TOP 6 bài thuốc bổ thận tráng dương nam giới nên dùng

Cuộc sống ngày nay càng nhiều áp lực khiến nam giới bị suy giảm khả năng tình dục rất nhiều. Sử dụng các thảo dược Đông y là một cách an toàn để nâng cao sức khoẻ nói chung và đời sống chăn gối nói riêng. Bài viết sau giới thiệu đến quý vị 6 bài thuốc bổ thận tráng dương tốt nhất nam giới nên dùng.

Bổ thận tráng dương theo Đông y

Là những dược liệu tự nhiên có khả năng giúp nam giới tăng cường sinh lực, dẻo dai hơn trong sinh hoạt giường chiếu. Những sản phẩm này có tác dụng kích thích cơ thể sản sinh ra các nội tiết tố testosterone cho nam. Đây là loại nội tiết tố chính trong cơ thể giúp sản sinh nhiều tinh dịch hơn và làm tăng ham muốn.

TOP 6 bài thuốc bổ thận tráng dương nam giới nên dùng
TOP 6 bài thuốc bổ thận tráng dương nam giới nên dùng

Tác dụng chính

Hỗ trợ điều trị những chứng bệnh về thận như: thận yếu, suy thận.

Giúp nam giới tăng khoái cảm và ham muốn tình dục.

Giúp cơ thể dẻo dai và mạnh mẽ hơn trong chuyện giường chiếu.

Giúp kéo dài thời gian quan hệ

Một số bài thuốc Đông y giúp bổ thận tráng dương, tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới

1. Bài thuốc bổ thận tráng dương từ Ba Kích

Trong Ba kích có chứa các dưỡng chất như Kali, Natri, Magie, Sắt, Kẽm, Đồng, acid hữu cơ, vitamin C, những chất có tác dụng tăng sức dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể.

Ba kích tím – thần dược cho sinh lý nam

 Vị thuốc:

  • 60g ba kích
  • 60g cam cúc hoa
  • 30g câu kỷ tử
  • 20g phụ tử (chế)
  • 46g thục địa
  • 30 g thục tiêu

Cách thực hiện: Tán mịn các nguyên liệu vào cho vào bình ngâm với 3 lít rượu. Mỗi lần uống khoảng 20ml rượu lúc đói, ngày uống 2 lần.

Tác dụng giúp nam giới: ôn thận, mạnh gân cốt, bổ dương, trừ phong thấp. Có thể uống hàng ngày.

2. Bài thuốc từ củ Bá bệnh (mật nhân) giúp bổ thận tráng dương cho nam giới

Công dụng: Giúp tăng cường sinh sản Luteinizing tự nhiên, làm thúc đẩy quá trình sản sinh testosterone nội sinh nhanh hơn và bền hơn. Từ đó làm tăng ham muốn, tăng số lượng, kích thước, khả năng di chuyển của tinh trùng.

Cách dùng: Dùng rễ cây bá bệnh ngâm rượu, khoảng 10 – 15 ngày có thể dùng được. Ngày dùng hai lần, mỗi lần một chén lớn, uống trong khi ăn hoặc sau ăn.

Bá bệnh – bài thuốc giúp phục hồi sinh lý phái mạnh

3. Hành tây – vị thuốc rẻ tiền bổ thận tráng dương cho nam giới

Hành tây có tác dụng tăng cường sinh lý và được xem như một loại viagra tự nhiên làm kích thích tình dục. Có thể dùng hành tây bằng nhiều cách:

Cách 1: Dùng hành tây ngâm giấm

Hành tây làm sạch, cắt dọc thành miếng nhỏ, đổ giấm vào ngâm khoảng 4 giờ là có thể sử dụng. Khi ăn có thể cho thêm đường và một chút gia vị. Mỗi ngày ăn khoảng 50 – 100g, ăn liên tục khoảng 1-2 tháng. Cách này cũng phù hợp với các trường hợp bị yếu sinh lý, liệt dương, giảm ham muốn.

Cách 2: Hành tây xào cật lợn vừa là món ăn lại tốt cho sức khỏe và sinh lý nam giới.

Nguyên liệu: 1 nửa quả tim, 1 quả cật, hành tây, gia vị

Cách làm: Tim cật cắt lát mỏng ứng một muỗng canh hành tím băm, chút muối, một muỗng cà phê nước mắm, chút bột ngọt, chút tiêu. Bắc chảo với một muỗng canh dầu ăn phi thơm hành tím cho tim cật lên xào chín, cho hành tây lên đảo đều rồi tắt bếp.

Hành tây xào cật lợn là món ăn ngon, dễ làm giúp nam giới tăng cường khả năng sinh lý

4. Dâm dương hoắc bổ thận tráng dương, tăng cường sức khoẻ sinh lý cho nam giới

Theo Đông y, dâm dương hoắc có tính ấm, vị cay có tác dụng bổ thận, can và trợ dương chuyên dùng điều trị bệnh liệt dương, tay chân tê dại và lưng gối đau mỏi. Người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc bổ thận tráng dương Đông y từ dâm dương hoắc sau đây để bồi bổ, tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng sinh lý.

Bài thuốc 1: Sử dụng 15 gram dâm dương hoắc kết hợp với tử hà xa, thục địa, thỏ ty tử, tiền mao, hoàng tinh, tang thầm, mỗi vị 15 gram và 12 gram sơn thù nhục với 2 quả thận dê. Tất cả các vị thuốc sau khi rửa sạch, thái nhỏ và nấu nhừ. Chia làm 2 – 3 phần và ăn trong ngày.

Bài thuốc 2: Dùng dâm dương hoắc, kỷ tử, thỏ ty tử, nhục thung dung (mỗi vị 12 gram) cùng với sa sâm, ba kích (mỗi vị 16 gram), đương quy, đỗ trọng (mỗi vị 8 gram), đại táo 3 quả và cam thảo 6 gram. Các vị thuốc được thái nhỏ, phơi khô và ngâm rượu 35 – 40 độ. Sau 1 tuần có thể dùng rượu này uống giúp bổ thận, tránh dương.

Dâm dương hoắc giúp bổ thận tráng dương, bồi bổ cơ thể cho nam giới

5. Bài thuốc từ Kỷ tử giúp nam giới bổ thận, tráng dương

Bài thuốc bổ thận tráng dương Đông y từ kỷ tử có tác dụng bổ thận, can, nhuận phế và dưỡng huyết minh mục thường dùng chữa can thận âm suy, di tinh, đầu choáng mắt hoa, vô tinh,… và một số vấn đề sức khỏe khác.

Theo sách Danh y biệt lục, nam giới muốn bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, có thể áp dụng bài thuốc từ kỷ tử như sau:

  • Sử dụng 120 gram kỷ tử với 180 gram thục địa và 60 gram đương quy đem thái nhỏ.
  • Sau đó, ngâm với 3 lít rượu trắng có nồng độ cồn từ 30 – 40 độ C.

Mỗi ngày uống 2 lần rượu thuốc, mỗi lần khoảng 30 ml. Sử dụng đều đặn giúp cải thiện triệu chứng sinh lý.

Kỷ tử là vị thuốc quý dưỡng can thận, nhuận phế

6. Bài thuốc chữa yếu sinh lý, bổ thận tráng dương gia truyền của lương y Chu Tố Quỳnh

Lương y Chu Tố Quỳnh ở Hải Dương với 5 đời gia truyền thầy thuốc, nổi tiếng với bài thuốc gia truyền chữa yếu sinh lý. Ông có hơn 40 năm làm nghề thầy thuốc, chữa yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn cho nhiều cặp vợ chồng. 

Lương y Chu Tố Quỳnh đã kết hợp các vị thuốc như ba kích, dâm dương hoắc, bá bệnh, đông trùng hạ thảo, bột hàu biển sắc lên để uống. Theo đó, bài thuốc được chắt lọc những thành phần tối ưu nhất của các thảo dược có tác dụng đi sâu vào cơ thể, đẩy tác nhân gây bệnh là phong – hàn – thấp ra ngoài, thanh nhiệt, tiêu sưng, giải độc, giúp “đánh bay” các vết phát ban, đồng thời tác động vào tạng phủ, nhất là can, thận, tăng cường chức năng để phục hồi khả năng sinh lý cho nam giới.. 

Tuy nhiên, lương y Chu Tố Quỳnh khuyên nam giới khi nhận thấy bản thân mình có dấu hiệu sinh lý không được tốt, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu để kéo dài có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Đặc biệt, nam giới nên chia sẻ với vợ để 2 vợ chồng thấu cảm và cùng tìm hướng khắc phục triệt để, tránh tình trạng nhiều bạn xấu hổ nên dấu diếm, vợ lại không biết nên thường nghĩ oan là có bồ bên ngoài gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng. 

Để cải thiện bệnh, Đông y chú trọng vào tác động từ nguyên nhân gốc rễ bên trong cơ thể. Cụ thể đối với yếu sinh lý là bồi bổ chức năng Thận – Thận có khỏe thì chức năng sinh lý mới được đảm bảo. Thời gian tác động tuy lâu dài nhưng hiệu quả đạt được sẽ bền vững và an toàn hơn.

Lương y Chu Tố Quỳnh với bài thuốc chữa yếu sinh lý, bổ thận gia truyền

Nhìn chung, các bài thuốc bổ thận tráng dương từ Đông y đều mang lại kết quả điều trị nhất định đối với sức khỏe và chức năng sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, thuốc có nguồn gốc tự nhiên nên thời gian điều trị thường kéo dài. Do đó, đòi hỏi bệnh nhân cần kiên trì sử dụng. Đồng thời, để đảm bảo an toàn, cánh mày râu nên tham khảo ý kiến thầy thuốc chuyên môn về bài thuốc bổ thận tráng dương phù hợp với cơ địa bản thân.

Bình luận

  1. Lâm Tuấn Mạnh says: Trả lời

    Đông y chữa yếu sinh lý là chuẩn nhất rồi các bác à, em thấy k những tốt cho sinh lý mà còn bồi bổ cả cơ thể nữa

  2. Nguyễn Văn Hoàng says: Trả lời

    Hành tây mà cũng tốt thế à các cụ, vợ e cho ăn thường xuyên lắm, có khi biết hành tây tốt cho đàn ông nên tích cực tẩm bổ cho chồng thế 😀

  3. Hoàng Long says: Trả lời

    Ăn cái gì khoẻ là các bà nắm được hết ý mà, các ông yên tâm chỉ có tẩm bổ và thực hiện nghĩa vụ quân sự thôi 😀

  4. Lê Văn Cường says: Trả lời

    Toàn vị thuốc tốt các bác nhỉ, ba kích, dâm dương hoắc, kỷ tử… toàn loại bổ thận tráng dương rồi

  5. Toàn says: Trả lời

    Mấy cái này cứ sắc nước uống cũng được hoặc ngâm rượu cũng được phải k các bác?

  6. Trần Huy Nhân says: Trả lời

    Đúng rồi, mà trong bài có hướng dẫn cụ thể đó, bác nghiên cứu xem

  7. Đỗ Thành Nam says: Trả lời

    Lương y Chu Tố Quỳnh ở Hải Dương phải k các bác, trước 2 vc thằng bạn em xuống đó chữa hiếm muộn đó, vợ chồng nó uống thuốc khoảng 2 tháng thì có bầu đấy các bác ạ

  8. Hoàng Thu Trang says: Trả lời

    Ôi mát tay vậy hả, bạn cho mình xin địa chỉ được k vợ chồng mình cũng đang mong có con

  9. Trần Thanh Tùng says: Trả lời

    Nam giới mà thường xuyên được tẩm bổ mấy loại thuốc này là tốt lắm đó, bổ đủ mọi chỗ luôn 😀

  10. Hoàng Văn Thao says: Trả lời

    Rượu ba kích trước tôi có uống 1 thời gian các cụ ạ, công nhận tốt lắm, chuyện ấy thấy cải thiện lên trông thấy, nhưng mà chỉ uống như rượu thuốc ngày 1 chén nhỏ thôi, chứ bác nào mà uống nhiều thậm chí say bí tỉ cẩn thận phản tác dụng đó

  11. Tùng Lâm says: Trả lời

    Nhưng điều trị bằng đông y lâu lắm các bác à, vì nó k nhaỵ như thuốc tây được, có khi uống đến vài tháng mới co tác dụng nên anh em khó theo đến cùng lắm

  12. Trần Khanh says: Trả lời

    Mà thuốc bắc sắc cũng lích kích lắm, nói chung tốt thì tôi thật nhưng tôi thấy khá là bất tiện

  13. Nguyễn Huy Hoàng says: Trả lời

    Mất công tí nhưng mà tốt bác ơi, với ngâm rượu e thấy cũng nhanh thôi mà, đây cũng toàn các vị thuốc dễ mua lại rẻ tiền, anh em chịu khó tí là sức khoẻ cải thiện được ngay

  14. Bùi Cường says: Trả lời

    Từng vị thuốc đông y đều có công dụng tốt rồi, nhưng nếu biết kết hợp với nhau thì cực kì tốt đấy các bác ạ, nhưng mà cái này phải do thầy lang hoặc bác sĩ đông y bốc thuốc chứ mình k uống bừa được đâu

  15. Trần Nam Cường says: Trả lời

    Chuẩn rồi, vi nếu lạm dụng uống thuốc bắc nhiều quá k tốt cho thận đâu vì sẽ quá tải thận k lọc được hết đó, nên uống lâu ngày sẽ gây phản tác dụng với sức khoẻ sinh lý của nam giới đó

  16. Dương Thanh Hà says: Trả lời

    Hình như cái bài thuốc của lương y Chu Tố Quỳnh này được phát triền thành sản phẩm tăng cường sinh lý nam rồi đó, Mr Sun thì phải, trong cái thuốc này còn bổ sung thêm mấy hoạt chất của tây y cơ, kiểu như đông tây y kết hợp ý các bác à

  17. Đặng Thế Quang says: Trả lời

    Đã ai uống cái Mr Sun này chưa, em xin review với

  18. Nguyễn Minh Quang says: Trả lời

    Tôi uống rồi, tốt lắm đó, trước tôi bị xuất tinh sớm mấy năm liền, cũng uống đủ loại thuốc đông tây rồi mà cũng k ăn thua, sau được bạn mách cho uống Mr Sun tôi chỉ uống có 4 lọ là thời gian quan hệ cải thiện lên tốt lắm, tôi thấy mình sung mãn hơn trước rất nhiều

  19. Đỗ An Nam says: Trả lời

    Tốt vâỵ hả bác, thế thuốc Mr Sun này chính là dựa vào công thức bài thuốc của lương y Chu tố quỳnh phải k, thế thì cũng yên tâm dùng rồi

  20. Lê Thanh Liêm says: Trả lời

    Mấy bệnh sinh lý nam này tôi thấy dùng thuốc đông y là tốt nhất đó, anh em nào có vấn đề về sinh lý dùng thử mấy bài thuốc phía trên đi, toàn là vị thuốc tốt cả đấy

  21. Nguyễn Giang Nam says: Trả lời

    Ai mắc chứng yếu sinh lý này mới hiểu là cái bệnh nó khó chịu đến thế nào, vừa k được thoả mãn mà lại thấy mặc cảm, tự ti với vợ lắm

  22. Trai bản says: Trả lời

    Chuẩn rồi, đàn ông có cái chỗ đấy để mà thể hiện phong độ, thế mà giờ như rùa rụt đầu, lôi mãi cũng k ra được thì có phải là vứt đi không

  23. Phong ba says: Trả lời

    Trước chuyện này tôi chuẩn lắm anh em ạ, ở với người yêu mà ngày nào cũng 2 nháy, thế nào mà giờ cưới được có hơn năm mà phong độ đi xuống ghê lắm, tuần được 1 2 lần là đuối lắm rồi, mà cũng k ham muốn nhiều như trước nữa

  24. Sơn Nam says: Trả lời

    Thì tất nhiên là cưới rồi sao mà ham như lúc yêu hả chú, có thể trước đó chứ phung phí sức lực quá đà nên giờ mới yếu thế đấy

  25. Nam Cường says: Trả lời

    Trẻ thì ai mà trẻ khoẻ chả ham hả các bác, nhưng mà cái tuổi nó đuổi cái xuân, có tuổi thì đương nhiên sức sẽ kém dần rồi

  26. Nguyễn Thành Nam says: Trả lời

    Cái gì chế biến được thành món ăn ngon là dễ ăn nhất các bác nhỉ, e ưng nhất cái món hành tây xào cật lợn, vừa ngon vừa bổ, làm mồi nhậu thì tuyệt 😀

  27. Đức Sơn says: Trả lời

    Muốn khoẻ phải hạn chế nhậu nhẹt chú ơi, chứ rượu bia thuốc lá nhiều thì k lấy đâu ra mà khoẻ được đâu

  28. Trần Văn Cảnh says: Trả lời

    Ai cũng biết thế bác ạ, nhưng mà giờ bảo bỏ có phải bỏ được ngay đâu, nhiều lúc công việc, giao lưu bạn bè k nhậu k được ý chứ

  29. Anh ba khía says: Trả lời

    Cái món hành tây ngâm giấm có khó ăn k các bác, trông có vẻ dễ làm đấy, có khi tối e về làm thử làm ăn vài ngày xem có cải thiện được gì k

  30. Cường Nguyễn says: Trả lời

    Tôi thấy ông nào mà giỏi chuyện giường chiếu là được vợ chiều lắm đấy =))

  31. Đỗ Nam says: Trả lời

    Chuẩn rồi bác ơi, giòi chiều vợ trên giường thì ở ngoài vợ chiều lại là đúng rồi, cứ vợ chồng hợp nhau khoản đấy là gia đình chắc chắn hạnh phúc đó

  32. Anh Khánh says: Trả lời

    Hợp nhau trên giường thì những vấn đề khác cũng dễ chia sẻ với nhau hơn đó, nên vui vẻ là đúng rồi

  33. Bắc Đẩu says: Trả lời

    Tôi bị yếu sinh lý mấy năm nay rồi, chỗ đấy khó cương cứng lắm, vợ có kích thích dữ lắm thì mới lên được, các bác có biết món gì để tăng cường được không

  34. Cao Huy Khánh says: Trả lời

    Bác đã dùng thử mấy bài thuốc trên kia chưa, tôi thấy đều là thuốc tốt bổ thận tráng dương đó, chắc ít nhiều cũng có tác dụng

  35. Lâm Cường says: Trả lời

    Tôi bị nặng rồi nên những bài này k ăn thua đâu các bác ạ, phải thuốc tây mạnh hơn chữa được

  36. Nguyễn Sơn Nam says: Trả lời

    Thuốc tây thì nhanh rồi nhưng mà hay có tác dụng phụ lắm bác à, nên dùng loại gì cũng phải cẩn thận đó

  37. Sơn Đức Nguyễn says: Trả lời

    Dâm dương hoắc với ba kích là 2 vị tốt cho sinh lý nam lắm đó, anh em ngâm rượu hoặc sắc nước uống hàng ngày cũng được, nhưng mỗi ngày chỉ 1 chén nhỏ thôi

  38. Cường says: Trả lời

    Rối loạn cương dương có chữa được không các bác, tôi mới ngoài 40 mà đã không lên được rồi, nghĩ mà chán ghê, các cụ 70 vẫn còn đẻ con trai mà tôi giờ đã kém thế này

  39. Lê Gia Huy says: Trả lời

    Chữa được mà bác ơi, nếu bị lâu rồi mà k khỏi bác nên đi khám để biết nguyên nhân chính xác rồi còn chữa trị, chứ để lâu thành liệt dương thì còn khổ hơn đó

  40. Nguyễn Thành Đô says: Trả lời

    Đúng rồi, giờ chữa trị cũng đơn giản mà, với có bệnh thì vái tứ phương chứ sao mà phải chịu vậy bác ơi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *