Điều trị vô sinh nam – Tổng hợp những cách hiệu quả nhất

Tỉ lệ vô sinh nam ngày càng gia tăng khiến nhiều người lo lắng. Chính vì thế, ngày càng nhiều phái mạnh quan tâm đến cách điều trị vô sinh nam. 
Những con số về tỉ lệ nam giới mắc các bệnh nam khoa liên tục tăng lên trong những năm gần đây. Thông thường các quý ông sẽ rất ngại ngùng nếu rơi vào tình trạng như vậy nên có tâm lý che giấu khiến bệnh nặng thêm, dẫn tới vô sinh. Vậy nên, đấng mày râu bên cạnh các kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cơ bản cũng nên tìm hiểu thêm về các cách điều trị vô sinh. 

Điều trị vô sinh nam theo cách tự nhiên 

Cách này chỉ áp dụng với tình trạng bệnh nhẹ hoặc trong khi chưa tìm ra nguyên nhân. Theo đó, bệnh nhân được khuyên giữ tinh thần thoải mái, thay đổi chế độ dinh dưỡng, chăm chỉ tập luyện thể thao, quan hệ tình dục điều độ. Nhìn chung là để cải thiện sức khỏe, tăng chất lượng tinh trùng. 

vô sinh nam
Tập luyện thể dục thể thao đều đặn cũng là cách để hỗ trợ điều trị vô sinh nam

Điều trị vô sinh nam bằng thuốc 

Tùy theo nguyên nhân dẫn đến vô sinh, các bác sĩ sẽ có chỉ định thuốc phù hợp với tình trạng bệnh nhân. Tây y hay Đông y đều có những loại thuốc, bài thuốc điều trị vô sinh nam.
Tây y: Các loại thuốc chống Oxy hóa như vitamin E, hCG, GH, antiestrogen…được sử dụng khá phổ biến. Những loại này hỗ trợ tăng chất lượng, số lượng tinh trùng. Với các trường hợp cần điều trị “tận gốc” như tiêu diệt vi khuẩn, giảm triệu chứng thì cần đến các loại kháng sinh. Nhược điểm của nó là phái mạnh dễ bị nhờn thuốc và thường có các tác dụng phụ. 
Đông y: Hiệu quả của các bài thuốc đông y được chứng minh không thua kém gì so với Tây y. Đông y chú trọng đến bồi bổ cơ thể từ bên trong và lành tính. Một số thảo dược còn được coi là “thần dược” với sinh lý nam như dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo, ba kích, thục địa…

thuốc đông y điều trị vô sinh nam
Thuốc đông y điều trị vô sinh nam (ảnh minh họa)

Điều trị vô sinh nam bằng phẫu thuật 

Can thiệp ngoại khoa được chỉ định với một số trường hợp như tắc mào tinh, tinh hoàn ẩn…Tỉ lệ thành công của phẫu thuật tương đối cao, tay nghề bác sĩ càng cao thì tỉ lệ thành công càng lớn. Tuy nhiên, tỉ lệ khắc phục triệu chứng vô sinh không thể đạt 100%, tùy mức độ mà tỉ lệ dao động từ 40 – 70%. 

Điều trị vô sinh nam với phương pháp hỗ trợ sinh sản 

Nói một cách đơn giản thì phương pháp hỗ trợ sinh sản là thụ tinh trong ống nghiệm. Phương pháp này có mức tỉ lệ thành công cao hơn nhưng chi phí cũng đắt hơn rất nhiều. Với những cặp vợ chồng không thể điều trị bằng thuốc hay can thiệp ngoại khoa thì đây là phương pháp cuối cùng. 
Trước đây, đa phần mọi người cho rằng vô sinh là không thể chữa khỏi. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp điều trị vô sinh, quan trọng là xách định được nguyên nhân chính xác. Các quý ông đừng quá lo lắng hay đặt nặng tâm lý về vấn đề này. Tốt nhất, đấng mày râu ngay khi có triệu chứng nên đến bệnh viện, trung tâm y tế để tìm được cách điều trị vô sinh hiệu quả nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *