Phân tích ưu nhược điểm của các phương pháp chữa xuất tinh sớm hiện nay

Xuất tinh sớm không chỉ mang cho các quý ông lại tâm lí xấu hổ, mặc cảm về khả năng giường chiếu của mình mà còn làm rạn nứt mối quan hệ vợ chồng, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Hiện nay có những phương pháp nào để chữa xuất tinh sớm, ưu nhược điểm của mỗi phương pháp là gì? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quát về các phương pháp điều trị xuất tinh sớm.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp để điều trị xuất tinh sớm. Tuy nhiên mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng. Bạn nên tìm hiểu và cân nhắc xem đâu là biện pháp phù hợp nhất với mình để có được hiệu quả tốt nhất.

  1. PHƯƠNG PHÁP HÓA HỌC CHỮA XUẤT TINH SỚM

Một số loại thuốc giúp kéo dài thời gian quan hệ: Thuốc gây tê đầu dương vật, các thuốc ức chế tái hấp thu serotonin (paroxetine, sertraline và fluoxetine) và dapoxetine.

Thuốc tây y được khá nhiều nam giới lựa chọn để chữa xuất tinh sớm
Thuốc tây y được khá nhiều nam giới lựa chọn để chữa xuất tinh sớm

Ưu điểm: Thuốc có tác dụng rất nhanh, có thể thấy hiệu quả luôn chỉ sau 1-3h

Nhược điểm: Đây là các thuốc chống trầm cảm nên có tác dụng phụ là mệt mỏi, buồn ngủ, buồn nôn, nhược cơ, run và phân lỏng. Những tác dụng phụ này đôi khi còn gây giảm ham muốn tình dục và giảm độ cứng của dương vật, khi dừng thuốc thì các tình trạng này cũng mất đi, đặc biệt Dapoxetine cũng là một thuốc thuộc nhóm ức chế tái hấp thu chọn lọc serotonin, nhưng có tác dụng rất nhanh và cũng mau bị thải ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, hiện tại, nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, vẫn chưa cho phép lưu hành thuốc này trong việc điều trị chứng xuất tinh sớm.

  1. PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT CHỮA XUẤT TINH SỚM

Một số người lựa chọn điều trị xuất tinh sớm bằng cách làm phẫu thuật tại các bệnh viện có chuyên khoa nam như Việt Đức, Từ Dũ, Bạch Mai… hay các phòng khám nam khoa để cắt bỏ dây thần kinh ở dương vật, bắp đùi hay sống lưng để làm giảm sự nhạy cảm khi quan hệ, từ đó giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.

Phẫu thuật không được nhiều quý ông lựa chọn bới khả năng biến chứng cao

Ưu điểm: Hiệu quả nhanh, chỉ sau một vài tuần phẫu thuật, nam giới có thể quan hệ lại bình thường và thấy rõ sự thay đổi khi quan hệ với bạn tình, hầu hết nam giới điều trị bằng phương pháp này và bạn tình của họ đều hài lòng với kết qủa sau đó.

Nhược điểm: Chi phí cao, dao động từ 15.000.000 – 30.000.000 nên không phải ai cũng có điều kiện để áp dụng phương pháp này. Hơn nữa, phẫu thuật còn để lại nhiều di chứng như suy giảm sức khoẻ, nếu cắt bớt quá nhiều dây thần kinh sẽ làm cho dương vật kém nhạy cảm hơn, khó để cương cứng, thậm chí dẫn đến tình trạng rối loạn cưng dương. 

  1. PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ XUẤT TINH SỚM BẰNG ĐÔNG Y

Các bài thuốc hay sản phẩm có nguồn gốc từ đông y cũng là một lựa chọn an toàn cho đấng mày râu để điều trị chứng xuất tinh sớm bởi tính an toàn, hiệu quả. Từ xa xưa có rất nhiều bài thuốc, vị thuốc thảo dược tốt cho sinh lý nam như đông trùng hạ thảo, dâm dương hoắc, ba kích, bá bệnh …

Các sản phẩm có nguồn gốc đông y được nhiều quý ông ưu tiên lựa chọn

Ưu điểm: Lành tính, dễ dùng, hoàn toàn tự nhiên nên giá thành phải chăng, an toàn với người sử dụng.

Nhược điểm: Hiệu quả không nhanh, thường là vài tháng để thấy được hiệu quả, các bài thuốc sắc khá tốn thời gian, công sức, bất tiện khi sử dụng. Tuy nhiên hiện nay có khá nhiều bài thuốc đông y được bào chế dưới dạng viên nén, cao có thể uống dễ dàng, thuận tiện khi sử dụng.

  1. PHƯƠNG PHÁP CHỮA XUẤT TINH SỚM BẰNG ĐIỀU TRỊ TÂM LÝ

Nếu xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý thì phương pháp điều trị bằng tâm lý khá phù hợp. Bạn lo lắng không làm bạn tình thoả mãn gây nên tâm lý hoang mang, mặc cảm càng làm tình trạng xuất tinh sớm nghiêm trọng hơn.

Những nam giới rơi vào tình trạng này cần được bác sĩ, chuyên khoa tư vấn chia sẻ để ổn định tâm lý cũng như các kiến thức giúp nâng cao đời sống tình dục. Sự động viên, chia sẻ của người vợ rất hữu ích đối với các quý ông trong trường hợp này.

Bạn hãy nghĩ đến những lần có thời gian quan hệ lâu nhất là lâm trận với suy nghĩ hôm nay mình sẽ có phong độ như vậy. Đó cũng là một cách để bạn giảm áp lực cho mình.

Nếu xuất tinh sớm do tâm lý thì điều trị bằng tư vấn tâm lý là một cách khá hiệu quả

Ưu điểm: đơn giản, hiệu quả 

Nhược điểm: không dễ để thực hiện, bởi chính những trở ngại về tâm lý tác động trực tiếp đến khả năng sinh lý của nam giới và để điều chỉnh được tâm lý không phải là chuyện dễ dàng. Phương pháp này hiện chưa mang lại hiệu quả cao do nhiều người e ngại khi phải đến gặp bác sĩ tâm lý để nói về vấn đề sinh lý của mình. Phương pháp này ở Việt Nam chưa được thịnh hành do tâm lý mặc cảm, e ngại về tình trạng trạng của mình, các chuyên gia tâm lý đôi khi chính là các bác sĩ nam khoa nên chưa có mức độ chuyên sâu về tâm lý.

 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *