Tìm hiểu lý do vì sao hàng ngàn quý ông Việt bị mãn dục sớm

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khoảng 30% nam giới có nguy cơ bị suy giảm tình dục khi bước vào độ tuổi 40-45. Tuy nhiên, các đối tượng này đang dần trẻ hóa gây ra tình trạng mãn dục sớm, thậm chí rơi vào ngưỡng 30-35 là độ tuổi lẽ ra còn đang “sung”. Điều này xuất phát từ lối sống và những thói quen không lành mạnh của cánh mày râu.

Mãn dục sớm hiện là nỗi lo của không ít đấng mày râu

Mãn dục sớm là gì?

Ở nam giới khỏe mạnh, nồng độ testosterone trong máu là 300-1200ng/dl. Suy giảm khả năng sinh dục nam xảy ra khi nồng độ testosterone trong máu giảm xuống dưới 300ng/dl. Về tình dục sẽ có các triệu chứng như suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng gây khó có con. Về mặt sức khỏe, nam giới mãn dục sớm có nguy cơ cao mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, cao huyết áp, rối loạn hô hấp như ngưng thở và ngáy to khi ngủ, rối loạn thần kinh làm giảm trí nhớ, rối loạn tinh thần, béo bụng, loãng xương… Vậy mãn dục sớm gây ra ảnh hưởng đến cả đời sống sinh lý và sức khoẻ của nam giới.

Mãn dục nam ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ sinh lý và tâm lý của nam giới

Nguyên nhân mãn dục sớm

Hút thuốc lá – nguyên nhân chính dẫn đến mãn dục sớm

Đã có nhiều công trình nghiên cứu của các chuyên gia đầu ngành về tác hại của thuốc lá đối với khả năng tình dục của nam giới. Hiệp hội Y học Anh chỉ ra rằng nhóm nam giới từ 30 – 40 tuổi thường xuyên hút thuốc lá có nguy cơ bị rối loạn cương dương tăng tới 50%. 8 trên 10 người nghiện thuốc lá có các vấn đề không như ý về tình dục.

Thuốc là là “thủ phạm” gây nên chứng mãn dục sớm ở nam giới

Thuốc lá còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, tác động lên quá trình sản xuất tinh trùng, chất lượng và số lượng tinh trùng, cản trở việc trứng gặp tinh trùng, gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Nguyên nhân là do các chất độc hại trong thuốc lá, đặc biệt là nicotin gây xơ hoá, lão hoá động mạch thể hang, làm giảm lưu thông máu đến cơ quan dương vật. Đây cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mãn dục sớm ở nam giới.

Uống nhiều rượu bia làm nam giới bị mãn dục sớm

Rượu bia có mối liên hệ mật thiết với chứng bênh mãn dục sớm ở nam giới

Rượu, bia chính là tác nhân gây ra bệnh liệt dương, giảm ham muốn. Điều này do rượu là một trong những tác nhân làm giảm nồng độ testosterone – hocmone sinh dục nam. Đặc biệt, nếu người đàn ông quan hệ khi say rượu, có thể dẫn đến việc mất tự chủ, có thể xuất tinh sớm hoặc không thể xuất tinh do bị ức chế thần kinh. Ngoài ra, những người đàn ông uống nhiều rượu, bia trong khoảng thời gian dài có thể bị vô sinh.

Tác dụng phụ của thuốc chữa bệnh 

Thuốc chữa bệnh là 1 trong những nguyên nhân không nhỏ dẫn tới mãn dục sớm ở nam giới. Một số thuốc thuộc nhóm steroid, thuốc trị bệnh huyết áp, thuốc an thần, thuốc ngủ, các loại thuốc điều trị các bệnh viêm loét dạ dày hay thuốc chữa bệnh xương khớp… có tác dụng làm giảm ham muốn, rối loạn cương dương, khiến các hoạt động tình dục suy giảm, nguy cơ cao dẫn đến chứng mãn dục sớm ở nam giới.

Một số loại thuốc Tây y có tác dụng phụ ảnh hưởng đến đời sống sinh lý của nam giới

Tâm lý căng thẳng, áp lực kéo dài

Cuộc sống càng hiện đại càng kéo theo nhiểu áp lực, mệt mỏi, nhất là với nam giới – người luôn được coi là trụ cột của gia đình. Những căng thẳng, stress kéo dài làm suy giảm ham muốn tình dục, giảm khả năng cương cứng, gây nên rối loạn cương dương và nhiều bệnh lý tình dục khác. Thêm vào đó là thói quen sinh hoạt không tốt như thức khuya, ngủ không đủ giấc, ít vận động thể chất … khiến lượng testosterone suy giảm dần, gây ra chứng mãn dục sớm.

Nam giới là đối tượng dễ bị stress do đối mặt với nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống

Quan hệ tình dục quá độ 

Y học truyền thống thường nói “đa dân thì hại thận” bởi thận là nguyên khí của cơ thể, dung lượng có hạn nên càng khai thác sẽ càng nhanh cạn kiệt. Việc quan hệ tình dục quá mức làm cho cơ thể mệt mỏi, khí huyết hư tổn, tinh khí suy hao.

Quan hệ nhiều lần trong 1 đêm có thể gây nhiều bệnh, dương vật cương cứng nhiều, xuất tinh nhiều và co bóp nhiều có thể gây cho đường dẫn tinh sung huyết, đây là nguyên nhân của các bệnh như: viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… 

Tránh việc quan hệ tình dục quá độ để không ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ sinh lý nam giới

Tần suất vợ chồng gần gũi nhau quá nhiều sẽ gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ, từ đó dẫn đến suy giảm các chức năng của cơ quan này và càng lão hóa sớm hơn.

Bên cạnh đó, môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất, những thói quen sinh hoạt có hại như thức khuya, chế độ ăn uống không khoa học, dùng quá nhiều thực phẩm chứa chất bảo quản, đồ ăn nhanh, lười vận động thể chất… cũng gây nên hiện tượng suy giảm tình dục. 

Mãn dục sớm không phải là bệnh cấp tính hoặc nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, sức khỏe của đàn ông, hạnh phúc gia đình và công việc.

Tránh xa các nguyên nhận gây bệnh để có một sức khoẻ tình dục lâu dài và viên mãn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *