Nam giới văn phòng đau đầu vì yếu sinh lý xuất tinh sớm

Lâu nay chúng ta chỉ biết rằng nam giới yếu sinh lý, xuất tinh sớm là do hút thuốc lá, uống rượu, bia mà không hay biết rằng việc ngồi lâu, ít vận động, stress kéo dài cũng tác động tới sinh lý nam, điều này hay xuất hiện những nam giới làm việc trong văn phòng, lao động trí óc, họ chính là những đối tượng dễ mắc chứng yếu sinh lý và xuất tinh sớm.

Theo thống kê của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cứ 100 người có biểu hiện rối loạn cương dương thì tầng lớp trí thức và doanh nhân chiếm tới 78%, trong khi nhóm làm các công việc chuyên về lao động chân tay thì chỉ chiếm có 5%.

Lý giải nguyên nhân nam giới văn phòng dễ mắc chứng yếu sinh lý

Nam giới làm việc trong văn phòng hay làm các công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ trong thời gian lâu, sẽ có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh lý. Khi ngồi cố định một chỗ không vận động, tuần hoàn máu kém dẫn đến việc lưu thông máu đến dương vật kém, khó để cương cứng. Tinh hoàn không có được sự ổn định sẽ dẫn đến việc chất lượng tinh trùng kém và loãng. Chất lượng tinh trùng kém, lượng lại giảm đi thì dễ có nguy cơ cao dẫn đến bị vô sinh.

Nam giới văn phòng đau đầu vì yếu sinh lý

Hơn nữa, nam giới vân văn phòng hay giới trí thức là nhóm đối tượng sử dụng trí óc, não bộ luôn hoạt động nhiều, nên dễ rơi vào tình trạng stress, âu lo kéo dài. Các ảnh hưởng do stress gây ra cực kỳ nghiêm trọng, nó có thể làm cho quy trình hoạt động chuyển hóa chất bên trong cơ thể thay đổi, gây ức chế cho hoạt động sản sinh hormone sinh lý của nam. Căng thẳng làm suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, lãnh cảm tình dục và nhiều bệnh lý sinh dục khác.

Với giới doanh nhân thì tỉ lệ suy giảm sinh lý còn cao hơn, do đầu óc luôn trong trạng thái “căng như dây đàn”, cộng với việc giờ giấc sinh hoạt bị xáo trộn do bận bịu và những buổi tiệc tùng triền miên, sử dụng nhiều rượu bia và các chất kích thích khiến cho cơ thể dễ mệt mỏi, chứng thiếu ngủ kéo dài. Ảnh hưởng của nếp sống sinh hoạt này không những gây ra các bệnh về huyết áp, tim, chứng đau đầu mà còn làm giảm trầm trọng tới sức khỏe tình dục.

Yếu sinh lý, xuất tinh sớm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Nam giới làm việc trong các văn phòng, cao ốc dễ mắc các bệnh của hội chứng “môi trường kín” như: Bệnh xương, cơ, khớp, mắt, thần kinh, dạ dày… do tư thế làm việc với máy vi tính không đúng và môi trường làm việc bó kín, tách biệt với không gian sống tự nhiên kéo dài.

Theo các chuyên gia nam học, nam giới văn phòng hay mắc chứng béo bụng, béo phì, tiểu đường và có đời sống tình dục nhạt nhẽo và suy giảm ham muốn trầm trọng. Sự nặng nề của cơ thể khiến đàn ông chậm chạp, ngại vận động và mất dần ham muốn tình dục. Thực tế cho thấy đàn ông dáng dấp thanh mảnh có khả năng sinh hoạt tình dục và ham muốn tình dục cao, tốt hơn hẳn so với các quý ông béo phì.

Nam giới văn phòng nên làm gì để cải thiện tình trạng yếu sinh lý, xuất tinh sớm?

Vận động thể chất để cải thiện yếu sinh lý, xuất tinh sớm

Để bảo sự sức khoẻ sinh lý của mình, đấng mày râu phải dành thời gian cho việc vận động thể chất để tăng cường sức khoẻ. Ngoài giờ làm hãy dành ít nhất 30 phút để đi bộ hoặc chơi thể thao. Các chuyên gia tình dục khuyên những môn thể thao như bơi lội, tennis, đẩy tạ, yoga… rất tốt cho sinh lý phái mạnh, giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức bền – một yếu tốt rất cần thiết để cho “cuộc yêu” được hoàn hảo. Trong giờ làm không nên ngồi một chỗ quá lâu hay một tư thế mà nên đứng lên đi lại ít phút hoặc xoay người để khung chậu được thả lỏng, hỗ trợ lưu thông máu tốt hơn. 

Nam giới văn phòng không muốn bị yếu sinh lý xuất tinh sớm nên dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để vận động thể chất

Thay đổi thói quen để cải thiện yếu sinh lý, xuất tinh sớm

Nam giới nên dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc để tránh căng thẳng, mệt mỏi kéo dài. Cần quan tâm đến chế độ ăn uống khoa học, đủ chất, tạo các thói quen tốt như ăn, ngủ đúng giờ để tăng cường sức khoẻ. Nam giới văn phòng có thói quen ăn đồ ăn nhanh, uống cafe hay ăn uống thất thường, đó đều là những thứ không tốt cho sức khoẻ sinh lý. Khi ngủ cũng là lúc cơ thể thư giãn, thoải mái, mà còn là lúc cơ thể tiết ra nhiều hormon sinh dục nam testosterone nhất. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc, sâu giấc cũng là cách để tăng cường sức khoẻ sinh lý ở nam giới. Không nên thức quá khuya làm việc, sẽ không tốt cho sức khoẻ nói chung và cho đời sống sinh lý của nam giới nói riêng. Nam giới cần giữ cho đầu óc thoải mái, nghỉ ngơi, tránh căng thẳng, áp lực kéo dài ảnh hưởng không tốt đến bản lĩnh phái mạnh, suy giảm ham muốn “chuyện ấy”.

Nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc là rất quan trọng để giữ gìn sức khoẻ, hạn chế yếu sinh lý xuất tinh sớm

Vì môi trường làm việc đặc trưng như vậy, những người lao động trí óc nên chủ động thay đổi thói quen, lối sống để giữ cho cơ thể được khoẻ mạnh. Nam giới văn phòng nên chủ động đi khám nam khoa ngay khi gặp những dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý để nhanh chóng được điều trị dứt điểm, tránh để lâu dẫn đến rối loạn kéo dài, liệt dương, mãn dục sớm…. Hãy sống khoa học và biết tự bảo vệ sức khoẻ của chính mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *