà chúng ta vẫn nôm na gọi là đại gia – chân dài.

Sugar daddy, tất nhiên là những người đàn ông lớn tuổi, có sự nghiệp, kinh tế ổn định, vững chắc. Còn các Sugar baby thì không nhất thiết phải là hot girl, siêu mẫu chân dài. Họ hoàn toàn có thể là những cô gái rất bình thường, nhưng thay vì chọn yêu một anh chàng bằng hay kém tuổi, họ lại có sở thích và đam mê với những anh chàng hơn mình (rất) nhiều tuổi.

SGBB là viết tắt của Sugar Baby, SGDD là viết tắt của Sugar Daddy
SGBB là viết tắt của Sugar Baby, SGDD là viết tắt của Sugar Daddy

Sugar daddy là những người đàn ông có cách biệt tuổi tác lớn, vững vàng về mặt tài chính, có điều kiện chu cấp tiền bạc cho con gái nuôi để đổi lấy mối quan hệ gần gũi (mà đa số ngầm hiểu là mối quan hệ tình dục). Tương tự như vậy, “sugar mommy” là những người phụ nữ khá giả, và họ cũng chu cấp vật chất cho “con trai nuôi” để đổi lấy sự thân mật. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, các sugar mommy và daddy chỉ cần vào các trang web có sẵn hình đăng tải của các cô gái, chàng trai, chọn và trả số tiền ứng với đối tượng đó.

Trào lưu này được cho là bắt nguồn từ Mỹ, và đã lan dần sang các nước châu Âu, châu Á. Các cô gái hay các chàng trai thường quyết định trở thành “sugar baby” với lý do chủ yếu là cần chu cấp. Đa số gặp nhiều vấn đề trong tài chính cũng như cuộc sống, và vì vậy, họ kiếm tìm các cha nuôi, mẹ nuôi có thể chu cấp cho họ từ những khoản chi tiêu nhỏ lẻ đến hàng chục ngàn USD. Một số cho biết đây chỉ là công việc tạm thời và họ sẵn sàng từ bỏ nếu có cơ hội tốt hơn mở ra cho họ. Tuy nhiên, cũng có một số cô gái chọn tìm đến “cha nuôi” mình vì họ thích những người đàn ông lớn tuổi.

7. PGA, PGB là gì?

PG là viết tắt của cụm từ Promotion Girl dùng để chỉ những cô gái có ngoại hình, chiều cao lý tưởng từ 1m60, gương mặt khả ái và khả năng diễn đạt tốt… để làm các công việc hoạt náo viên, tiệc tùng…

Nói đơn giản đây là 1 loại hình dịch vụ dành cho khách hàng có nhu cầu tìm người đi dự tiệc cùng. Ban đầu chỉ đơn thuần là đi ăn uống cùng, đi hát, giả thư ký, giả người yêu. Sau do nhu cầu của khách hàng và biến tướng. Thì mới sinh ra “Tiệc A”.

PGA, PGB là gì?
PGA, PGB là gì?

PG tiệc hiện tại “thường” được chia làm 2 loại là PGA và PGB

PGB là gì?

Là kiểu tiệc ăn uống lịch sự. Thường PG tiệc sẽ đi ăn tiếp khách với khách hàng. Ví dụ như đi nhậu, đi hát karaoke, hoặc đơn giản cũng có thể là giả thư ký hoặc người yêu của khách hàng để đi tiếp bạn bè đối tác. Yêu cầu với PG tiệc này thường là cao xinh, hình thức tốt, uống tốt, hát tốt…

Và chỉ dừng lại ở việc ăn uống hát hò. “No more” ^^

PGA là gì?

PGA là PG hạng A, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các quý ông. Bây giờ cụm từ PG tiệc thường được hướng đến khoản này hơn. PGA là hình thức dịch vụ “Cấm” –  Dịch vụ Không đúng luật pháp. PGA sẽ cung cấp dịch vụ tới Z cho thượng đế.

Vậy loại hình này khác gì gái gọi? Hoa mỹ làm gì? 

Cái khác chính là đối tượng phục vụ khách hàng khác nhau. PGA thường là sinh viên, dân bán chuyên, đi làm thêm… Nên yêu cầu của PGA là cần những bạn trẻ, non, và tất nhiên hình thức không tã nát… tất nhiên chất lượng đi đôi với giá thành. Dịch vụ này giá thường gấp mấy lần Gái.

Cho nên bây giờ cũng khá là nhiều hàng dựng. Có nhiều em là gái xong nâng cấp lên PG để đi làm, chính vì thế các quý khách hàng nên chọn cho mình 1 sub (người môi giới) uy tín để gọi.

Vậy tại sao chọn PG tiệc? Mà ko phải Gái Dịch Vụ?

Đơn giản thôi. Tại sao lại chọn ăn nhà hàng mà không ăn vỉa hè? Cùng 1 món ăn. Nhưng nếu bạn ăn nó ở vỉa hè và ở nhà hàng khá là khác nhau. Cái đầu tiên chính là tâm lý, cái thứ 2 là sự an toàn vệ sinh. Không nói là ăn ở nhà hàng sẽ không bị ngộ độc thực phẩm, nhưng so với ăn đầu đường xó chợ thì vẫn an tâm hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giải thích cho bạn FWB là gì ? ONS, 419, 429, 420, SGBB, SGDD, PGA, PGB nghĩa là gì. Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi nào cần giải đáp, bạn đọc có thể để lại ý kiến của mình trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

 

Bình luận

  1. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời

    Lên Tinder làm sao để bắt chuyện trước mà vẫn có thể giữ giá ạ -.-

    1. Phạm Tuấn Anh says: Trả lời

      Chào anh, Em đứng đây từ chiều :))

    2. tran thi Thuy says: Trả lời

      lien he voi chi nhe em

    3. Lê xuân tùng says: Trả lời

      Bắt chuyện với e nè 😉

  2. Đông Ki Sốt says: Trả lời

    Nếu em thích anh chàng nào, em cứ bắt chuyện bằng 1 câu chào trước đi đã. Không ai định giá ngay khi mới chào nhau đâu em. ☺️

  3. Hoàng Dũng says: Trả lời

    Nhiệt tình quá thì mất giá :(( lành lùng quá thì mất vuii =))) ngta cũng thích mình thì ksao :)) chứ ngta đéo thích mà nhiệt tình là người ta đụ cho thấy bà rồi ngta bỏ

  4. Nguyễn Khắc Long says: Trả lời

    Có ai chơi cái tính năng bật hẹn hò ở fb không? Tôi chơi thấy ổn đấy rea love được,nói chuyện đều là người nghiêm túc,không gạ gẫm,math đều tay vài ngày sau khác được math lại ???
    Thử đi các bro ???

    1. Hưng Sẹo says: Trả lời

      Cũng dùng thử rồi, cảm giác được nhiều người math lại hơn Tinder
      Mỗi cái nhạt nên toàn để mấy bạn gái chạy mất ??

    2. Nguyen Tuan Thang says: Trả lời

      Chơi cái đấy có khi vào việc hơn cái tinder củ l

    3. Nguyễn Khắc Long says: Trả lời

      Các bro quẹt đê quẹt thoải mái mỏi tay chán chán lại quẹt bjo đối phương tym lại thì nc

  5. Nguyễn Như Thạo says: Trả lời

    em chơi chán cái đó mới nhảy sang tinder đó bác, cái đó gặp toàn trẻ con, chán :v

  6. 고은희 says: Trả lời

    Mọi người cho ý kiến chút với ạ
    Mình có nói chuyện với vài người, mới được vài câu thì bảo dùng Tinder để tìm người yêu nên muốn xin Zalo.
    Mình nghĩ việc tìm người yêu thì ok, nhưng không nên vỗi vã thế chứ. Cứ từ từ, tìm hiểu nhau trên Tinder, nếu thấy hợp thì hãy tính sau. Kiểu vội vàng thế, mình thấy ngại cho cả hai, xong cũng chẳng đâu đi bào đâu.
    Nhiều bạn lúc đầu không định tìm người yêu đâu, nhưng xong cuối cùng vẫn tìm được đó. Bình tĩnh và thoải mái chút nàooo

  7. Kenny Nguyen says: Trả lời

    Mng cho em hỏi, con trai trên tinder nằng nặc đòi xin ig với zalo toàn để gửi ảnh chim cò, gạ chat sex thôi là sao??
    Dịch đã biến em thành nữ người nhện rồi lại còn lại còn bắt xem mỗi ngày 1 đàn chim nữaaaaa
    Ức chết đi đc!

  8. Tuấn Anhh says: Trả lời

    Tiêu chí quẹt phải của các bạn là gì. Đối vs mình thì trước tiên là ưa nhìn, sau đó là có nhiều hơn 2 cái ảnh rõ mặt, tiếp theo là mới đọc bio
    Match nhiều thế thôi nhưng mà ko nói chuyện với ai cả ???

  9. Nguyễn Ngọc Thảo says: Trả lời

    Vừa ngắm 1 anh đẹp trai trên tinder thì bị cứa đứt tay ?‍♀️
    Đúng là trai đẹp chỉ mang lại đau khổ ?‍♀️

  10. Cánh chim không mỏi says: Trả lời

    Chào các nam thanh nữ tú! Các bạn cho mình hỏi đã ai từng yêu em gái của người yêu cũ chưa! Mình đang yêu em gái người yêu cũ mà con con chị nó là nyc của mình nói mình ko ra gì bảo mình là đểu! Đm mà rõ ràng là do mình đi bộ đội xong nó bỏ mình! Cay vl!!

  11. Nguyễn Hồng Vân‎ says: Trả lời

    Có ace nào đã thử fwb chưa ạ ??? nêu 1 chút cảm nghĩ đi ạ

    1. Bùi Quang says: Trả lời

      Cá nhân thấy cái này hay. Ko vướng bận hay bị giàng buộc. Đến với nhau vì nhu cầu. Xong là lại làm bạn bình thường. Ko bị gò bó hay gì hết

      1. Vũ Phương Chấn says:

        Ons mới sợ chớ fwb thì bth mờ..chưa có ny thì có sao đâu

    2. Dưa Hấu says: Trả lời

      chưa thử bao giờ , và cũng muốn có 1 cô bạn fwb 1 lần cho biết với ngta . cuộc sống mà đôi khi mình cũng nên trải nghiệm để biết , thực ra fwb nó ko phải là xấu chỉ có những người làm xấu và nghĩ xấu thôi

    3. Đậu says: Trả lời

      Thử thì thử nhưng đừng có tc với partner =)))))

  12. Linh Dieu Nguyen says: Trả lời

    Vẫn thích real love hơn là fwb và 419

    1. Hoàng Trần Hiếu says: Trả lời

      chuẩn lun nè. Nhưng thi thoảng gọi là đổi gió 1 tí

      1. Henry Nguyễn says:

        biến real love thành fwb là đc đổi gió kiểu vậy vừa hợp lý

      2. Hoàng Trần Hiếu says:

        tưởng biến fwb thành real love chứ :))

  13. Bùi Việt Anh says: Trả lời

    Trò chơi may rủi 😐 đôi khi cảm nắng nhau đi theo đường 1 chiều thì còn khổ hơn ^^

    1. Nhung Nguyen says: Trả lời

      Có lẽ phù hợp với những người độc thân hơn. Quan trọng là xác định Ons với Fwb thì đừng phát sinh tình cảm với partner, chỉ thiệt mình thôi. À, nhớ kiểm tra sức khỏe định kỳ với sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn ko sida như chơi đấy.

      1. Chu Nhung Hồng says:

        Nếu độc thân và cảm thấy kiểm soát cũng biết cách bảo vệ được bản thân thì ons hay fwb đều không tệ. Còn nếu dễ bị rung động, ảo tưởng thì thôi bỏ đi mà làm người=)))

    2. Thuỳ Dương says: Trả lời

      Bây giờ mà tự nhiên phát sinh tình cảm vs partner thì chắc toang lắm mấy cậu nhỉ

      1. Bảo Linh says:

        Mình k thích nhưng nhiều ng họ thích như vậy, tôn trọng thôi. Miễn là tôn trọng đúng định nghĩa của fwb với ons và đừng dùng nó tuỳ tiện để biện hộ cho việc bản thân ngoại tình là đc =)))))

  14. Thu Hương says: Trả lời

    Bình thường :)) ai chả có nhu cầu :)) miễn là k ảnh hưởng đến sức khoẻ bản thân và người khác ??‍♀️

  15. Trà Đỗ says: Trả lời

    Ai là người thiên về cảm xúc thì đừng có fwb với thằng nào hết nhé ? chỉ thiệt thòi cho bản thân mình thôi, kiếm ny đc hơn nhé mấy gái

  16. Thảo Ly says: Trả lời

    Mặc dù đã nghe kể về vấn đề này nhưng mình không ngấm nỗi. Mình thật sự thắc mắc sao có thể làm được vậy. Hẳm hiểu luôn á ??‍♀️??‍♀️

  17. Pham Kha says: Trả lời

    xã hội giờ chán…nhu cầu tình dục cao quá…đâm ra ngoại tình phổ biến nhiều là vậy

  18. Thanh Trần says: Trả lời

    Ons thì còn có thể hiểu nhưng tui không hiểu sao mọi người có thể duy trì một mối quan hệ như kiểu fwb á? ??‍♀️ Kiểu chỉ gặp nhau đựu cái rồi đi dìa?

  19. Nguyễn Thuý Hoàng says: Trả lời

    Chung quy hợp với ng độc thân, còn t thì say đ với kiểu vậy. Cơ mà bác nào cảm thấy phù hợp về điều đó thì cũng được, nhưng hãy kiểm tra sức khoẻ định kì he :))

  20. Hải My says: Trả lời

    Sẽ không có gì đáng quan ngại nếu không phát sinh tình cảm với partner ?

    1. Ngọc Cáo says: Trả lời

      Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn thích cmn đối phương

  21. Tung Lam says: Trả lời

    Khi bạn muốn chơi gái đẹp mà k muốn tốn tiền,lựa chọn đúng đắn là tìm fwb

  22. Nguyễn Ngọc Khánh Chi says: Trả lời

    Mấy đứa chơi đc cái trò đó tỷ lệ ngoại tình cực cao

  23. Dzung says: Trả lời

    :))) Hiện tại thì đang ghét 1 mối quan hệ mập mờ.

  24. Lê Thị Mai Anh says: Trả lời

    One night stand and “bạn với lợi ích” 🙂 no. I will say đéo với loại này

    1. Phạm Đạt says: Trả lời

      Bth :/ cách mà giải quyết nhu cầu sinh lí mà :/

  25. Khang Bùi says: Trả lời

    Yêu thì yêu , không yêu trả dép bố về . Gì mà ONS ! Gì mà FWB ! :))) phiền phức

  26. Hà Kiều Anh says: Trả lời

    Thật ra với giới trẻ bây giờ thì có những mối quan hệ đó là điều bình thường. Nhưng phải là ĐỘC THÂN và ĐÃ ĐỦ 18T NHA MẤY MÁ. chứ đéo phải là có bồ yêu xa xong dùng fwb để xả đồ là hổng có được nha 🙂

  27. Đặng Nhân says: Trả lời

    80% sẽ là đồng tình của ctrai =]] vì vừa được giải quyết nhu cầu bản thân vừa k tốn nhiều tiền. Thêm cái nữa còn sạch và k bị vấn đề trách nhiệm. =]] kiểu mỡ miệng mèo nào chê. Thậm chí còn tìm cách hướng cái danh đó để hưởng lợi mà k mất thời gian cũng như tìm hiểu cưa cẩm hay j j đó. Nói chung là đa số mấy ông vô kiểu nói tốt. Vậy chứ bảo đảm tới khi có ny gần như 100% thằng sẽ kiểu kỳ thị ny mình từng có hoặc có fwb =]] trong khi miệng trước đây ra rã tuyên ngôn ờ k sao này nọ. Trước khi mấy ông vô phản bác tôi thì bình tâm yên lặng tự hỏi lòng mình xem có đúng k. Nói chung t k ủng hộ mối quan hệ này lắm… Dù thoáng hay kiểu có nhu cầu ntn nhưng thật sự thấy nó k ổn về tương lai và lâu dài

  28. Thư Anh Nguyễn Ngọc says: Trả lời

    Cũng không là vấn đề. Nếu bạn độc thân và bạn có nhu cầu, đối phương giống bạn, thì ons hay fwb hết sức bình thường!
    Đơn giản vì cả đôi bên không cần tình yêu, không cần sự quan tâm, cái họ cần là thể xác và tình dục, không phải là một tâm hồn đồng điệu hay một bài ca cần hát chung, vậy thôi, mỗi người mỗi lựa chọn, không phạm vào đạo đức là được.

  29. Trần Ngọc Lâm says: Trả lời

    Fwb n sẽ tệ vl nếu 1 trong 2 đứa nảy sinh tình cảm , k nên
    Còn ons hay 419 cũng thấy thú dị ?
    Điều mấu chốt khi ons hay fwb là nên độc thân đã chứ có ny thì né xaaa raaa :)))

  30. Nguyễn Nhi says: Trả lời

    Gì chứ với t là t say NO ngay và luôn. Bản thân cgai thiên về cảm xúc nhiều nhỡ mà yêu là chetme đó. Nhất là còn vde về đạo đức con người, bệnh tật bla bla nữa. Ons với fwb chỉ nên có khi m thật sự lí trí chịu trách nhiệm với vc đó và khi m độc thân thôi chứ đừng có lấy đó ngụy biện vc ngoại tình. Còn t t chỉ thích yêu đương đàng hoàng thôi

  31. Đỗ Linh says: Trả lời

    Thực ra cũng tò mò với vã một nửa nhưng mà nại k dám vì rén =)) chắc chỉ quen r mới dám chứ bảo 1 phát ăn nun thì hong dam đôu em còn phải học bài =))

  32. Nguyễn Thiện says: Trả lời

    Tao xin nhắc lại. Ai có tính tự lập tự chủ và độc thân thì Fwb hay Ons là bình thường. Còn ai sống thiên về cảm xúc thì đừng nhé… Khổ lắm!

    1. Jane Grey says: Trả lời

      Ons cùng lắm chỉ thử, chứ thường xuyên thì no, ai biết nhỡ đâu nó mắc bệnh gì :)))

  33. Red Rum says: Trả lời

    Tôi khi nhắn tin siu cấp ngọt ngào với partner và tự lừa dối bản thân mình rằng mình chỉ đang đùa bỡn với người ta thôi, họ kêu dừng thì mình sẽ dừng. Mình hứa
    Và cũng là tôi nhưng sau mấy tháng khi crush cả giọng người ta đến tính cách người ta đến nỗi muốn bắt xe cuốn người đó bỏ đi trốn cho rồi
    Trời ơi đang yên đang lành tự đùng cái thích partner, ngộ ha

    1. Vy Thảo Quách says: Trả lời

      Đm có tình cảm với pn của mình cảm giác đéo khác gì là thất tình đâu. Ít nhất người yêu thì còn có danh phận mà buồn nhé. Đcm

    2. Đinh Thị Mai Uyên says: Trả lời

      Ons thì ons hẳn luôn chứ t ghét nhất cái kiểu fwb, vì cái mối quan hệ này làm cho phái nữ coa nhiều tc nhưng phái nam thì vẫn vậy k hơn… đau lòng vl

    3. Lan Anh says: Trả lời

      Lỡ yêu là xong luôn, mình có thể cố giả vờ như k có gì để tiếp tục bên ngta nhưng cuối cùng thì kết quả cũng sẽ chỉ khổ cho bản thân thôi.

  34. Ngyne El Thao Vy says: Trả lời

    Tính t khá cổ hủ, rõ ràng cái gì ra cái đó. Nếu độc thân ko lấy ck thì t kiếm tiền đi du lịch, nuôi pet, tìm sở thích làm mình vui vẻ với cuộc sống hơn là dính đến ons hay fwb 🙂 vì t ko làm chuyện đó được vs người t đéo có tí tình cảm nào 🙂

  35. Kim Khánh says: Trả lời

    Ons thì kh biết sao chứ fwb thì thôi đừng có dại mà dính vô :)) thiệt cho bản thân thôi :)) chưa thấy gì chỉ thấy toàn lợi dụng

  36. Chu Đình says: Trả lời

    mqh đéo thể hiểu luôn =))))))) sao ngta có thể quan hệ trong khi k có tình cảm z ?????

    1. Lương Ngọc Anh says: Trả lời

      mình thắc mắc là không có tình cảm thì làm với nhau kiểu gì ha?? hoặc là đang quen 1 người mà djt nhau với người khác íiii

      1. Minh Thanh Hà Thị says:

        Huhuuuu, không có tình cảm sao có thể chịch nhau nổi, nhu cầu cđg, việnnn cớ ???

  37. Thế Huy says: Trả lời

    Dạo này gần đây nhiều người than phiền về những cái mối quan hệ gọi là Friends With Benefits quá. Qua các câu chuyện đc chia sẻ trên đây thì hầu như nó mang tính chất lợi dụng nhau dưới danh nghĩa FWB nhiều hơn.
    Trước tiên mình muốn các bạn nhớ rằng đây không phải là một mối quan hệ dành cho những người nặng tình và dễ nảy sinh tình cảm với người khác, nếu các bạn là người như vậy thì người duy nhất khổ là chính các bạn thôi.
    FWB là một mối quan hệ được tạo dựng nên bằng cơ sở tình bạn ngoài đời và có mối quan hệ thân thiết, biết rõ về nhau từ lâu. Cả hai đều có nhu cầu về sinh lý cần giải tỏa và ko đc phép nảy sinh tình yêu với nhau, ra khỏi giường thì lại là bạn bè tốt trong cuộc sống hàng ngày bình thường.
    FWB ở VN bị biến tướng trong các group được tạo tràn lan mang tên nó, thành nơi những thể loại “chăn rau” làm việc và đối tượng là những bạn nữ yếu lòng và dễ dãi! Thậm chí bây giờ nhiều người coi việc phải có một mối quan hệ FWB là sành điệu, thời thượng nên càng làm xấu hình tượng mối quan hệ đó đi. Nó ko xấu, nhưng các thành phần đó mới làm nó xấu đi.
    Các bạn nữ khi tham gia thì trước tiên các bạn nên nhớ rằng, ko ai yêu và thương các bạn bằng chính bản thân các bạn đâu. Thế nên đã ngủ với ai đó, và bị người ta lừa thành món đồ chơi qua đêm thì nên nhớ rằng lỗi này là của chính các bạn, hãy đủ thông minh để biết rằng cái bạn đang cần là một mối quan hệ như thế nào và đừng để những kẻ như vậy làm tổn thương mình.
    copy trên tinder thôi chứ chả b cm gì cả =))))

  38. Ngô Phan Tường Minh says: Trả lời

    Ons thì coi như chấp nhận đi.Còn nói về fwb thì k hiểu tại sao lại duy trì đc 1 mối quan hệ gặp nhau chỉ để djt,djt xong rồi thì ai về nhà nấy !!?? Nghe là thấy ngộ nghĩnh rồi ?‍♀️?‍♀️?‍♀️ Cộng với việc partner đc djt free nữa,omg sao lại có những người có số hưởng như v nhỉ ???

  39. Vân Chung says: Trả lời

    Chẳng hiểu sao mấy bạn có thể chấp nhận mấy mqh kiểu như này =))))) nếu là con gái thì nó thiệt lắm luôn ấy, còn thua gái ngành nữa, gái ngành còn kiếm ra tiền, đây thì không tình yêu không gì cả mà vẫn có đứa xoạc cùng :)))) ons còn đỡ, chứ fwb nghe nó hãm tài không tả được ấy =)))) nhất là con gái còn dễ phát sinh tình cảm sau mấy mqh kiểu này nữa. Cảm giác mất giá thật sự.

  40. M. Dũng (tuandungtvkt@gmail.com) says: Trả lời

    Có bạn nữ nào trên đây mất công quẹt Tider thì quẹt luôn ở đây đi!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *