Sự thật “thuốc quý” Nhục Thung Dung có công dụng như lời đồn?

Nhục thung dung từ xa xưa đã được xem như một vị thuốc để hỗ trợ cho đời sống tình dục của nam giới, chữa vô sinh, hiếm muộn cho cả nam và nữ. Vậy sự thật “thuốc quý” nhục thung dung có công dụng như lời đồn? Mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về thảo dược này.

Sự thật "thuốc quý" Nhục Thung Dung có công dụng như lời đồn?
Sự thật “thuốc quý” Nhục Thung Dung có công dụng như lời đồn?
  1. Nhục thung dung là loại cây gì?

Nhục thung dung được mệnh danh là “dũng sĩ sa mạc” bởi nó có thể tồn tại ở khí hậu khắc nghiệt của sa mạc nhờ có lớp vảy dày. Loại thảo dược này còn được ví như “nhân sâm sa mạc” bởi công dụng mà nó mang lại. Nhục thung dung là loài cây ký sinh, thường chọn những cây chủ có rễ khoẻ, xuyên sâu vào lòng đất, hút nước từ dưới tầng đất sâu để chịu nắng hạn. Cây đâm thủng mặt đất để nhô lên mặt đất vào mùa xuân ấm áp.

Tương truyền Võ Tắc Thiên khi về già, khả năng sinh lý suy giảm, được ngự y kê thang thuốc “hồi xuân” với chủ dược là nhục thung dung đã cho hiệu quả bất ngờ. Quan Thái thú Lã Cung Đại đã 70 tuổi chưa có con vì bất lực, đã dùng bài thuốc “hồi xuân” của Võ hậu mà sinh được 3 con trai, sau đó ông không dùng thuốc nữa. Số thuốc chưa dùng ông bèn vứt ra vườn, ai ngờ có con gà trống chạy đến mổ thuốc ăn sạch, ăn xong liền đi tìm gà mái đạp ngay. Vừa đạp vừa mổ đầu gà mái làm gà mái trọc cả đầu. Vì thế bài thuốc này mới có tên là “Thốc kê hoàn” (thốc là trọc đầu; kê là gà; hoàn là viên).

Bài thuốc từ nhục thung dung giúp Võ Tắc Thiên duy trì khả năng sinh lý
Bài thuốc từ nhục thung dung giúp Võ Tắc Thiên duy trì khả năng sinh lý
  1. Công dụng của nhục thung dung với sức khoẻ sinh lý nam giới

Theo Đông y, nhục thung dung có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng bổ thận, ích tinh, điều trị chứng dương nuy (liệt dương), tăng cường sinh lực cho nam giới.

Theo các kết quả nghiên cứu hiện đại, hàm lượng hoạt chất sinh học có trong nhục thung dung rất phong phú. Theo “Từ điển các vị thuốc dưỡng sinh hiện đại”, nhục thung dung có chứa các chất như: boschnaloside, orobanin, 8- epilogahic axit, betaine, nhiều loại axit hữu cơ và trên 10 axit amin. Những hoạt chất này có tác dụng kiềm chế quá trình mãn dục và kéo dài tuổi thọ, tăng thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra còn có khả năng kích thích, điều tiết hoạt động của tuyến thượng thận, khắc phục tình trạng chức năng tuyến thượng thận bị suy giảm và dẫn tới các bệnh liên quan đến thận.

  1. Các bài thuốc có công dụng tăng cường sinh lý nam từ nhục thung dung

Bài thuốc cho nam giới yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn

Nguyên liệu: Nhân sâm 15g, hải mã 10g, nhục thung dung 30g, lộc nhung 10g, thục địa 15g và 1 lít rượu trắng.

Cách thực hiện: Nhục thung dung, nhân sâm và lộc nhung thái nhỏ, đem tất cả dược liệu ngâm với rượu trắng trong khoảng 1 – 2 tháng là dùng được.

Mỗi lần uống khoảng 15 – 20ml, dùng đều đặn 2 lần/ ngày trong thời gian dài để cải thiện chức năng sinh lý.

Loại thảo dược này rất tốt cho nam giới yếu sinh lý
Loại thảo dược này rất tốt cho nam giới yếu sinh lý

Bài thuốc cho nam giới bị liệt dương, rối loạn cương dương

Nguyên liệu: Nhục thung dung 200g, huỳnh tinh 100g, sinh địa 50g, hắc táo nhân 40g, xuyên khung 30g, cốt toái bổ 40g, xuyên tục đoạn 40g, hoàng kỳ 50g, đỗ trọng 50g, trần bì 20g, lộc giác giao 40g, lộc nhung 20g, đại táo 30 quả, đơn sâm 40g, phòng đảng sâm 50g, nhân sâm 40g, xuyên ngưu tất 40g, cam cúc hoa 30g, quy đầu 50g, dâm dương hoắc 50g, kỷ tử 50g và thục địa 100g.

Cách thực hiện: Đem các vị ngâm với rượu trắng, dùng uống mỗi ngày và duy trì từ 3-6 tháng để tăng cường sức khỏe, bổ thận, cường dương.

Bài thuốc cho nam giới yếu sinh lý cho thận hư

Nguyên liệu: Hoàng kỳ 400g, thạch hộc 240g, thỏ ty tử 200g, hoài sơn 160g, sơn thù 160g, toả dương 160g, xuyên tục đoạn 120g, ngũ vị tử 80g, hồ đào nhục 480g, cật heo 12 cái, nhục thung dung 200g, đương quy 240g, nhân sâm 200g, mạch môn 160g, đỗ trọng 160g, kỷ tử 160g, sa uyển tật lê 160g, xuyên ba kích 120g, hồ lô ba 640g, cật dê 12 cái.

Cách thực hiện: Đem cật dê và cật heo hấp chín, sau đó thái mỏng và phơi khô. Cuối cùng cho tất cả dược liệu tán thành bột, dùng mật trộn đều làm thành hoàn. Mỗi viên 10g và uống 3 – 4 hoàn/ ngày. Nam giới nên sử dụng bài thuốc này trong khoảng 1 tháng để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nhục thung dung được xem như “nhân sâm sa mạc” cho nam giới
Nhục thung dung được xem như “nhân sâm sa mạc” cho nam giới
  1. Lưu ý khi sử dụng nhục thung dung tăng cường sinh lý

Trước khi dùng nhục thung dung chữa yếu sinh lý, người bệnh cần tuân thủ những điều sau:

– Uống thuốc điều độ theo chỉ dẫn của thầy thuốc. Thuốc thảo dược thường cho tác dụng chậm, người bệnh nên kiên trì uống để thuốc đạt hiệu quả cao nhất.

– Trong thời gian chữa bệnh cần sống điều độ, hạn chế tối đa việc uống rượu bia, hút thuốc lá. – Hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh.

– Nhục thung dung là thảo dược tự nhiên nên đặc tính dược lý thường kém hơn các loại thuốc đặc hiệu. Vì vậy các bài thuốc từ các dược liệu này chỉ nên áp dụng với trường hợp yếu sinh lý nhẹ.

– Không dùng nhục thung dung cho người âm hư vượng hỏa hoặc người bị tiêu chảy

Bài thuốc từ nhục thung dung chữa yếu sinh lý chỉ thích hợp với một số đối tượng nhất định. Để tránh tình trạng áp dụng bài thuốc không phù hợp, bạn nên tham khảo ý kiến với thầy thuốc hoặc bác sĩ khoa y học cổ truyền trước khi thực hiện.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *