[Lật tẩy] Nhân sâm Brahman Ấn Độ có tác dụng tăng cường sinh lý như quảng cáo?

Nhân sâm Brahman Ấn Độ có tên khoa học là  Withania somnifera, còn được gọi là ashwagandha, nhân sâm Ấn Độ, poison gooseberry hay winter cherry, là một loài cây bụi nhỏ, thân gỗ, trong họ Solanaceae (họ cà). Từ xa xưa, nhân sâm Brahman được sử dụng như một loại thảo dược trong y học của Ấn Độ.

  1. Nhân sâm Brahman Ấn Độ phân bố ở đâu?

Nhân sâm Brahman Ấn Độ là loài cây bụi, lá có hình bầu dục, hoa màu vàng, quả màu đỏ nhỏ bằng 1 quả nho khô. Loại cây này mọc tự nhiên ở những khu vực khô hạn của Ấn Độ, vùng Địa Trung Hải, Trung Đông và một số nước Châu Phi.

Nhân sâm Brahman Ấn Độ tăng cường sức khoẻ sinh lý cho nam giới
Nhân sâm Brahman Ấn Độ tăng cường sức khoẻ sinh lý cho nam giới
  1. Thành phần của Nhân sâm Brahman Ấn Độ

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, nhân sâm Brahmanchứa nhiều thành phần dược liệu hữu ích, bao gồm withanolides, (lactones steroid), alkaloid, choline, axit béo, axit amin và một loạt các loại đường. 

Lá và quả có đặc tính trị liệu giá trị, còn gốc, rễ của Nhân sâm Brahman là phần thường được sử dụng để bảo chế các loại thuốc thảo dược phương Tây.

Phần quả có màu đỏ, nhỏ như quả nho khô
Phần quả có màu đỏ, nhỏ như quả nho khô
  1. Công dụng của Nhân sâm Brahman Ấn Độ với sức khoẻ sinh lý nam giới

Nhân sâm Brahman có tác dụng như một hoạt chất tăng cường sức khỏe. Rễ sâm có khả năng chống streess, chống viêm, chống lão hóa, có lợi trong các vấn đề về thần kinh, lo lắng và trầm cảm. Điều này rất hữu ích đối với những người suy giảm chức năng sinh lý do tâm lý như căng thẳng, stress, mệt mỏi kéo dài.

Đặc biệt Nhân sâm Brahman có tác dụng kích thích tình dục và được sử dụng như một thuốc kích thích tình dục của người Ấn Độ. Loại sâm này đã được người Kama Sutra sử dụng để tăng cường cảm hứng tình dục. Nó có khả năng cải thiện sức khỏe tình dục, tăng cường sinh lực toàn cơ thể trong khi vẫn giúp trí óc thư giãn. 

Nhân sâm Brahman rất tốt cho những người bị stress, căng thẳng kéo dài
Nhân sâm Brahman rất tốt cho những người bị stress, căng thẳng kéo dài

Ngoài ra Nhân sâm Brahman còn nâng cao chất lượng tinh trùng, trị bất lực và vô sinh, tăng sức chịu đựng của cơ thể và cải thiện các chức năng tình dục.

  1. Tác dụng dược lý khác

Giảm lượng đường trong máu

Nhân sâm Brahman làm tăng bài tiết insulin và kiểm soát độ nhạy của insulin từ đó làm giảm lượng đường trong máu ở những người bình thường và cả ở bệnh nhân tiểu đường.

Phòng ngừa ung thư

Nhân sâm Brahman là một loại thuốc chống ung thư khá mạnh, ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư mới và tiêu diệt các tế bào ung thư cũ.

Trong một nghiên cứu được thực hiện của thư viện y học quốc gia Hoa Kỳ trong việc điều trị những con chuột có u buồng trứng. Bằng phương pháp kết hợp Nhân sâm Brahman với thuốc chống ung thư đã giảm 70-80% sự phát triển của khối u và ức chế di căn sang các bộ phận khác. Tuy nhiên tác dụng này vẫn đang được nghiên cứu thêm.

Tốt cho tim mạch

Nhân sâm Brahman làm giảm nồng độ cholesterol và triglycerides trong máu ở người và động vật. Một nghiên cứu dài 60 ngày ở những người đàn ông thường xuyên bị căng thẳng, nhóm sử dụng Nhân sâm Brahman với liều lượng trung bình đã giảm 17% lượng cholesterol và mức triglycerides là 11%.

Tăng sức đề kháng

Trong thời đại ngày nay, hệ miễn dịch của con người bị giảm do nhiều nguyên nhân, thường là các yếu tố nội sinh như căng thẳng, viêm nhiễm và đặc biệt là tình trạng thiếu ngủ. Bằng cảnh cải thiện thể lực và sức bền của cơ thể, Nhân sâm Brahman đã giúp tăng sức đề kháng của con người.

Giảm căng thẳng, lo âu

Cortisol là một hormon có tác dụng chống lại căng thẳng. Bằng cách giảm cortisol, Nhân sâm Brahman khá hữu ích cho những người thường xuyên căng thẳng, lo lắng, thậm chí với cả người bị trầm cảm.

Từ một cuộc nghiên cứu cụ thể với một nhóm nam giới thường xuyên bị căng thẳng, họ sử dụng 600 mg Nhân sâm trong vòng 60 ngày sẽ có 79% giảm được hiện tượng trầm cảm.

Kháng viêm

Viêm là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra rất nhiều bệnh tật trong cuộc sống hiện đại. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng Nhân sâm Brahman giúp giảm 36% nồng độ CRP trong máu từ đó hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, viêm đường ruột…

Tăng sức mạnh và kích thước các cơ bắp

Một nghiên cứu nhằm xác định liều dùng an toàn và hiệu quả của loại sâm này với con người đã chỉ ra rằng, những người đàn ông khỏe mạnh sử dụng 750 – 1250 mg Nhân sâm Brahman mỗi ngày đã tăng cơ và giảm mỡ trong vòng 30 ngày.

Chống lại việc mất trí

Trong y học cổ truyền Ấn Độ, Nhân sâm Brahman thường được dùng để tăng trí nhớ. Thông qua nhiều nghiên cứu ở người cũng đã chứng minh được tác dụng của nó trong việc cải thiện chứng suy giảm sút trí nhớ.

Nhân sâm Brahman Ấn Độ sau khi được sơ chế ở dạng khô
Nhân sâm Brahman Ấn Độ sau khi được sơ chế ở dạng khô

Nhân sâm Brahman Ấn Độ tuy là một loại thảo dược quý nhưng không thể tự ý dùng mà không có hướng dẫn của chuyên gia. Bạn đọc nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng Nhân sâm Brahman dù để phòng ngừa hoặc điều trị bất kỳ một bệnh lý nào nhằm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *