Thuốc yếu sinh lý nam uống nhiều có tác hại gì không?

Anh Duy Dũng – Hoà Bình: Chào bác sĩ, tôi năm nay 46 tuổi. Tôi bị yếu sinh lý cũng mấy năm rồi và thường xuyên sử dụng thuốc để tăng khả năng sinh lý của mình. Vậy thuốc yếu sinh lý nam uống nhiều có tác hại gì không?

Chuyên gia trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Xin chia sẻ với bạn vài thông tin để bạn hiểu thêm về chứng yếu sinh lý ở nam giới.

Yếu sinh lý nam thực chất là gì?

Theo thời gian, sức khoẻ, bao gồm cả sức khoẻ sinh lý cũng giảm sút rõ ràng. Theo thống kê, có đến 30% nam giới từ 45 tuổi bị giảm khả năng tình dục. Nguyên nhân chính do nồng độ hormone testosterone sụt giảm, đặc biệt ở những người béo phì, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia…

Hàm lượng testosterone suy giảm gây ra chứng yếu sinh lý ở nam giới
Hàm lượng testosterone suy giảm gây ra chứng yếu sinh lý ở nam giới

Testosterone là hormone sinh dục nam do cơ thể tiết ra cần thiết cho sự phát triển và giữ vững “bản lĩnh đàn ông”. Ngoài ra, Testosterone có tác dụng bảo vệ thành mạch, điều hòa các thành phần cholesterol trong cơ thể. Vì vậy, khi testosterone sụt giảm sẽ làm gia tăng tình trạng xơ vữa động mạch, gây ra tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, nhồi máu cơ tim, đột quỵ…

Dùng thuốc yếu sinh lý nam nhiều có tác hại gì không?

Rất nhiều nam giới khi có những dấu hiệu như mệt mỏi, sinh lý kém, giảm ham muốn, rối loạn cương dương, liệt dương… thường nghĩ ngay đến việc dùng thuốc yếu sinh lý nam với mong muốn cải thiện nhanh chóng các triệu chứng trên.

Tuy nhiên, thực tế không ít nam giới khi uống thuốc yếu sinh lý nam mà chưa hiểu hết mức độ tác dụng phụ nguy hiểm của nó. Nếu dùng thường xuyên, thuốc yếu sinh lý nam có thể gây ra một số tác hại với sức khoẻ như: đau đầu, đau nhức cơ thể, chóng mặt, giảm thị lực, cương dương kéo dài hơn 4 giờ, dị ứng, khó thở, thay đổi thính giác hoặc điếc đột ngột…

Việc sử dụng testosterone ngoại sinh, tức là bổ sung từ bên ngoài không kiểm soát để “phục hồi bản lĩnh” sẽ làm tăng 30% nguy cơ đau tim, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim gấp 5 lần, dễ ung thư tuyến tiền liệt, teo tinh hoàn, vô sinh….

Lạm dụng thuốc yếu sinh lý nam có thể gây đau tim 
Lạm dụng thuốc yếu sinh lý nam có thể gây đau tim

Nếu uống nhiều, sẽ gây ra tình trạng “nhờn” thuốc, mất dần hiệu quả như ban đầu. Sau này ngay cả khi dùng thuốc, tình trạng yếu sinh lý vẫn không được cải thiện, dương vật thậm chí không thể cương cứng để tiến hành quan hệ tình dục.

Những điều lưu ý khi dùng thuốc yếu sinh lý nam

  • Chỉ dùng khi thật sự cần thiết, không lạm dụng
  • Thuốc yếu sinh lý nam chỉ có tác dụng bổ trợ, cải thiện khả năng sinh lý chứ không thể đưa nam giới “khỏe” trở lại như thời thanh niên. 
  • Kết hợp tập luyện lối sống lành mạnh: rèn luyện thể lực, ăn uống khoa học, ngủ đủ giấc, sinh hoạt điều độ. 
  • Khi có những bệnh lý kèm theo như tim mạch, tiểu đường, huyết áp… cần tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không tự ý sử dụng các loại thuốc tân dược. Khi thấy những dấu hiệu của mãn dục, quý ông cần đến các phòng khám chuyên khoa nam học để được thăm khám, xét nghiệm, tư vấn và điều trị. Việc tự ý sử dụng thuốc không đúng cách sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Việc sử dụng những chế phẩm chiết xuất từ thảo dược giúp kích thích cơ thể tăng tiết testosterone nội sinh. Những sản phẩm này có tác dụng khá chậm nhưng ít độc tính. Tuy nhiên, cũng phải lựa chọn những sản phẩm an toàn, được sự cho phép lưu hành của Bộ Y tế, tuyệt đối không sử dụng những sản phẩm tự pha chế, không rõ nguồn gốc.

Trên đây là những thông tin cơ bản trả lời cho câu hỏi “Thuốc yếu sinh lý nam uống nhiều có tác hại gì không?” và những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể hiểu hơn về về những tác hại của việc tự ý sử dụng thuốc, lạm dụng thuốc và có cách điều trị phù hợp với bản thân mình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *