Tết có phải là dịp đàn ông Việt vô tâm nhất?

Đàn ông vốn vô tâm nhiều dịp trong năm, song Tết có lẽ là thời điểm tâm tính ấy vượt quá sức chịu đựng của phụ nữ.

Cận Tết, ngoài câu chuyện muôn thuở “ăn Tết nhà nội hay ngoại”, thì chủ đề “than chồng vô tâm” cũng đang khiến hội chị em bàn tán xôn xao. Trên mạng xã hội, người ta có xu hướng “tốt khoe ra, xấu che vào”, thế nhưng quá nhiều chị em không kìm lòng nổi mà phải lên các diễn đàn trải lòng.

Tìm kiếm từ khóa “vô tâm” trên facebook, 99% kết quả trả về là các post chị em than thở về chồng. Đây cũng là chủ đề được quan tâm nhất trong các hội nhóm từ bí mật lẫn công khai như Tâm sự Eva, Hội Mẹ Bỉm Sữa, Hội Khẩu Nghiệp, Hội Nhiều Chuyện… Đặc biệt, mỗi post chia sẻ đều thu hút lượng lớn chị em tham gia thảo luận, đa số tỏ ra đồng tình, đồng cảnh ngộ. Chỉ rất hiếm hoi phụ nữ lên tiếng khoe chồng tinh tế, tâm lý.

Tâm sự với chị em, tài khoản Ngok Cari khẳng định ngay: “Nếu nói về vô tâm, chồng em mà đứng thứ hai, thì chẳng ai dám đứng thứ nhất”. Ba năm kết hôn, chồng cô chưa bao giờ tặng bất kỳ thứ gì , chủ động chở đi ăn, đi chơi cũng không, ngày lễ không một câu chúc, vợ bệnh cũng chẳng để ý tới. Để ngưng buồn và khóc, Ngok Cari cho biết cô phải tự mua quà cho bản, tìm niềm vui nơi bạn bè.

Đàn ông vốn vô tâm. Tạo hóa sinh ra đàn ông ngay từ đầu vốn dĩ đã là những thợ săn dũng mãnh. Thế nhưng, bản ngã vô tâm của cánh mày râu thường đi quá xa sức chịu đựng của phụ nữ. Nhiều chị em chia sẻ rằng, cả thập kỷ nay chưa từng nghe lời yêu của ông xã, một năm 365 ngày vẫn đơn độc tề gia nội trợ, một tuần 7 ngày tự đưa rước con đi học. Có 5 ngày lễ người phụ nữ mưu cầu tình yêu thương nhất (Sinh nhật, Valentine, ngày Phụ nữ Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ, kỷ niệm ngày cưới), nhưng mấy người đàn ông tặng vợ một nhành hoa.

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải thời điểm phái mạnh đạt đến đỉnh điểm vô tâm. Cận Tết, khi các bà vợ thi nhau lên các hội nhóm kín tố cáo chồng, không khí bình luận sôi nổi, lượng tương tác tăng vọt… thì đó mới là lúc các ông chồng mất điểm nhất trong mắt phái đẹp.

Cận Tết là thời điểm chị em phải lăn lộn dọn nhà cửa, sắm sửa đồ đạc. Song nhiều người tâm sự, các đức ông chồng không những làm biếng phụ giúp vợ dọn nhà, mà còn lơ là việc sắm quà Tết cho bố mẹ hai bên và họ hàng nội ngoại…

Còn suốt 3 ngày Tết chính, không ít phụ nữ nhớ lại cảnh tất bật với đủ thứ việc không tên như cúng bái, làm cỗ, trang trí, dọn dẹp nhà cửa… Trong khi, đàn ông chỉ việc ngồi chơi xơi nước, thảnh thơi ngồi mâm trên chúc tụng, uống rượu, chơi cờ. Say thì đàn ông ngủ, phó mặc chị em xoay xở với chồng bát đũa cao ngút và hì hục chuẩn vài ba mâm cỗ cho tiệc tùng hôm sau.

“Người ta bảo vui như Tết mà mình chỉ thấy toàn nỗi sợ với áp lực. Nghỉ Tết 9 ngày chưa kịp tận hưởng, đã phải quay như chong chóng với chuyện làm dâu, quà biếu, nội trợ… Chồng thì chẳng mảy may thương cảm. Khi mà bản chất đàn ông vốn dĩ đã vô tâm, thì bao nhiêu lời hỏi thăm cũng chỉ để phụ nữ thấy yên lòng, chứ thật ra câu trả lời thế nào hắn ta cũng đâu cần quan tâm đến đâu”, tài khoản November Rain chia sẻ.

Câu chuyện chồng chỉ cho vợ biếu Tết nhà ngoại 3 triệu, nội 5 triệu, mặc dù con cái cả năm nhờ ông bà ngoại chăm nom cũng đang gây xôn xao mạng xã hội. Hơn cả vấn đề tiền bạc, cách hàng xử thiếu “fair-play” đó của ông chồng không chỉ hứng chịu nhiều búa rìu dư luận, mà còn bị nhận xét là thiếu quan tâm đến cảm xúc người vợ. Thương nhau phải thương cả đường đi lối về, nơi chôn rau cắt rốn, cha mẹ sinh thành ra nhau.

“Ngày trước cứ thích mẫu đàn ông đẹp trai lạnh lùng, gặp phải rồi mới biết yêu phải đàn ông lạnh lùng vô tâm tủi thân cỡ nào. Họ vô tâm lâu ngày sẽ thành nhẫn tâm, làm tổn thương ta mà không hề áy náy”, tài khoản Mai Trang trải nghiệm dù mới kết hôn chưa đầy 6 tháng.

Quang Vũ

Theo Trí Thức Trẻ

Thay vì nhậu suốt ngày, sao nam giới không vào bếp nấu mâm cơm tết?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *