Hàu biển – thực phẩm “vàng” cho sức khoẻ sinh lý nam giới

Hàu biển được rất nhiều đấng mày râu truyền tai nhau như một vũ khí lợi hại cho phái mạnh bởi công dụng như một trợ thủ đắc lực cho việc tăng cường chức năng sinh lý và cải thiện khả năng sinh sản. Hàu biển chữa yếu sinh lý hiệu quả và từ lâu đã được coi như thực phẩm vàng cho chốn phòng the.

Kẽm trong hàu biển là thành phần quý giá giúp chữa yếu sinh lý

Hàu biển vốn được coi là thực phẩm tăng cường khả năng sinh lý cho phái mạnh bởi chứa nhiều kẽm. Hàm lượng kẽm trong hàu rất cao, đạt 47,5mg/100g hàu, cao gấp hàng trăm lần so với các loại thịt, cá và ngũ cốc chứa kẽm khác. Theo tính toán thì trung bình một con hàu chứa khoảng 13mg kẽm. Một ngày mỗi người chỉ cần nạp từ 15-25mg kẽm từ tất cả các nguồn thực phẩm. Như vậy nam giới mỗi tuần chỉ cần ăn khoảng 3-4 con hàu là đã đủ tiêu chuẩn này rồi.

Lượng kẽm trong hàu biển là thành phần quý giá đối với sức khoẻ sinh lý nam giới

Kẽm đóng vai trò với tuyến tiền liệt. Mỗi một lần xuất tinh, người đàn ông có thể mất từ 2-6 miligam tinh dịch, đồng nghĩa với mất đi 300-900 microgam kẽm. Thiếu kẽm có thể gây ra phì đại tuyến tiền liệt và những thay đổi ở tuyến sinh dục. Kẽm còn giúp cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, đồng thời được coi là nguyên tố cơ bản tạo nên hormone sinh dục nam testosterone. Cơ thể thiếu kẽm sẽ dẫn đến sự suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Lượng kẽm trong cơ thể nam giới còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự hưng phấn, khả năng sinh hoạt tình dục, sinh lực và khả năng duy trì nòi giống ở nam giới. Nếu lượng kẽm không được đảm bảo, số lượng tinh trùng có thể suy giảm từ 40-50%, có thể làm mất khả năng sinh sản của nam giới. Bổ sung kẽm chính là việc cần thiết để cho tinh trùng khỏe mạnh và tránh vô sinh, hiếm muộn ở nam giới.

Tác dụng của hàu biển với sức khoẻ sinh lý của nam giới

Ngoài việc sở hữu thành phần giàu kẽm, hàu biển còn là thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều axit amin, khoáng chất, vitamin E và Omega3 tốt cho sức khoẻ. Hàu còn chứa hàm lượng Arginin với hàm lượng 500mg/100g hàu, Arginin kích thích tăng tiết NO (Nitric oxide – chất xúc tác để dồn máu về thể hang, tạo sự cương cứng cho dương vật). Khi có kích thích tình dục, NO được phóng thích trực tiếp từ đầu tận cùng phó giao cảm và biểu mô mạch máu, gây giãn cơ trơn, dồn máu về vật hang làm cương dương vật. 

Hàu biển cũng chứa các hàm lượng dopamine khác nhau. Dopamine là chất truyền dẫn thần kinh làm nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn trong não, trung tâm này điều khiển cảm xúc hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác trong quá trình quan hệ tình dục. Tác động kích thích này có thể xảy ra ngay lập tức.

Hàu biển – “món ăn tình ái” được nhiều nam giới lựa chọn

Khi ăn hàu, nồng độ dopamine trong cơ thể nam giới sẽ tăng lên. Như vậy, ít nhất đối với đàn ông, hàu có tác động kích thích ham muốn tình dục, luôn sẵn sàng cho chuyện “yêu”.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thực phẩm chức năng bổ sung hỗ trợ khả năng sinh lý nam giới, người dùng nên lựa chọn các sản phẩm được công nhận của cơ quan chức năng, có các thành phần chiết xuất hàu biển cùng các thành phần thảo dược tự nhiên để không gây ra tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng lâu dài.

Lưu ý khi sử dụng hàu để tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới

Hàu là thức ăn giàu kẽm nhưng không phải ăn bao nhiêu cũng được. Hãy cân bằng giữa lượng kẽm thiếu hụt và nguồn năng lượng nạp vào bởi hàu là thức ăn chứa nhiều đạm, nếu ăn quá nhiều hệ thống tiêu hóa sẽ phải làm việc cật lực để xử lý khối thức ăn này. Thậm chí ở những người tiêu hóa kém, khối lượng thịt hàu dư thừa trong cơ thể  sẽ bị sình hơi, chuyển hóa thành độc tố gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy có nhiều người càng ăn nhiều hàu, càng thấy yếu “chuyện ấy” là như vậy. Ngoài ra, cần chú ý là những người bị bệnh gan, bệnh mạn tính, bệnh về tiêu hóa… muốn khỏe sinh lý thì không nên cải thiện bằng cách ăn hàu sống. Thay vào đó nên lựa chọn thực phẩm bổ sung chiết xuất từ hàu biển để hỗ trợ cải thiện suy giảm chức năng sinh lý.

Hàu vốn dĩ là thực phẩm tươi sống, nếu như không bảo quản hay chế biến đúng cách thì sẽ tạo ra các chất độc hại như các kim loại nặng hoặc các vi khuẩn gây bệnh như giun sán.

Cần lưu ý chọn hàu biển còn tươi và chế biến đúng cách

Nam giới có thể bổ sung hàu biển trong thực đơn hàng ngày để cải thiện chất lượng tinh trùng cũng như tăng khả năng sinh lý của mình. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, việc sử dụng đơn điệu một nguyên liệu thế này sẽ không có hiệu quả cao bằng việc kết hợp hàu với những nguyên liệu quý giá khác cũng tốt cho sức khoẻ sinh lý nam giới để tạo ra một công thức hoàn hảo nhất, vừa để cải thiện sinh lý, vừa tăng khả năng sinh sản, bảo vệ tinh trùng. Hơn nữa, các loại thực phẩm chức năng thường rất tiện để có thể mang theo bên mình bất cứ lúc nào nên sẽ không thể làm ảnh hưởng đến quá trình duy trì và cải thiện sinh lý.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *