Ngã ngửa khi biết sự thật đằng sau các loại thuốc kích dục

Nhiều loại thuốc kích dục (TKD) đang được rao bán công khai trên mạng xã hội, với hướng dẫn sử dụng chi tiết, mô tả những công hiệu thần thánh làm không ít đấng mày râu tin vào những lời có cánh đó, mua và sử dụng. Nhưng sự thật đằng sau các loại thuốc đó khiến nhiều nam giới ngã ngửa, thậm chí dẫn đến nhiều hậu quả nặng nề như liệt dương, vô sinh, yếu sinh lý…

  1. Thành phần “đáng sợ” của thuốc kích dục

Thuốc kích dục đang được rao ban công khai trên mạng xã hội và nhiều trang mạng khác là thông tin nhiều báo đăng tải thời gian gần đây. Không chỉ công khai rao bán, hướng dẫn sử dụng chi tiết, nhiều shop online còn mô tả chi tiết công hiệu của từng loại thuốc để thu hút khách hàng.

Không thể phủ nhận, những lời quảng cáo với công dụng thần kì, kích thích tâm trí thị giác như thế chính là xúc tác khiến loại TKD càng tăng sức hút cũng như sự tò mò với khách hàng khiến số người tìm tới mua và sử dụng những loại TKD ngày càng nhiều hơn, mà không biết rằng chúng tiềm ẩn những tác hại cực kỳ nguy hiểm. Những thanh niên ham quan hệ với cường độ cao hay những người trung tuổi đời sống tình dục có vấn đề thường hay chọn giải pháp này để nhanh chóng đáp ứng được những mong muốn của mình.

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam, TKD là sản phẩm được bán trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các chuyên gia cho rằng chưa có một nghiên cứu cụ thể nào về các thành phần có trong thuốc này.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, nhiều khả năng trong thuốc kích thích dình dục có chứa các chất hóa học có tên là alkyl, cantharidin, những chất này có tác dụng làm tăng sự kích thích, hưng phấn ở nam giới.

TKD được rao bán tràn lan trên mạng với những lời lẽ “có cánh”

Tuy nhiên, đây là chất con người không được phép sử dụng, những chất này thường được sử dụng để giúp động vật giao phối, sinh sản. Nếu con người dùng chỉ với một lượng nhỏ cũng có thể gây độc. Như vậy đủ đủ thấy sự nguy hiểm khôn lường mà thuốc kích thích dình dục mang lại. 

  1. Bản chất của thuốc kích dục 

Theo các chuyên gia nam học, bản chất của TKD là các chất hóa học có tác dụng kích thích bàng quang, niệu đạo khiến máu đổ dồn về cơ quan sinh dục nhanh và nhiều, khiến dương vật cương cứng. Tuy nhiên đó chỉ là sự cương cứng tạm thời, không phải khoẻ mạnh thật sự từ bên trong nên không duy trì được hiệu quả lâu dài.

Nhiều nam giới lầm tưởng TKD làm cho “cậu nhỏ” to, dài và sung hơn

Càng dùng nhiều TKD, cơ thể bạn sẽ càng bị giảm đáp ứng với kích thích tình dục bình thường, dẫn tới giảm ham muốn, yếu sinh lý. Nhiều người nam giới bị yếu sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm vì lạm dụng TKD.

  1. Tác hại khôn lường

Các chuyên gia cảnh báo, TKD nguy hiểm ở chỗ, những chất hóa học trong loại thuốc này còn làm giãn nở mạch vành, nếu dùng nhiều và thường xuyên sẽ làm người dùng xuất hiện cơn khó thở, huyết áp tăng vọt, những cơn tăng nhịp tim rất dễ dẫn tới đột tử do nhồi máu cơ tim hay vỡ, đứt mạch máu não do lưu lượng tuần hoàn tăng quá nhanh khiến các mạch máu không chịu nổi áp lực.

Uống thuốc TKD, người đàn ông suýt gãy “của quý” khi cứng cả đêm

Tác dụng phụ của nó nếu nhẹ nhàng thì là đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, nặng nhất có thể dẫn đến việc truỵ tim mạch ngay trong khi quan hệ. Nhiều chuyên gia đã khẳng định, các chất kích dục là làm yếu sinh lý, dương vật mất cảm giác, gây liệt dương, suy giảm nhanh chất lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh.

Một số loại chất kích dục thuộc nhóm cantharidin là một chất cực độc, gây kích thích bàng quang và luôn luôn làm mót tiểu. Nó gây kích thích ở niệu đạo làm cương cứng dương vật, tuy nhiên nếu lạm dụng sẽ dần làm mất cảm giác dương vật và dẫn đến liệt dương. Mặt khác sử dụng thuốc này nhiều sẻ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và gây vô sinh.

TKD có thể gây liệt dương, vô sinh ở nam giới

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit có thể làm giãn luôn cả mạch vành. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành.

Như vậy, có thể khẳng định rằng tất cả những loại thuốc có tên gọi là TKD dành cho cả nam và nữ đang được bày bán tràn lan trên mạng đều là những loại thuốc chưa được kiểm nghiệm, chưa được các cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu hành. Tuy nhiên, người dùng nên phân biệt rõ TKD và thuốc cường dương. Cho tới thời điểm này, vẫn chưa có thuốc nào được công nhận là TKD. Kể cả trong đông y cũng không có loại thuốc nào có thể bào chế được ra các loại TKD mà chỉ có những bài thuốc tăng thể chất để cải thiện sinh hoạt vợ chồng.

Hãy là người tiêu dùng thông minh để bảo vệ sức khoẻ của chính mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *