Vì sao có chuyện đột tử khi yêu?

Chết đột ngột trong và sau khi quan hệ hay còn gọi là đột tử khi yêu là điều không hiếm gặp. Vậy nguyên nhân do đâu? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

Câu hỏi

Tôi có một người bạn vừa mất khi đang quan hệ. Quả thực tôi rất sửng sốt vì điều này. Đây là lần đầu tiên tôi biết đến chuyện này. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách xử lý và phòng tránh như thế nào để không gặp phải điều này? Rất mong nhận được lời giải đáp. Xin cám ơn.

Nguyễn Đăng Quang (32 tuổi, Hà Giang)

Trả lời

Chào bạn Nguyễn Đăng Quang, cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc về chúng tôi. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Hiện tượng đột tử khi yêu thường xảy ra ở nam giới, hay còn gọi là Thượng mã phong. Nguyên nhân của thượng mã phong là do bị truy tim, cơ thể thiếu oxy để cung cấp cho não hộ.

đột tử khi yêu
Đột tử khi yêu là chuyện không hiếm gặp, chúng do nhiều nguyên nhân gây ra

Trong quá trình quan hệ vợ chồng, nam giới do bị kích thích quá mức dẫn đến nhồi máu cơ tim, xuất huyết não, hạ huyết áp dẫn đến bất tỉnh đột ngột, chân tay lạnh, thở dốc… Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ dẫn đến đột tử.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đột tử khi yêu

Cơ thể mệt mỏi, suy nhược

Nếu làm chuyện ấy khi đang mệt mỏi, kiệt sức do làm việc căng thẳng hoặc ngồi tàu xe lâu sẽ dẫn đến hệ thống tim mạch quá sức, dẫn đến hiện tượng trụy tim đột tử. Do đó, vợ chồng mới cưới hoặc xa nhau khi gặp lại nên có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để loại trừ mệt mỏi trong cơ thể.

Trúng khí độc

Tại Mỹ, mới đây người ta đã phát hiện một cặp tình nhân đã bị chết trong lúc làm tình ở trong oto. Lúc này xe vẫn nổ, thủ phạm chính là khí CO do xe phát ra.

CO là chất độc trong môi trường sống xung quanh chúng ta được thải từ nhà máy, phương tiện xe cộ giao thông. Chính vì vậy, người ta khuyến cáo không nên quan hệ trong xe ô tô, nhất là lúc xe vẫn đang nổ máy.

Ham muốn quá cao

Nam giới cũng có thê bị đột tử khi yêu nếu có ham muốn quá cao. Việc sinh lý quá mạnh, ham muốn quá cao dẫn đến tình trạng thèm muốn khiến đàn ông làm quan hệ nhiều lần dẫn đến mệt mỏi, lao lực và nhồi máu cơ tim.

đột tử khi yêu
Ham muốn quá cao cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đột tử khi yêu

“Yêu” sau khi uống rượu

Hầu hết mọi người đều rỉ tai nhau rằng uống 1 cốc rượu trước khi làm tình sẽ khiến đàn ông sung mãn hơn, dễ dàng lên đỉnh và tăng ham muốn tình dục. Nhưng thực chất thứ đồ uống có cồn này lại kích thích mạnh khiến tim đập nhanh, lượng máu chảy nhanh, huyết áp tăng cao dẫn đến đột tử sau khi yêu.

Chênh lệch tuổi tác quá lớn

Những cái chết bất thường khi quan hệ cũng có thể uất phát từ việc chênh lệch tuổi tác. Các chuyên gia Nhật đã nghiên cứu và nhận ra rằng khả năng đột tử khi yêu xảy ra với những đối tượng có độ tuổi chênh lệch cao.

Lạm dụng thuốc kích dục

Nhiều người cho rằng, muốn tăng cường khả năng “yêu” thì dùng thuốc tráng dương, kích thích tình dục nhanh, làm tăng dục vọng, dẫn đến dùng sức quá mạnh khi yêu.

Để phòng trừ Thượng mã phong tốt nhất trong cuộc sống vợ chồng nên phóng túng, kết hợp hài hòa, vừa vặn tuổi tác, tiến hành theo thể lực của sức khỏe. Ngoài ra, sau khi yêu không nên lập tức bước ra khỏi giường mà nên có ít nhất 30 phút nghỉ ngơi.

đột tử khi yêu
Đột tử khi yêu cũng xuất phát từ việc sử dụng thuốc kích dục

Làm gì để cấp cứu người bị đột tử khi yêu?

Các chuyên gia y tế cho rằng, nếu chẳng may chồng bị ngất xỉu khi quan hệ, phụ nữ không được đẩy chồng ra khỏi người mình. giữ nguyên và ôm chặt chồng để sưởi ấm. Trong trường hợp này tính mạng người chồng phụ thuộc rất nhiều vào người vợ.

Vợ nên bình tĩnh, dùng vật nhọn như kim băng, cây châm cài tóc… châm mạnh vào đầu xương cụt, vị trí của huyệt trường cường gần hậu môn hay huyệt hội âm là điểm nối giữa gốc dương vật đến hậu môn.

Nếu không có sẵn vật dụng, người phụ nữ có thể nhổ lông mao. Tiếp sau đó, ấn vào huyệt nhân trung, xoa đều toàn thân kết hợp với kích thích hô hấp.

Làm như vậy, người đàn ông có thể cứu sống được. Khi chồng phục hồi thì cho uống nước ấm và giữ toàn thân. Chính vì thế, ngày xưa người phụ nữ trước khi về nhà chồng thường được bố mẹ tặng cho cây châm phòng khi gặp “biến cố” lúc quan hệ.

Trên đây là nguyên nhân và cách xử lý đột tử khi yêu – thượng mã phong. Hi vọng, thông tin này sẽ hữu ích giúp bạn có biện pháp phòng những rủi ro đáng tiếc trong chuyện chăn gối vợ chồng.

Đọc thêm:

CCT – 3 yếu tố đạt chuẩn phong độ đàn ông

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *