Sinh lý nam sau tuổi 40: Những trục trặc và lời khuyên nào cho quý ông?

Thời gian, tuổi tác cộng thêm thói quen sinh hoạt không khoa học… là tác nhân khiến cho các quý ông gặp phải hàng loạt những dấu hiệu suy giảm sinh lý nam giới. Vậy nguyên nhân suy giảm sinh lý nam giới sau tuổi 40 là gì? Biểu hiện ra sao? Làm cách nào để khắc phục? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác.

Giảm ham muốn, rối loạn cương dương: Cảnh báo suy giảm sinh lý nam sau tuổi 40

Theo chuyên gia y tế, trong độ tuổi mãn dục nam, khi lượng testosterone trong máu giảm dưới mức bình thường, nam giới thường phải đối mặt với những triệu chứng, cụ thể: toàn thân ( rối loạn hô hấp, tim đập bất thường, suy giảm trí nhớ, stress, béo bụng, thiếu máu, tóc bạc) và 3 triệu chứng sinh lý: giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu.

Giảm ham muốn tình dục

Ở nam giới, testosterone có tác dụng gây hưng phấp vỏ não, từ đó tăng ham muốn tình dục. Tuy nhiên, ở tuổi ngoài 40 khi nồng độ testosterone thấp dưới ngưỡng tối thiểu sẽ dẫn đến suy giảm ham muốn “chuyện ấy”, không còn hứng thú, thậm chí không muốn “gần gũi” vợ mình.

Sinh lý nam giới sau tuổi 40
Sau tuổi 40, nam giới giảm ham muốn tình dục

Rối loạn cương dương – Vấn đề phổ biến sinh lý nam sau tuổi 40

Dưới sự điều tiết của hormone do tuyến yên tiết ra, testosterone tác động đến vỏ não làm gia tăng chất dẫn truyền thần kinh NANC (non-noradrenegic, non-cholinergic tránmitters) tăng chất NO (notrogen oxyd) trong máu – chất sinh học có tác dụng giãn mạch máu giãn nở làm cương cứng dương vật.

Khi nồng độ testosterone giảm, sinh lý nam giới cũng giảm đi, biểu hiện rõ nhất là rối loạn cương dương. Điều này không chỉ ảnh hưởng tới tâm lý của người chồng mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình nữa. Sự bất lực ấy dẫn đến tâm lý tư ti, trầm cảm của đàn ông.

Tinh trùng yếu

Nồng độ testosterone giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tác động đên tế bào Sertoli để sản xuất tinh trùng. Nhưng nếu tinh hoàn không sản xuất đủ lượng testosterone sẽ khiến cho khả năng sản xuất tinh trùng yếu, mật độ tinh trùng không còn dày đặc, sức khỏe các “tinh bình” cũng kém dần.

Sinh lý nam sau tuổi 40 – Lời khuyên của chuyên gia

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, hiện tượng yếu sinh lý nam tuổi trung niên hoàn toàn bình thường và có thể khắc phục và cải thiện bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Trước tiên, các quý ông nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt điều độ, lành mạnh. Tăng cường các thực phẩm có tác dụng bổ thận tráng dương; nói không với rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích có hại cho sức khỏe; không thức khuya, đi ngủ sớm; chăm chỉ luyện tập thể dục mỗi ngày.

Bên cạnh phương pháp kể trên, các chuyên gia cũng khuyên quý ông nên dùng những thực phẩm bảo vệ sức khỏe, tăng cường sinh lý nam giới có nguồn gốc từ thảo dược để mang lại hiệu quả cao.

Sinh lý nam giới sau tuổi 40 là vấn đề chung của các quý ông, vì vậy chúng ta tuyệt đối không nên xem thường chúng. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *