Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới không?

Xuất tinh sớm là một hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, kể cả người trẻ hay nam giới trung niên. Vậy xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khoẻ không? Thậm chí nhiều đấng mày râu còn lo lắng liệu xuất tinh sớm có sinh con được không?

  1. Xuất tinh sớm là gì?

Thông thường, một cuộc ân ái trung bình rơi vào khoảng 7-10 phút. Tuy nhiên nếu nam giới xuất tinh dưới 3 phút và tình trạng này diễn ra thường xuyên, gây tâm lý mặc cảm, ngại ngùng trước bạn tình thì đó được coi là bệnh lý xuất tinh sớm.

Thời gian quan hệ thể hiện “bản lĩnh” phái mạnh
Thời gian quan hệ thể hiện “bản lĩnh” phái mạnh

Nếu không may mắc chứng bệnh này, hầu hết nam giới đều cảm thấy tự ti trước bạn tình khi không làm họ thỏa mãn, lâu dần sẽ trốn tránh, ngại quan hệ hoặc lo lắng quá mức khiến thời gian quan hệ ngày càng ngắn hơn.

  1. Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khoẻ không?

Xuất tinh sớm thường không gây ra tác hại gì cho sức khoẻ của nam giới, họ vẫn có thể quan hệ, xuất tinh và có con như bình thường. Tuy nhiên còn tuỳ thuộc vào mức độ bệnh có thể sẽ tác động đến nam giới ở những khía cạnh khác nhau. Người ta chia xuất tinh sớm thành 3 mức độ như:

  • Xuất tinh sớm thể nhẹ: thời gian quan hệ dưới 3 phút
  • Xuất tinh sớm thể vừa: thời gian quan hệ từ 1-3 phút
  • Xuất tinh sớm thể nặng: thời gian quan hệ dưới 1 phút, thậm chí xuất tinh ngay khi vừa cho vào âm đạo
Xuất tinh sớm khiến vợ chồng căng thẳng vì cả 2 đều không được thoả mãn
Xuất tinh sớm khiến vợ chồng căng thẳng vì cả 2 đều không được thoả mãn

Nam giới cần biết việc xuất tinh sớm có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ nếu bệnh tình kéo dài, nặng hơn và không được điều trị kịp thời. Cụ thể như sau:

  • Ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh lý: xuất tinh sớm kéo dài nam giới sẽ ngại quan hệ, lâu dần làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý nam giới: dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, tự ti, buồn bực, mặc cảm với bản thân, gây lo lắng kéo dài, thậm chí trầm cảm.
  • Ảnh hưởng đến tâm lý bạn tình: hụt hẫng vì không được thoả mãn nhưng ngại ngùng không chia sẻ với đàn ông khiến tình trạng ngày càng xấu hơn.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: một đời sống tình dục không hoà hợp sẽ dẫn đến nhiều bất hoà khác trong cuộc sống, là mầm mống làm rạn nứt hạnh phúc gia đình.
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: nếu tình trạng quá nặng hay còn gọi là “khóc ngoài biên ải”, tức là chỉ kích thích bên ngoài cũng khiến nam giới xuất tinh thì rất khó để thụ thai bởi tinh trùng không xâm nhập được vào âm đạo. Nếu ở mức độ này, nam giới thăm khám ngay để điều trị kịp thời.
Xuất tinh sớm kéo dài có thể gây rối loạn cương dương
Xuất tinh sớm kéo dài có thể gây rối loạn cương dương
  1. Giải pháp khắc phục hiệu quả chứng xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm có thể được khắc phục nhờ những thói quen sinh hoạt hàng ngày như:

  • Duy trì lối sống lành lạnh như ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất, tăng cường rèn luyện thể chất…
  • Tránh xa thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích
  • Giữ tâm lý vui vẻ, thoải mái, cân bằng giữa công việc và cuộc sống, tránh căng thẳng kéo dài
  • Dùng bao cao su giúp giảm sự nhạy cảm của dương vật, từ đó kéo dài thời gian quan hệ
  • Sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, thúc đẩy cơ thể tăng cường sản sinh testosterone nội sinh tự nhiên, từ đó tăng khả năng sinh lý cho nam giới một cách bền vững, giúp kéo dài thời gian quan hệ, làm chủ “cuộc yêu” như mong muốn.

Xuất tinh sớm như một rào cản vô hình khiến mối quan hệ hôn nhân ngày càng đi xuống. Vì vậy nếu bạn nhận thấy những dấu hiệu của xuất tinh sớm, cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế để điều trị kịp thời. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến việc xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến sức khoẻ không, hãy gọi cho các chuyên gia nam học hàng đầu của chúng tôi theo số điện thoại 0976 309 000 để được giải đáp ngay hôm nay.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *