Vì sao nam giới bị rối loạn cương dương? Cách chữa như thế nào?

Vì sao ngày càng nhiều nam giới bị rối loạn cương dương? Cách chữa rối loạn cương dương như thế nào để hiệu quả và an toàn nhất? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương không phải một bệnh lý mới mà đã có từ xa xưa, nhưng gần đây căn bệnh này đang trở nên phổ biến hơn và đang có xu hướng trẻ hoá. Tuy không phải bệnh lý nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng lớn đến tâm lý nam giới, gây ra sự tự ti, mặc cảm về khả năng sinh lý của mình, dẫn đến lảng tránh việc quan hệ, lâu dần sẽ làm suy giảm ham muốn, liệt dương.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Massachusetts (Mỹ) cho thấy rối loạn cương dương xuất hiện ở khoảng 50% nam giới từ 40 đến 70 tuổi và 40% nam giới dưới 40 tuổi, tức là khoảng 150 triệu nam giới trên toàn thế giới mắc chứng rối loạn cương dương. Tại Việt Nam, bệnh lý này ngày càng trẻ, nam giới độ tuổi 18-20 cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Biểu hiện của rối loạn cương dương ở nam giới

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

Nam giới bị rối loạn cương dương có thể do cả những yếu tố nội tại bên trong cơ thể và sự tác động từ bên ngoài.

Do tuổi tác: Theo thời gian, các bộ phận trong cơ thể dần lão hoá và cơ quan sinh dục cũng không nằm ngoài quy luật đó, sức khoẻ suy giảm dễ dẫn đến suy giảm ham muốn, rối loạn cương dương.

Do tâm lý: Đây là nguyên nhân khá phổ biến gây ra chứng rối loạn cương dương, đặc biệt với ở những nam giới trẻ tuổi. Cuộc sống hiện đại mang theo nhiều áp lực về công việc, cuộc sống, kinh tế… khiến nam giới dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, stress kéo dài, ảnh hưởng lớn đến ham muốn và khả năng cương dương.

Tâm lý căng thẳng, mệt mỏi là yếu tố khá phổ biến gây rối loạn cương dương

Do bệnh lý: Một số bệnh lý như tiểu đường, tim mạch, huyết áp cũng gây ra tình trạng rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc khi uống trong thời gian dài. Hoặc khi sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh là thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm,… cũng gây rối loạn cương dương.

Do nội tiết tố: việc rối loạn nội tiết tố nam testosterone sẽ dẫn đến giảm ham muốn tình dục và rối loạn chức năng cương dương.

Do lối sống thiếu khoa học: Chế độ ăn uống không hợp lý, uống nhiều rượu bia, các chất kích thích gây hại cho sức khỏe và mất chức năng kiểm soát của não bộ, lười vận động và rèn luyện thân thể sẽ làm cơ thể chậm chạp, mệt mỏi, dễ gây ra các bệnh tim mạch, béo phì cũng dẫn đến rối loạn cương dương.

Tuy không phải bệnh lý khẩn cấp, nguy hiểm tính mạng, nhưng rối loạn cương dương dần dần làm sức khoẻ sinh lý suy giảm, gây rạn nứt tình cảm gia đình, khiến nam giới mặc cảm về khả năng giường chiếu của bản thân.

Các cách chữa rối loạn cương dương

Trước kia rối loạn cương dương tương đối khó chữa. Từ thời xưa, vua chúa thường được điều trị bằng các thảo dược như dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo, cây sâm đất, hạt me… tuy nhiên hiệu quả không cao và khó kiểm soát tác dụng phụ. Với sự phát triển của y học hiện đại, điều trị rối loạn cương dương đã trở nên đơn giản hơn nhiều. Tuy nhiên nam giới nên đi khám để được chuẩn đoán chính xác nguyên nhân và cách điều trị. Dưới đây là các phương pháp điều trị phổ biến

Cách chữa rối loạn cương dương bằng thuốc nhóm ức chế PDE5

Đây là phương pháp được các bác sĩ y khoa chỉ định nhiều nhất cho bệnh nhân rối loạn cương dương. Các thuốc này có 2 cách sử dụng:

  • Dùng theo yêu cầu, bệnh nhân uống thuốc này trước khi giao hợp 1 tiếng đồng hồ sau đó chỉ cần có kích thích, ham muốn tình dục thì dương vật sẽ cương cứng khi giao hợp. 
  • Dùng theo liều hàng ngày. Cách này được áp dụng khi cách dùng liều theo yêu cầu chưa đạt hiệu quả như mong muốn. 

Tuy nhiên để thuận tiện hơn cho người sử dụng, các hãng dược phẩm đã đưa ra thị trường dưới dạng viên ngậm dưới lưỡi hoặc dạng phim có tác dụng chỉ sau khi ngậm khoảng 5 phút. Tuy nhiên nhóm này thường gặp các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, sung huyết mũi, nóng mặt.

Cách chữa rối loạn cương bằng Testosterone

Nếu rối loạn cương dương do thiếu hụt testosterone thì mới sử dụng phương pháp bổ sung testosterone để điều trị, dựa vào kết quả xét nghiệm testosterone ở các cơ sở chuyên khoa. Những người bị suy suy sinh dục hay mãn dục sớm thường bị thiết hụt testosterone, cần bổ sung để cải thiện khả năng sinh lý, tăng ham muốn và khả năng cương cứng.

Cách chữa rối loạn cương dương bằng Bơm hút chân không

Để tiến hành phương pháp này cần có dụng cụ hút, dụng cụ này sẽ tạo một áp lực âm để kéo máu di chuyển xuống dương vật để nhanh chóng cương cứng. Phương pháp này thường được áp dụng cho người lớn tuổi, hiệu qủa đạt đến 90% tuy nhiên hay gặp các tác dụng phụ là đau dương vật, chậm xuất tinh, phù nề.

Phương pháp này được các bác sĩ chỉ định cho các bệnh nhân không muốn dùng thuốc hoặc không đáp ứng với các loại thuốc chữa rối loạn cương hay không thể sử dụng được các nhóm thuốc ức chế men PDE5 do có tình trạng bệnh lý toàn thân.

Tiêm trực tiếp vào hang vật các thuốc giãn mạch tác động trực tiếp lên dương vật

Phương pháp này chỉ định cho bệnh nhân không có hiệu quả đối với nhóm thuốc ức chế PDE5, người bị rối loạn cương dương có nguyên nhân từ thần kinh, mạch máu, tâm lý…Phương pháp này hay có tác dụng phụ là cương đau dương vật kéo dài, chảy máu, đau tại chỗ tiêm, xơ cứng vật hang….

Bơm máu trực tiếp vào các thể hang, làm dương vật nhanh chóng cương cứng

Tiêm thuốc có thể diễn ra tại các cơ sở y tế hoặc tại nhà. Nếu tiêm ở cơ sở y tế cần nhanh chóng về nhà và tiến hành giao hợp. Đối với trường hợp tiêm tại nhà, cán bộ y tế cần hướng dẫn cho bệnh nhân để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra.

Sử dụng các bài thuốc cổ truyền

Vua chúa thời xưa thường được các danh y dùng các loại thảo mộc, dược liệu tự nhiên để điều trị rối loạn cương dương như đông trùng hạ thảo, nhân sân, dâm dương hoắc… Tuy nhiên các bài thuốc này chỉ theo kinh nghiệm hoặc gia truyền, chưa có một liều lượng chính xác và liệt kê được hết các tác dụng phụ.

Phẫu thuật chữa rối loạn cương dương

Nếu tất cả các phương pháp trên không hiệu quả, đây sẽ là phương pháp được lựa chọn cuối cùng. Có 2 hình thức để phẫu thuật:

  • Cấy vật hang giả. Có 2 loại là loại bán cứng hoặc loại có thể bơm làm cương cứng, trong đó loại có thể bơm có nhiều ưu điểm tuy nhiên giá thành cao.
  • Phẫu thuật nối thông động mạch. Nếu các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương sẽ được phẫu thuật nối thông lại, phương pháp này có hiệu quả khá tốt do tác động đúng vào nguyên nhân gây bệnh.
Phẫu thuật là phương pháp cuối cùng được áp dụng để điều trị rối loạn cương dương

Nam giới bị rối loạn cương dương hãy đi thăm khám ở các cơ sở y tế để biết chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì để được hướng dẫn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Bình luận

  1. Tuấn Dũng says: Trả lời

    Sao 18-20 mà lại bị rối loạn cương dương được nhỉ, đấy phải là lúc sung nhất đúng k anh em?

    1. Nguyễn Huy Toàn says: Trả lời

      Rối loạn tức là lúc lên được lúc không ý bác, hình như thủ dâm nhiều quá cũng hay bị rối loạn đấy, mà thanh niên thì k tránh được việc này rồi, ai mà chả thủ dâm

  2. Đức Mạnh says: Trả lời

    Nghe phẫu thuật sợ quá nh, chắc tịt luôn k lên được nữa rồi thì mới phải phẫu thuật nhỉ

    1. Nguyễn Duy Mạnh says: Trả lời

      Mà phẫu thuật chắc phải vài tháng mới hồi phục phải k nhỉ, em đang tưởng tượng phải mổ xẻ xong k biết bao lâu nó mới hồi mà cứng được như trước 😀

    2. Trương Ngọc Long says: Trả lời

      Cần gì phẫu thuật bác ơi, em trước cũng rối loạn cương dương đây, đi khám bác kĩ kê cho loại Mr Sun ý uống 1 tháng, kết hợp đi bộ 30 phút mỗi ngày, ăn ngủ đúng giờ, thế là giờ khoẻ như thanh niên rồi, trên bảo dưới nghe răm rắp chứ k có chuyện rối loạn nữa đâu

      1. Thắng says:

        Mua ở đâu thế, uống có tác dụng phụ gì không hả bạn?

  3. Trương Ngọc Long says: Trả lời

    Em mua ở ngoài hiệu thuốc, nhưng bác cần mua thì gọi luôn số hotline này e thấy ghi trên hộp thuốc 094 999 1929, cũng có chuyên gia người ta tư vấn kĩ lắm mà còn k mất tiền ship đâu, cái này thành phần toàn thảo dược thôi nên bác yên tâm k có tác dụng phụ đâu

  4. Dũng says: Trả lời

    Em thấy mấy thằng bạn rủ nhau tiêm testosterone đó, k biết có tốt không nhỉ

    1. Nguyễn Mạnh Cường says: Trả lời

      Đây là cách bổ sung từ bên ngoài vào đó, mới đầu bạn cũng sẽ thấy hiệu quả luôn nhưng mà lâu dần sẽ k tốt, bởi lúc đó cơ thể nghĩ rằng đã đủ lượng testosterone rồi nên k sản sinh nữa, lúc đó thiếu hụt sẽ nghiêm trọng hơn, mình phải phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn từ bên ngoài đó

  5. Dương Đức Trung says: Trả lời

    Thúc đẩy cơ thể tăng sản sinh testosterone nội sinh mới là cách hiệu quả mà an toàn nhất, chứ anh em đừng tiêm ở ngoài vào sau bị phụ thuộc mãi đấy

  6. Hoàng Trọng Thành says: Trả lời

    Phẫu thuật thì bao lâu mới hoạt động lại được như cũ nhỉ, khéo treo trim cả năm thì chết à 😀

    1. Dũng says: Trả lời

      Cả năm thì chắc k đến đâu bác, cũng giống như phẫu thuật mấy chỗ khác thôi, vài tháng là lành ý mà 😀

  7. Đức Tùng says: Trả lời

    Thuốc đông y thì tốt thật mỗi tội đun sắc mất thời gian lắm, với tác dụng chậm

  8. Tuấn Anh says: Trả lời

    Thuốc tây tác dụng nhanh nhưng lại nhiều tác dụng phụ bác ơi, thôi thà chậm mà chắc còn hơn

  9. Hoàng Anh Tú says: Trả lời

    Tâm lý ảnh hưởng đến chuyện chăn gối phết các bác nhỉ, trước e nghĩ là chỉ phụ nữ mới bị ảnh hưởng tâm lý đến chuyện vợ chồng thôi

    1. Trần Duy Mạnh says: Trả lời

      Căng thẳng thì người cũng mệt mỏi, giam ham muốn đi nhiều đó, với cương cứng cũng kém hơn, anh em đã vào phòng ngủ thì nên để lại công việc bên ngoài, tập trung vào chuyên môn thôi

  10. Đức Dương says: Trả lời

    Trước e uống mấy loại thuốc tây rồi thấy người mệt lắm, cứ lử đử cả ngày thậm chí còn chóng mặt, buồn nôn nữa ý nên sợ lắm k dám uống tiếp nữa

  11. Tuấn Dũng says: Trả lời

    Có ai đang khoẻ như vâm đùng cái yếu không?

    1. Dương says: Trả lời

      Có e nhé, vợ còn không tin, tưởng mình có bồ bên ngoài nên về k trả bài được nữa, e cũng còn k tin cơ, trước rõ khoẻ, tuần nào cũng làm mấy nháy, tự dưng vài tháng gần đây chả ham muốn mấy, chiều vợ thì mệt thở k ra hơi, e cũng đang tính xem đi khám thế nào đây

  12. Bùi Văn Thắng says: Trả lời

    Cái chuyện sinh lý ở đàn ông nó khác phụ nữ, chị em thì giảm từ từ thôi, nhưng mình đùng cái có thể yếu sinh lý luôn đó

    1. Xuân Tùng says: Trả lời

      Đấy thế mà vợ không hiểu cho còn nghi ngờ bồ bịch các kiểu nên e lại càng chán

  13. Hoài Thương says: Trả lời

    Nhiều ông chỉ về nhà yếu thôi, chứ ra ngoài vẫn khoẻ lắm nên chúng tôi phải nghi ngờ là đúng rồi

  14. Hoàng Anh Dũng says: Trả lời

    Rối loạn cương dương khám ở đâu tốt nhỉ

  15. Lê Thị Hoàng Anh says: Trả lời

    Ông chồng mình nhiều lúc đang hành sự cứ xìu dần, đấy có phải rối loạn cương dương không mọi người?

  16. Đặng Tuấn anh says: Trả lời

    Có phải rối loạn cương dương sẽ chuyển thành liệt dương, bất lực luôn phải k?

    1. Trần Cường says: Trả lời

      Để lâu thì có khi thế thật đấy các bác, nhưng cái bệnh này chữa đơn giản mà, cứ đi khám là bác sĩ tư vấn cho ngay

  17. Thuỳ Dương says: Trả lời

    Ông chồng mình thì chuyện đấy kém lắm nhưng bảo đi khám xem người ta có cho thuốc bổ gì uống k thì nhất định k chịu đi, nghĩ bực cả mình

    1. Lê Thu Huyền says: Trả lời

      Mấy ông này sĩ diện cao, bảo đi khám khó lắm c ạ, mình cứ tìm hiểu mua thuốc về cho mà uống thì may ra

      1. Hoàng Anh says:

        Phải đi khám mới biết bệnh gì mà uống chứ bạn, uống linh tinh là k được đâu

  18. Lê Thu Huyền says: Trả lời

    Có nhiều sản phẩm tăng cường sinh lý nam có nguồn gốc thảo dược k cần bs kê vẫn uống để tăng cường sức khoẻ đó chị, chứ e k nói đến thuốc tây hay thuốc kháng sinh đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *