Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào? Khắc phục ra sao?

Yếu sinh lý là căn bệnh thường gặp ở nam giới từ 30 tuổi trở lên. Tuy nhiên, thực tế có không ít quý ông chủ quan bỏ qua các dấu hiệu của chứng bệnh khó nói này khiến tình trạng bệnh xấu đi nhanh chóng. Vậy yếu sinh lý có biểu hiện như thế nào? Cách khắc phục ra sao? Cùng tham khảo bài viết dưới sự tư vấn của Bác sĩ – Thầy thuốc ưu tú Phạm Hoà Lan để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào?
Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào?

Trước hết cần tìm hiểu về các mức độ của yếu sinh lý bởi bệnh ở tuỳ từng giai đoạn khác nhau sẽ có những biểu hiện khác nhau. Nam giới cần nhận biết rõ điều này để có thể chuẩn đoán được mức độ bệnh của mình dựa vào các biểu hiện bên ngoài.

  1. Các mức độ yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý được chia thành 3 cấp độ:

Yếu sinh lý thể nhẹ: Nam giới vẫn tiến hành quan hệ tình dục được như bình thường, thi thoảng gặp khó khăn trong việc cương cứng dương vật.

Yếu sinh lý thể trung bình: Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục so với trước đây, dương vật cần nhiều thời gian hơn để cương cứng, đôi lúc cần sự hỗ trợ của bạn tình.

Yếu sinh lý thể nặng: Nam giới thậm chí không còn ham muốn quan hệ, dương vật khó cương cứng dù đã được kích thích, không thể tiến hành “cuộc yêu”.

Yếu sinh lý gây rạn nứt tình cảm gia đình
Yếu sinh lý gây rạn nứt tình cảm gia đình
  1. Đối tượng nào dễ mắc yếu sinh lý?

Theo Bác sĩ Phạm Hoà Lan, yếu sinh lý thường gặp nhất ở những đối tượng dưới đây:

  • Người thường xuyên thủ dâm: bởi thủ dâm chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây yếu sinh lý ở nam giới. Thủ dâm còn dễ gây ra các bệnh sinh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, liệt dương, gia tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.
  • Người ở độ tuổi trung niên: theo thời gian, cơ thể bắt đầu lão hoá và suy giảm chức năng, bao gồm cả cơ quan sinh dục. Vì vậy yếu sinh lý do tuổi tác là một điều tất yếu ở nam giới tuổi trung niên nếu không biết cách chăm sóc tốt cho sức khoẻ sinh lý.
  • Người có đời sống tình dục thiếu khoa học: quan hệ với tần suất dầy đặc, quan hệ với nhiều bạn tình… cũng là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.
  • Người có bệnh lý liên quan đến vấn đề chuyển hoá như tiểu đường, huyết áp, tim mạch… Tác dụng phụ của thuốc điều trị những bệnh lý này thường làm nam giới suy giảm chức năng sinh lý.
Nồng độ testosterone suy giảm theo độ tuổi là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
Nồng độ testosterone suy giảm theo độ tuổi là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới
  1. Yếu sinh lý biểu hiện như thế nào?

Có nhiều dấu hiệu khác nhau giúp nam giới nhận biết mình có mắc chứng yếu sinh lý hay không dựa trên một số triệu chứng như:

Rối loạn cương dương

Yếu sinh lý có biểu hiện đầu tiên là rối loạn cương dương khi nam giới gặp phải một số vấn đề như:

  • Dương vật có cương nhưng không đủ cứng để tiến hành quan hệ
  • Dương vật có cương cứng nhưng không đủ để quan hệ một cách trọn vẹn
  • Nam giới có ham muốn nhưng dương vật không thể cương cứng
  • Nam giới khi không có ham muốn tình dục, đang ở trạng thái bình thường như làm việc, lái xe… nhưng dương vật lại cương cứng bất thường.
Rối loạn cương dương là biểu hiện rõ nhất của chứng yếu sinh lý
Rối loạn cương dương là biểu hiện rõ nhất của chứng yếu sinh lý

Rối loạn xuất tinh

Rối loạn xuất tinh gây ra nhiều vấn đề sinh lý, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới như:

  • Xuất tinh sớm: thời gian quan hệ dưới 3 phút, nam giới cảm thấy tự ti trước bạn tình
  • Xuất tinh ngược: tinh dịch không xuất ra ngoài thông qua niệu đạo mà chảy ngược vào bàng quang. Tình trạng này còn được gọi là cực khoái khô.
  • Không xuất tinh: là hiện tượng nam giới không thể phóng tinh dù vẫn cương cứng và giao hợp bình thường. Khi đó nam giới không có khoái cảm, không được thoả mãn, “cuộc yêu” chỉ dừng lại khi người nữ yêu cầu. Do không đạt được khoái cảm tình dục, nam giới dễ bị bực tức, khó chịu, mặc cảm, ảnh hưởng đến cả tâm lý của bạn tình.
  • Cảm thấy không thoả mãn sau khi xuất tinh: mặc dù có xuất tinh nhưng nam giới không cảm nhận được khoái cảm, điều này sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc của cả bạn lẫn bạn tình.

Đau nhức khi giao hợp

Trong quá trình giao hợp hoặc khi dương vật cương cứng, nam giới sẽ có cảm giác đa nhức. Đây cũng là biểu hiện thường gặp của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Ngoài ra, nam giới có thể bị đau khi xuất tinh, tiểu rát, tiểu buối sau khi xuất tinh.

Suy giảm ham muốn tình dục

Yếu sinh lý biểu hiện khá rõ ràng qua việc giảm ham muốn tình dục, nam giới không còn hưng phấn trước bạn tình ngay cả khi được kích thích, tần suất quan hệ cũng giảm sút rõ rệt. Trong khi quan hệ, nam giới cũng không còn cảm thấy hứng thú mà việc đó chỉ thực hiện như nghĩa vụ, “trả bài”.

Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục có thể do stress kéo dài, sang chấn tâm lý hoặc mắc một số bệnh lý mãn tính…

Một số biểu hiện bên ngoài khác:

  • Rụng tóc
  • Giọng nói trầm
  • Ngón tay trỏ dài hơn ngón áp út
  • Nếp nhăn trên dái tai
  • Khứu giác kém

Cách khắc phục chứng yếu sinh lý ở nam giới hiệu quả

Để điều trị yếu sinh lý có nhiều cách, có thể kể đến một số phương pháp phổ biến nhất hiện nay như:

Sử dụng thuốc tây chữa yếu sinh lý

Tuỳ vào mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra các loại thuốc đặc trị như:

  • Thuốc uống: có tác dụng gia tăng sự cương cứng một cách nhanh chóng. Nếu dùng thường xuyên có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là liệt dương.
  • Thuốc bôi dạng gel: là loại thuốc hỗ trợ dương vật nhanh chóng cương cứng, thường dùng trước khi quan hệ 30 phút, có thể gây nóng, rát, hoặc teo dương vật nếu lạm dụng loại thuốc này.
  • Thuốc tiêm: có hiệu qủa nhanh chóng trong việc tăng cường khả năng sinh lý ở nam giới.
  • Thuốc điều trị bệnh lý liên quan như thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị tiểu đường, tim mạch, huyết áp…
Sử dụng thuốc xịt chữa yếu sinh lý, nhiều quý ông đau đớn khi “cậu nhỏ” viêm nhiễm, nóng, rát
Sử dụng thuốc xịt chữa yếu sinh lý, nhiều quý ông đau đớn khi “cậu nhỏ” viêm nhiễm, nóng, rát

Chữa yếu sinh lý bằng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật

Với một số trường hợp dùng thuốc không mang lại hiệu quả, bác sĩ có thể chỉ định điều điều trị bằng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật như:

  • Dùng máy điện li, Acuption: kích thích cảm giác hưng phấn ở nam giới, điều tiết khả năng sinh lý, tăng lưu lượng máu đến dương vật nhờ lực khí massage của máy.
  • Dùng máy hút chân không cộng hưởng: tăng khả năng lưu thông máu và cảm giác hưng phấn ở dương vật.
  • Phẫu thuật như sử dụng thể hang nhân tạo, cắt bớt dây thần kinh ở lưng dương vật để giảm sự nhạy cảm…

Tư vấn tâm lý 

Với những người bị yếu sinh lý do căng thẳng, mệt mỏi kéo dài, stress, trầm cảm… ảnh hưởng đến khả năng cương cứng và ham muốn tình dục, bác sĩ sẽ tiến hành điều trị bằng cách giải toả tâm lý cho người bệnh.

Stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của nam giới
Stress ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của nam giới

Đồng thời, nam giới có thể được chỉ định kết hợp tư vấn tâm lý cùng với một số loại thuốc, thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe, hỗ trợ kéo dài thời gian “yêu” và tăng khả năng cương cứng của dương vật.

Chữa yếu sinh lý bằng thảo dược tự nhiên

Theo Bác sĩ – thầy thuốc ưu tú Phạm Hoà Lan, hiện nay ngày càng nhiều nam giới tin tưởng và sử dụng có hiệu quả những sản phẩm hỗ trợ điều trị yếu sinh lý có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Ưu điểm của những sản phẩm này là giúp bồi bổ cơ thể trước, rồi mới bổ thận, tráng dương, tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới, tức là loại bỏ yếu tố gây bệnh từ bên trong cơ thể chứ không chỉ điều trị triệu chứng bên ngoài.

Những điều cần lưu ý để có duy trì phong độ đàn ông

  • Thực hiện các bài tập chữa yếu sinh lý: bài tập Kegel (giúp các cơ sàn chậu khỏe lên, hỗ trợ cho bàng quang, đại tràng, tăng cường chức năng sinh lý), nâng tạ, chống đẩy, tập cơ bụng, bơi lội, chạy bộ…
  • Lựa chọn thực phẩm tốt cho sinh lý nam như: Trứng gà, hải sản, trái cây (chuối, dâu tây, xoài, dưa hấu), rau họ cải, trà xanh, các loại hạt, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ…
  • Hạn chế tối đa sử dụng rượu, bia: Những người mắc chứng rối loạn cương dương cần hạn chế hoặc nói “không” với rượu, bia và thức uống có cồn để tình trạng bệnh sớm được khắc phục.
  • Sống vui vẻ, không mang áp lực công việc vào phòng ngủ, luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ.

Yếu sinh lý có biểu hiện khá rõ rệt, chỉ cần sớm nhận biết và chữa trị đúng cách là giải pháp tối ưu nhất giúp quý ông phục hồi bản lĩnh phái mạnh. Nếu đời sống tình dục của bạn chưa thực sự viên mãn, hãy gọi ngay cho chuyên gia theo số điện thoại tư vấn 094 999 1929 để được hỗ trợ ngay hôm nay.

Bình luận

  1. Tuân Nguyễn says: Trả lời

    tôi bị xuất tinh sớm 2 3p có phải là yếu sinh lý không?

  2. Anh Long says: Trả lời

    Hôm trc thấy chú Quang Tèo giới thiệu sản phẩm mr sun này trên tivi. Nhưng ko chỉ cách đặt mua làm sao

  3. Phạm Bình Minh says: Trả lời

    Đã ai dùng thuốc xịt kéo dài thời gian với to dương vật chưa ko biết hiệu qả sao nhỉ có tác dụng phụ gì không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *