Nữ giới có bị yếu sinh lý không? Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?

Từ xưa đến nay chỉ nghe người ta nói đến bệnh yếu sinh lý nam là nhiều. Khái niệm yếu sinh lý nữ nghe còn khá mơ hồ với các chị em. Vậy yếu sinh lý nữ là gì? Những biểu hiện như khô rát khi quan hệ tình dục, suy giảm ham muốn… chính là những triệu chứng đầu tiên của bệnh yếu sinh lý ở nữ giới.

Yếu sinh lý nữ là gì?

Yếu sinh lý nữ là sự lãnh cảm, giảm ham muốn, hoàn toàn mất cảm giác, thờ ơ trong vấn đề quan hệ vợ chồng. Trong lúc quan hệ, âm đạo tiết ra rất ít chất nhờn hoặc có khi không tiết ra chất nhờn làm khô rát âm đạo, dẫn đến việc sợ quan hệ, trốn tránh những lần quan hệ tiếp theo.

Nữ giới có bị yếu sinh lý không? Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?
Nữ giới có bị yếu sinh lý không? Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?

Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?

Bệnh yếu sinh lý ở nữ giới có những dấu hiệu khá mơ hồ, chị em có thể nhận ra các triệu chứng nhưng đôi khi lại lầm tưởng mình đang gặp vấn đề khác. Chính vì vậy, chị em nên thận trọng nếu thấy cơ thể xuất hiện một trong các dấu hiệu sau:

Suy giảm ham muốn tình dục, không còn hứng thú với chuyện ân ái vợ chồng

Đây là triệu chứng yếu sinh lý nữ thường xuất hiện sớm nhất. Lúc này chị em dần không còn ham muốn hay bất kì hứng thú nào mới chuyện chăn gối nữa. Hiện tượng suy giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra do mãn kinh sớm, rối loạn nội tiết tố nữ hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc điều trị bệnh.

Dù do nguyên nhân nào thì những triệu chứng này cũng sẽ trở thành một rào cản rất lớn cho đời sống sinh lý và hạnh phúc gia đình của các cặp vợ chồng.

Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?
Biểu hiện của yếu sinh lý nữ là gì?

Thờ ơ, lãnh cảm, không chủ động trong chuyện chăn gối

Có một thực tế mà bất cứ chị em nào bị yếu sinh lý nữ cũng nhận thấy đó chính là bản thân tỏ ra rất thụ động trong chuyện chăn gối. Dù được chồng gợi ý, chủ động mời mọc nhưng họ cũng tỏ ra thờ ơ, thậm chí có những trường hợp bị lãnh cảm, thậm chí né tránh mỗi khi người bạn đời tỏ ý muốn quan hệ.

Trong một số trường hợp, dù sinh hoạt vợ chồng vẫn diễn ra đều đặn nhưng thường là do chị em miễn cưỡng chiều chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình nhưng thực tế không có ham muốn hay khoái cảm.

Không đạt được sự hưng phấn và khó lên đỉnh

Thêm một đặc điểm giúp bạn nhận biết bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ đó là tình trạng không đạt được sự hưng phấn cần thiết để lên đỉnh. Dù bạn tình đã làm đủ mọi cách để kích thích nhưng họ rất khó đạt được cảm giác cực khoái và thỏa mãn sau khi quan hệ.

Âm đạo khô và đau rát khi quan hệ

Khi phụ nữ mắc những bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể xảy ra tình trạng khô âm đạo và đau rát khi quan hê. Tuy nhiên những dấu hiệu này cũng có thể là triệu chứng của tình trạng yếu sinh lý nữ nên chị em không nên chủ quan mà bỏ qua dấu hiệu này. Tình trạng này kéo dài sẽ làm chị em né tránh việc quan hệ tình dục bởi cảm giác đau rát, khó chịu khi bị khô âm đạo.

Khô âm đạo khiến chị em đau rát và né tránh việc quan hệ

Khi nữ giới bị yếu sinh lý, hàm lượng hormone Estrogen bị suy giảm khiến âm đạo không thể tiết ra dịch nhầy để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Vì vậy, khi tiếp xúc trực tiếp với dương vật sẽ gây ra hiện tượng đau rát, khó chịu, thậm chí còn chảy máy do niêm mạc âm đạo bị tổn thương nặng.

Rối loạn kinh nguyệt cũng là một triệu chứng của bệnh yếu sinh lý nữ

Căn bệnh yếu sinh lý ở nữ thường đi kèm với hiện tượng suy giảm nội tiết tố estrogen và progesterone. Estrogen và Progesterone là hai thành phần nội tiết quan trọng tham gia vào quá trình chi phối hoạt động của chu kỳ kinh nguyệt. Chứng bệnh yếu sinh lý ở nữ thường đi kèm với việc suy giảm 2 nội tiết tố trên, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, rong kinh, người khó chịu, bốc hoả hoặc đau bụng dữ dội trong những ngày hành kinh…

Vô sinh – hiếm muộn

Nghe có vẻ không liên quan nhưng đây cũng là một biểu hiện yếu sinh lý nữ rất nhiều chị em gặp phải mà không biết. Bệnh yếu sinh lý nữ giới nếu kéo dài thường gây rối loạn rụng trứng, từ đó gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và khả năng thụ thai của chị em.

Cơ thể nhanh lão hóa, mau xuống sắc

Chứng yếu sinh lý ở nữ giới không chỉ ảnh hưởng đến chức năng tình dục mà còn tác động tiêu cực đến nhan sắc của chị em phụ nữ. Trong đó, sự thay đổi rõ nét nhất có lẽ đến từ làn da khi da trở nên khô sạm, xuất hiện tàn nhang, các vết đồi mồi hay nhiều nếp nhăn… Điều này khiến cho chị em mất tự tin, cảm thấy mặc cảm về ngoại hình của mình

Nữ giới yếu sinh lý làn da trở nên khô sạm khiến chị em mất tự tin

Một số dấu hiệu yếu sinh lý ở phụ nữ khác

Bên cạnh các dấu hiệu trên bệnh yếu sinh lý nữ còn thể hiện ra ở nhiều bộ phận khác trong cơ thể. Chẳng hạn như:

  • Xương khớp giòn, hay đau nhức, dễ bị gãy xương
  • Trong người mệt mỏi, tính tình thay đổi, hay bực dọc, khó chịu
  • Khó kiểm soát cân nặng, dễ tăng cân

Bệnh càng nặng thì các dấu hiệu bệnh yếu sinh lý nữ càng xuất hiện rõ nét với tính chất nghiêm trọng hơn gây ra rất nhiều tác hại cả về sức khoẻ và khả năng sinh lý của chị em.

Bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ có nguy hiểm không?

Qua những triệu chứng yếu sinh lý nữ giới vừa kể trên thì chị em cũng nhận thấy rõ ràng căn bệnh này tác động rất nhiều đến cuộc sống của chị em.

Về mặt tâm lý, chứng yếu sinh lý khiến nữ giới mất tự tin và tỏ ra ngại ngùng, dè dặt với người bạn đời. Thế nhưng đây là căn bệnh thầm kín nên họ không dám chia sẻ với ai, cũng không có đủ dũng khí để đi khám bệnh và âm thầm chấp nhận sống chung với bệnh.

Tuy nhiên càng che giấu, càng trì hoãn việc điều trị yếu sinh lý nữ thì bệnh sẽ ngày càng nặng thêm gây ra những hậu quả nặng nề như: trầm cảm, vô sinh, rạn nứt hôn nhân…

Chính vì vậy, sau khi biết yếu sinh lý nữ là gì, khi có bất kì biểu hiện nào ở trên thì chị em nên tích cực tìm hiểu rõ nguyên nhân. Sau khi xác định chính xác bản thân bị yếu sinh lý nữ thì nên tìm cách khắc phục ngay, tránh để kéo dài làm ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *