Xuất tinh sớm do thủ dâm chữa như thế nào?

Theo bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Phạm Hoà Lan, nếu nam giới thủ dâm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất testosterone của cơ thể, làm giảm khả năng tình dục và dẫn đến bệnh lý xuất tinh sớm. Vậy xuất tinh sớm do thủ dâm chữa như thế nào? Nam giới hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra phương pháp tốt nhất để loại bỏ chứng xuất tinh sớm do thủ dâm.

Vì sao thủ dâm nhiều gây xuất tinh sớm?

Thủ dâm là việc nam giới dùng tay hoặc đồ chơi tình dục để kích thích bộ phận sinh dục để đạt được trạng thái cực khoái mà không cần đến bạn tình. Đây là cách giúp nam giới có thể giải tỏa ham muốn tình dục và giảm bớt cảm giác căng thẳng, lo âu, mệt mỏi của bản thân.

Theo các chuyên gia nam học, nếu nam giới thực hiện thủ dâm đúng cách với tần suất vừa phải sẽ có tác động rất tốt đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng điều này sẽ dẫn đến nghiện thủ dâm và gây nên chứng xuất tinh sớm.

Thủ dâm quá độ gây xuất tinh sớm ở nam giới
Thủ dâm quá độ gây xuất tinh sớm ở nam giới

Thủ dâm với tần suất dày đặc sẽ khiến cơ thể nam giới bị suy nhược, thể trạng suy giảm và dần mất cảm giác ham muốn đối với bạn tình. Nếu tình trạng này kéo dài và không có các biện pháp khắc phục đúng cách sẽ dẫn đến hiện tượng xuất tinh sớm, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh lý và chức năng sinh sản ở nam giới.

Một nghiên cứu đã chỉ ra, nếu nam giới lạm dụng việc thủ dâm sẽ khiến nồng độ hormone và chất dẫn truyền thần kinh bên trong cơ thể bị rối loạn và mất cân bằng. Lúc này, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiều loại hormone khác cản trở quá trình sản xuất hormone sinh dục testosterone, làm suy giảm sức khỏe sinh lý nam. Bên cạnh đó, nồng độ các chất dẫn truyền như norepinephrine, acetylcholine, GABA,… cũng bị suy giảm khiến nam giới dễ rơi vào tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài và trầm cảm. 

Hàm lượng hormone testosterone trong cơ thể bị suy giảm sẽ khiến nam giới dần mất đi ham muốn tình dục và nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nam khoa khác.

Thủ dâm là hành động kích thích để dương vật xuất tinh nhanh chóng, nếu tình trạng này lặp lại nhiều lần, dương vật sẽ hình thành nên phản xạ tự nhiên. Đến khi nam giới tiến hành quan hệ thật sự, dương vật sẽ nhanh chóng xuất tinh ngay khi có kích thích nhẹ.

Xuất tinh sớm do thủ dâm chữa như thế nào?

Để khắc phục việc xuất tinh sớm do thủ dâm, bác sĩ Phạm Hoà Lan cho biết, nam giới cần phải hạn chế thói quen thủ dâm của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số biện pháp sau đây để cải thiện chứng xuất tinh sớm:

Kích thích dương vật bằng phương pháp ngừng lại – bắt đầu

Nam giới sẽ kích thích dương vật cho đến khi gần đạt được khoái cảm thì dừng lại và hít thở sâu để giảm sự hưng phấn. Lặp lại động tác này nhiều lần cho đến khi kiểm soát được việc xuất tinh. Nam giới có thể luyện tập trong lúc thủ dâm hoặc kết hợp với bạn tình để thực hiện phương pháp này sẽ khắc phục hiệu quả chứng xuất tinh sớm do thủ dâm.

Dùng bao cao su khi quan hệ

Sử dụng bao cao su cũng là một trong những phương pháp giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm ở nam giới rất hiệu quả. Bao cao su có tác dụng hạn chế gây kích thích và làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, giúp kéo dài thời gian xuất tinh. Để mang lại hiệu quả chống xuất tinh sớm tốt nhất, nam giới nên lựa chọn sử dụng những sản phẩm bao cao su dày để làm giảm sự nhạy cảm của dương vật.

Bao cao su làm giảm sự nhạy cảm của dương vật, kéo dài thời gian quan hệ
Bao cao su làm giảm sự nhạy cảm của dương vật, kéo dài thời gian quan hệ

Thực hiện các bài tập chữa xuất tinh sớm

Nam giới có thể tăng cường luyện tập các bài tập như kegel, yoga, bài tập cơ PC,… sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Các bài tập này có tác dụng giúp nam giới kiểm soát được thời gian xuất tinh của bản thân, đồng thời hạn chế việc thủ dâm quá mức do buồn chán, rảnh rỗi.

Xây dựng chế độ ăn uống dinh dưỡng 

Chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh lý của của nam giới. Vì vậy, khi bị xuất tinh sớm nam giới do thủ dâm nam giới nên đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng của bản thân. Nếu chế độ ăn uống thiếu khoa học, cơ thể không được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ khiến cơ thể nam giới bi suy nhược và mất cân bằng nội tiết tố.

Trái cây, rau xanh rất tốt cho nam giới xuất tinh sớm
Trái cây, rau xanh rất tốt cho nam giới xuất tinh sớm

Vì vậy, nam giới nên hạn chế việc thủ dâm và tăng cường bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe sinh lý nam như các loại hải sản, các loại rau quả tươi,… Điều này sẽ có tác động tích cực đến quá trình cải thiện chứng xuất tinh sớm do thủ dâm.

Dùng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược cải thiện tình trạng xuất tinh sớm an toàn, hiệu quả cao

Ngày càng nhiều nam giới tin tưởng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên để khắc phục chứng xuất tinh sớm do thủ dâm bởi những sản phẩm này an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ và cho hiệu quả lâu dài. 

Một trong những sản phẩm được cả người bệnh và chuyên gia đánh giá cao hiện nay là Viên uống Mr Sun với công dụng hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, cải thiện chức năng sinh lý ở nam giới.

Viên uống Mr Sun sử dụng cho những người bị suy giảm khả năng sinh lý, mãn dục sớm, người đau lưng, mỏi gối, suy nhược cơ thể, tiểu đêm do chức năng thận kém. Sản phẩm dùng được cho người mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp cao, an toàn khi dùng lâu dài, không hại sức khỏe, gan thận, dạ dày.

Đặc biệt, Mr Sun có chứa hoạt chất Enostim là công thức độc quyền của Tập đoàn Nexira (Pháp) kết hợp Flavonoids từ nho, Polyphenols từ táo và nhuỵ hoa nghệ tây giúp tăng cường chức năng cương dương ở nam giới, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Mr Sun là sản phẩm đầu tiên và duy nhất trên thị trường sở hữu thành phần này. 

Enostim được xem là hoạt chất vàng cho sinh lý phái mạnh
Enostim được xem là hoạt chất vàng cho sinh lý phái mạnh

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn công bố số 300/2019/ĐKSP, sản xuất theo công nghệ hiện đại của Đức, đạt chuẩn ISO 22000 và GMP, hệ thống kiểm nghiệm chặt chẽ từ nguyên liệu đầu vào. 

*Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Các biện pháp “cai” thủ dâm để phòng tránh xuất tinh sớm

“Cai” thủ dâm là việc làm rất cần thiết giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm. Để thực hiện điều này nam giới cần phải kiên trì, tập cho bản thân lối sống lành mạnh và khoa học, thường xuyên thâm gia các hoạt động rèn luyện thể chất,…

Hạn chế xem phim ảnh khiêu dâm

Xem phim sex là một trong những yếu tố khiến nam giới dễ dàng nghĩ đến và thực hiện thủ dâm. Những hình ảnh kích thích và âm thanh phát ra từ phim sẽ gây kích thích ham muốn ở nam giới, để thỏa mãn điều này nam giới sẽ tìm đến biện pháp là thủ dâm. Vì vậy, để có thể cai nghiện thủ dâm thành công, nam giới không nên xem các loại phim khiêu dâm và hạn chế tác động đến dương vật.

Hạn chế xem phim ảnh khiêu dâm giúp nam giới “cai” thủ dâm
Hạn chế xem phim ảnh khiêu dâm giúp nam giới “cai” thủ dâm

Hạn chế ở một mình thường xuyên

Ở nhà một mình tạo nên tâm lý buồn chán, sẽ khiến nam giới nghĩ đến việc xem các phim ảnh có nội dung kích dục và thực hiện hành vi thủ dâm. Để cải thiện tình trạng này bạn nên tránh ở nhà một mình, hãy đến những khu vui chơi giải trí lành mạnh đông người để hạn chế nghĩ đến thủ dâm. Việc tìm cho mình một người bạn gái để có thể trải nghiệm tình dục tốt hơn cũng có thể hạn chế chuyện thủ dâm. 

Duy trì tâm lý thoải mái

Căng thẳng, stress là một trong những yếu tố khiến nam giới nghĩ đến hành vi thủ dâm để giải tỏa tâm trạng, giúp bản thân cảm thấy thoải mái hơn. Vì vậy, để hạn chế hành vi thủ dâm xảy ra thì nam giới cũng nên ổn định tâm lý của bản thân, luôn giữ cho tâm trạng thoải mái lạc quan, tìm cho bản thân những thú vui trong cuộc sống là biện pháp giải tỏa căng thẳng rất tốt.

Tránh xa chất kích thích

Rượu, bia, thuốc lá và các chất kích thích khác có thể gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến nam giới không kiểm soát được hành vi của bản thân và thực hiện thủ dâm. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến thói quen thủ dâm ở nam giới được hình thành, dẫn đến tình trạng nghiện gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh lý. Do đó, nam giới tuyệt đối tránh xa nhóm thực phẩm này nếu muốn quá trình cai nghiện thủ dâm mang lại hiệu quả.

Hạn chế rượu bia giúp nam giới sở hữu sức khoẻ sinh lý viên mãn hơn
Hạn chế rượu bia giúp nam giới sở hữu sức khoẻ sinh lý viên mãn hơn

Gặp bác sĩ tư vấn tâm lý

Bác sĩ tâm lý sẽ cho nam giới những lời khuyên hữu ích cho việc cai nghiện thủ dâm của bản thân. Đa số các trường hợp xuất tinh sớm do thủ dâm đều xảy ra do có hành vi thủ dâm diễn ra trong thời gian dài. Vì vậy, nam giới nên có các biện pháp khắc phục và điều trị càng sớm càng tốt.

Nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm
Nam giới nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm

Trên đây là những cách khắc phục tình trạng xuất tinh sớm do thủ dâm gây ra mang lại hiệu quả cao, nam giới có thể tham khảo và áp dụng. Để quá trình điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng các phương pháp này một cách đúng đắn và kiên trì giúp nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng xuất tinh sớm, cải thiện khả năng sinh lý của bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *