Tổng hợp các cách chữa Rối loạn cương dương hiệu quả nhất hiện nay

Rối loạn cương dương hiện là một trong những rắc rối phòng the của không ít đấng mày râu. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám chia sẻ căn bệnh “khó nói” này với bạn tình hay thậm chí với cả chuyên gia nam học, nhiều người dấu bệnh, ngại đi khám ở các cơ sở y tế. Vậy bệnh rối loạn cương dương có chữa được không và chữa như thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương (Erectile dysfunction – ED) hiểu một cách đơn giản là việc nam giới không có khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng cần thiết của dương vật để tiến hành quan hệ tình dục.

Rối loạn cương dương ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình
Rối loạn cương dương ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình

Thông thường, càng lớn tuổi thì khả năng mắc chứng rối loạn cương dương càng cao. Những nam giới sống ở thành phố, người lao động trí óc hoặc thường xuyên thức khuya, uống nhiều bia rượu, làm việc trong môi trường độc hại … thường có nguy cơ  cao mắc chứng rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương có chữa được không?

Câu trả lời chắc chắn là có, thậm chí có khá nhiều phương pháp có thể điều trị chứng bệnh này. Tuy nhiên tùy thuộc vào tình hình bệnh, thể trạng của mình mà người bệnh nên cân nhắc xem đâu là phương pháp phù hợp nhất với mình.

Các bài thuốc đông y

Để điều trị chứng rối loạn cương dương, phần lớn các quý ông thường lưa chọn đông y bởi tính an toàn, hiệu quả. Tuy nhiên, phần lớn các bài thuốc đông y có tính gia truyền hoặc điều trị theo kinh nghiệm dân gian, chưa được kiểm chứng trên cơ sở khoa học nên chưa khẳng định được hiệu quả của thuốc và việc đánh giá tác dụng phụ còn gặp nhiều khó khăn.

Thuốc đông y là một lựa chọn của đấng mày râu trong điều trị Rối loạn cương dương
Thuốc đông y là một lựa chọn của đấng mày râu trong điều trị Rối loạn cương dương

Bơm hút chân không

Phương pháp này hiểu một cách đơn giản là bơm khí vào dương vật cho đầy lên. Khi khí đầy thì buộc vào gốc dương vật để giúp dương vật cương cứng trong khi giao hợp, khi “lâm trận” xong thì tháo dây ở gốc dương vật ra. Tuy nhiên một số người cảm thấy bất tiện khi phải làm nhiều thủ tục trong quá trình giao hợp. Phương pháp này thường được chỉ định cho những bệnh nhân không muốn dùng thuốc hoặc không đáp ứng được với thuốc.

Bơm hút chân không khá bất tiện khi phải làm nhiều thủ tục trong khi giao hợp
Bơm hút chân không khá bất tiện khi phải làm nhiều thủ tục trong khi giao hợp

Sử dụng testosterone

Nếu rối loạn cương dương do thiếu hụt nội tiết tố nam testosterone thì đây là một biện pháp rất hiệu quả để tăng ham  muốn tình dục và khả năng cương cứng. Ngoài ra sử dụng testosterone còn giúp cơ thể mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Có 3 cách để sử dụng testosterone là theo đường uống, đường tiêm và đường bôi ngoài da. Tuy nhiên, phải dựa trên kết quả xét nghiệm testosterone thấp mới dùng được phương pháp này và chống chỉ định cho người có bệnh đa hồng cầu, rối loạn đông máu và người bị phì đại tiền liệt tuyến.

Bổ sung trực tiếp testosterone cũng là một cách điều trị rối loạn cương dương
Bổ sung trực tiếp testosterone cũng là một cách điều trị rối loạn cương dương

Nhóm thuốc giãn mạch tác động trực tiếp lên dương vật

Nếu rối loạn cương dương có nguyên nhân từ thần kinh( tổn thương tủy), do mạch máu, tâm lý thường được chỉ định điều trị bằng phương pháp này. Nhóm thuốc này bao gồm papaverin, prostaglandin E1 (Carveject). Đây cũng là cách để thăm dò tìm ra nguyên nhân gây rối loạn cương dương.

Thuốc được sản xuất dưới hai dạng:

Dạng đặt niệu đạo như MUSE 500mcg, bệnh nhân được hướng dẫn đặt niệu đạo 10 phút trước giao hợp. Tác dụng phụ là dễ gây kích ứng làm loét niệu đạo.

Dạng tiêm là Caverject 20mcg tiêm trực tiếp vào thể hang phần gốc dương vật. Tác dụng của thuốc xuất hiện sau khi sử dụng khoảng 5-10 phút và kéo dài khoảng 1h.

Phương pháp sử dụng chất giãn cơ trực tiếp vào dương vật này ít được dùng do có tác dụng phụ như bầm tím, tụ máu, xơ hóa, loét niệu đạo, cương đau dương vật kéo dài, cong vẹo dương vật.

Nhóm thuốc giãn mạch ít được dùng do nhiều tác dụng phụ
Nhóm thuốc giãn mạch ít được dùng do nhiều tác dụng phụ

Nhóm ức chế PDE5

Nhóm thuốc này hiện đang là lựa chọn hàng đầu của các bác sĩ cho các bệnh nhân bị rối loạn cương dương. Nhóm này gồm các hoạt chất như Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil được chỉ định điều trị cho phần lớn trường hợp có rối loạn cương dương. Hiệu quả điều trị có thể cải thiện được khoảng 80% nam giới mắc bệnh này.

Thuốc được sử dụng đường uống theo hai cách:

Dùng theo yêu cầu: cho bệnh nhân uống trước khi giao hợp 1 giờ đồng hồ, có tác dụng sau uống 30 phút và hết tác dụng sau khoảng 10 -36 tiếng đồng hồ tùy từng thuốc.

Dùng theo liều hàng ngày: các bác sĩ sẽ dò liều tối thiểu có tác dụng thường là 50mg với Sildenafil, 10mg với Vardenafil, 20mg với Tadalafil sau đó duy trì dùng thuốc như thế nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Cách này chỉ áp dụng khi cách dùng liều theo yêu cầu chưa đạt hiệu quả như mong muốn. Cần lưu ý là khi dùng nên bắt đầu từ liều thấp và cần phải thận trọng khi dùng kết hợp với các thuốc tim mạch huyết áp, với người bệnh bị tiểu đường.

Phẫu thuật điều trị rối loạn cương dương

Hiện nay điều trị phẫu thuật là biện pháp cuối cùng để điều trị rối loạn cương dương, có hai dạng phẫu thuật trong điều trị bệnh:

Phương pháp phẫu thuật nối thông động mạch trong trường hợp các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương. Phương pháp này thường có hiệu quả tốt do đánh đúng vào nguyên nhân gây bệnh.

Phương pháp cấy vật hang giả, người bệnh phải chấp nhận tổn thương vĩnh viễn vật hang để lắp vật hang giả vào.

Phẫu thuật cũng là một lựa chọn trong việc điều trị rối loạn cương dương
Phẫu thuật cũng là một lựa chọn trong việc điều trị rối loạn cương dương

Thuốc chữa rối loạn cương dương

Không có một loại thuốc chữa rối loạn cương dương nào có tác dụng tốt cho tất cả mọi người ở mọi độ tuổi. Một điều quan trọng không kém là sự phối hợp tốt giữa vợ với chồng, giữa bệnh nhân với thầy thuốc là yếu tố thuận lợi cho việc điều trị rối loạn cương dương. 

Chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị có nguồn gốc rõ ràng, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sản xuất testosterone một cách tự nhiên, từ đó hạn chế quá trình mãn dục, tăng cường sinh lực, đặc biệt không có tác dụng phụ, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

[cta-tu-van-dat-lich]
Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *