Ngoại tình tư tưởng là gì? Làm cách nào để vượt qua?

Việc ngoại tình được chia thành hai loại là ngoại tình bằng hành động và ngoại tình tư tưởng. Có nghĩa là không phải chỉ khi xảy ra mối quan hệ xác thịt mới được gọi là ngoại tình. Vậy ngoại tình tư tưởng là gì? Làm cách nào để vượt qua. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về ngoại tình tư tưởng, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích và bàn luận về vấn đề này.

Ngoại tình tư tưởng là gì?

Ngoại tình tư tưởng là khi trong cuộc sống hôn nhân, người vợ/ chồng hướng cảm xúc, suy nghĩ tới mối quan hệ khác với người không phải chồng/ vợ mình nhưng không có yếu tố quan hệ xác thịt. Nhiều người cho rằng ngoại tình tư tưởng không nguy hiểm, bởi không hề xảy ra quan hệ tình dục ngoài luồng. Nhưng trên thực tế, việc ngoại tình tư tưởng không hề an toàn, vô hại như nhiều người từng nghĩ, nếu sự việc này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp với tính cách và cuộc sống vợ chồng của họ.

Ngoại tình tư tưởng là khi bạn luôn nghĩ đến người khác không phải vợ/chồng mình
Ngoại tình tư tưởng là khi bạn luôn nghĩ đến người khác không phải vợ/chồng mình

Biểu hiện của ngoại tình tư tưởng là gì?

Ngoại tình tư tưởng không hề khó nhận biết mặc dù nó chỉ xuất hiện trong tư tưởng của chúng ta mà không được bộc lộ thành hành động cụ thể. Nhưng trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể tự đánh giá xem bản thân có đang ngoại tình tư tưởng không bằng các dấu hiệu sau:

Bạn thường xuyên nghĩ tới cô ấy/ anh ấy – biểu hiện rõ nhất của ngoại tình tư tưởng

Biểu hiện đầu tiên của việc ngoại tình tư tưởng là thường xuyên nghĩ tới đối phương, cả ngày tâm trí bạn chỉ quanh quẩn nghĩ về họ như họ đang ở đâu, làm gì, với ai… Thậm chí cả trong giấc mơ bạn cũng có thể mơ thấy họ.

Bạn muốn nhắn tin/ gọi điện với người đó

Nếu đó là người thấu hiểu bạn, chia sẻ được với bạn nhiều chuyện trong cuộc sống, bạn sẽ thích thú với việc nhắn tin hay gọi điện cho người đó, mỗi ngày đều liên hệ với họ. Nếu không liên lạc sẽ cảm thấy thiếu thốn, khó chịu. Điều này xác nhận đến 99.9% bạn đã ngoại tình tư tưởng rồi đó.

Bạn luôn nhớ nhung và muốn nhắn tin, gọi điện cho người đó
Bạn luôn nhớ nhung và muốn nhắn tin, gọi điện cho người đó

Bạn muốn gây ấn tượng với họ

Theo tâm lý học, chỉ khi có cảm tình với một đối tượng nào đó thì mỗi người mới tìm mọi cách để gây ấn tượng trước mắt họ. Nếu bạn tìm mọi cách để xuất hiện thật đặc biệt, hoặc gây ấn tượng tốt với người khác giới kia chứng tỏ rằng bạn đã có cảm tình đặc biệt với họ.

Bạn thật sự muốn có một cuộc hẹn với người ấy

Nhớ nhung, trò chuyện qua điện thoại, tin nhắn có thể chưa đủ khiến bạn muốn gặp người đó. Nếu được nhận lời, bạn sẽ cảm thấy vô cùng háo hức như trong những lần hẹn hò đầu tiên. Bạn suy nghĩ sẽ mặc gì, để kiểu tóc nào để gây ấn tượng với họ, tưởng tượng về viễn cảnh tốt đẹp của buổi đi chơi ấy, những khoảnh khắc ngọt ngào của hai người. Nhưng nếu bị từ chối, bạn sẽ thấy vô cùng hụt hẫng, thất vọng.

Bạn thật sự mong chờ những cuộc hẹn với họ
Bạn thật sự mong chờ những cuộc hẹn với họ

Bạn chia sẻ với họ những điều bí mật mà ngay cả chồng/ vợ mình cũng không biết

Mỗi chúng ta ai cũng có những góc khuất, những điều thầm kín vốn không muốn chia sẻ với ai. Chỉ đến khi gặp được người mình thực sự tin tưởng chúng ta mới sẵn sàng giãi bày mọi thứ. Nhưng nếu khi ngay cả chồng/ vợ bạn cũng không biết gì về những bí mật đó mà bạn lại thoải mái chia sẻ với người ấy, cảm thấy được an ủi khi nhận được lời khuyên từ họ thì khả năng cao bạn đang ngoại tình tư tưởng rồi đó.

Bạn thường xuyên so sánh vợ/ chồng mình với họ khi ngoại tình tư tưởng

Đây có lẽ là biểu hiện sâu sắc, rõ ràng nhất của việc ngoại tình tư tưởng mà người bạn đời của bạn có thể dễ dàng nhận ra. Trong thâm tâm, thật sự chẳng ai muốn bị so sánh với một người con gái/ con trai khác, chứ đừng nói là vợ chồng với nhau.

Bạn luôn so sánh bạn đời của mình với người ấy
Bạn luôn so sánh bạn đời của mình với người ấy

Dù đã cố gắng giấu kĩ, nhưng những câu đại loại như thế này lại tố cáo việc bạn đang ngoại tình tư tưởng: “Anh A ở cơ quan em bằng tuổi anh mà đã làm sếp rồi đấy”; “E nên sang ngay nhà em X mà học hỏi. Cô ấy ít tuổi mà cái gì cũng đảm đang hơn em đấy”.

Tác hại của việc ngoại tình tư tưởng là gì?

Làm thay tính đổi nết

Suy nghĩ sẽ dần ảnh hưởng đến tâm tư và tính cách của một con người. Ngoại tình tư tưởng sẽ khiến bạn không còn tỏ ra ân cần, chu đáo với bạn đời như trước. 

Nếu là phụ nữ, bạn thay về chú tâm chăm sóc chồng con sẽ để ý việc quần áo, son phấn nhiều hơn với mục đích sao để tạo được ấn tượng với người mà mình đang để ý.

Nếu là đàn ông, trước đây có thể rất yêu chiều vợ con thì giờ đây bạn không còn dịu dàng với vợ như trước nữa mà trở nên cộc cằn, thô lỗ, thậm chí vũ phu khi thấy vợ mình không được như người mà mình đang ngoại tình tư tưởng.

Ngoại tình tư tưởng khiến chúng ta ra ngoài ngoại tình thật

Việc nhớ mong, ao ước, khao khát gặp… một người đàn ông/ đàn bà sẽ khiến vị trí của họ ngày một lớn dần trong lòng bạn. Hơn nữa, nếu có cơ hội tiếp xúc thường xuyên với họ thì “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Dần dần, bạn sẽ muốn ngoại tình thể xác với họ. Tác hại của ngoại tình thì không cần nói nhiều nữa phải không? Ngoại tình là trái pháp luật và thuần phong mỹ tục của Việt Nam. Nó khiến nhiều gia đình tan vỡ, nỗi bất hạnh sẽ ập lên những đứa trẻ ngây thơ, vô tội.

Từ ngoại tình tư tưởng đến ngoại tình thật sẽ không còn xa
Từ ngoại tình tư tưởng đến ngoại tình thật sẽ không còn xa

Cách để kiểm soát và chấm dứt ngoại tình tư tưởng là gì?

Ngoại tình tư tưởng chủ yếu xuất phát từ việc thiếu thốn tình cảm, bạn không cảm nhận được sự quan tâm từ vợ/ chồng mình, hoặc khi mối quan hệ của bạn trở nên tẻ nhạt, nhàm chán cũng dễ khiến có cảm xúc mới lạ với người khác.

Để tránh ngoại tình tư tưởng, bạn hãy chủ động hâm nóng lại mối quan hệ với bạn đời của mình, làm mới bản thân và tạo sự thoải mái về tinh thần cho đối phương. Hãy gần gũi, thoải mái chia sẻ những cảm xúc của bản thân về gia đình, bạn bè, công việc cho vợ/ chồng biết để hai người hiểu rõ hơn về tâm tư, tình cảm của nhau.

Hâm nóng đời sống tình dục để hạn chế ngoại tình tư tưởng
Hâm nóng đời sống tình dục để hạn chế ngoại tình tư tưởng

Với một số cặp vợ chồng, đời sống tình dục không được hoà hợp cũng dễ dẫn đến việc ngoại tình tư tưởng. Bạn hãy chăm lo cho đời sống tình dục của mình, đẩy mạnh chuyện chăn gối, hãy yêu chồng chồng/ vợ mình hơn để mỗi lần ân ái cả hai đều được thoả mãn.

Nếu chuyện ngoại tình tư tưởng chỉ mới bắt đầu, chính bạn hãy tự triệt tiêu trước khi nó lan ra quá rộng. Bạn hãy đối xử tốt hơn với người bạn đời của mình để bù đắp thiệt thòi mà anh ấy/ cô ấy phải chịu, cho dù họ có biết chuyện hay không. Trước khi có ý định làm điều gì có lỗi với đối phương, hãy nghĩ đến việc bản thân sẽ như nào nếu mất đi họ, gia đình sẽ như nào nếu vợ chồng bỏ nhau, con cái sẽ ra sao nếu bố mẹ ly hôn…

Hy vọng bài viết trên đây đã cho bạn nhận thấy rõ được ngoại tình tư tưởng là gì, có tác hại như thế nào. Có những điều bạn từng nghĩ là rất nhỏ nhặt và không đáng bận tâm nhưng thực chất lại là đốm than hồng có thể dẫn đến những đám cháy lớn phá hủy mọi thứ tốt đẹp mà bạn đang có. Vì thế, đừng bao giờ chủ quan với các dấu hiệu ngoại tình tư tưởng bạn nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *