Yếu sinh lý có chữa được không? Cách điều trị hiệu quả

Cuộc sống càng hiện đại, sức khoẻ sinh lý của nam giới càng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như áp lực công việc, các thiết bị công nghệ, giờ giấc sinh hoạt đảo lộn, ô nhiễm môi trường… Điều này khiến nam giới dễ đối mặt với căn bệnh mang tên yếu sinh lý. Những thắc mắc như yếu sinh lý có chữa được không, nguyên nhân và dấu hiệu của tình trạng yếu sinh lý là gì, cách điều trị hiệu quả nhất… trở thành mối quan tâm hàng đầu của cánh mày râu.

Yếu sinh lý có chữa được không?
Yếu sinh lý có chữa được không?

1. Yếu sinh lý là gì?

Yếu sinh lý là thuật ngữ y tế chỉ bệnh lý liên quan đến chức năng sinh lý của nam giới như: rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục, đau nhức dương vật khi quan hệ…

Có thể chia ra thành 3 cấp độ yếu sinh lý ở nam giới:

– Cấp độ nhẹ: Nam giới vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường nhưng thỉnh thoảng xuất hiện một số tình trạng như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục…

– Cấp độ trung bình: Nam giới suy giảm ham muốn tình dục một cách rõ rệt, dương vật khó đạt được sự cương cứng cần thiết dù có được kích thích, thường xuyên không đạt được sự thỏa mãn trong khi quan hệ. Do đó, người bệnh dễ chán nản, mặc cảm, tự ti về bản thân trước bạn tình.

– Cấp độ nặng: Đây là cấp độ báo động. Lúc này nam giới có xu hướng lãnh cảm với bạn tình, không hưng phấn, dương vật không thể cương cứng khi giao hợp.

Yếu sinh lý nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khoẻ sinh sản của nam giới
Yếu sinh lý nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khoẻ sinh sản của nam giới

2. Nguyên nhân của tình trạng yếu sinh lý

Yếu sinh lý ở nam giới xuất phát chủ yếu từ việc suy giảm hormone sinh dục nam testosterone.

Theo tuổi tác, testosterone dần suy giảm theo thời gian, trong đó sụt giảm mạnh nhất từ 40 tuổi trở đi, gây ra những tác động tiêu cực đến sức khoẻ toàn thân và chức năng sinh lý của nam giới.

Bên cạnh đó, lối sống thiếu khoa học như sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, thiếu dinh dưỡng, thức đêm, căng thẳng… cũng góp phần làm giảm nồng độ hormone testosterone. 

3. Yếu sinh lý có chữa được không?

Theo các chuyên gia, yếu sinh lý có chữa được không còn tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, thời điểm phát hiện và cách điều trị. Yếu sinh lý hoàn toàn có thể chữa trị dứt điểm nếu nam giới phát hiện kịp thời và được điều trị đúng cách.

Ngay khi có các biểu hiện của tình trạng yếu sinh lý, nam giới nên chủ động đi khám tại các cơ sở chuyên gia nam học để được bác sĩ kiểm tra lâm sàng và có thể xét nghiệm để định lượng nồng độ testosterone.

Yếu sinh lý có chữa được không là thắc mắc của nhiều nam giới
Yếu sinh lý có chữa được không là thắc mắc của nhiều nam giới

Tuỳ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, nam giới có thể lựa chọn cho mình sản phẩm điều trị hiệu quả. Các chuyên gia khuyên người bệnh nên tìm kiếm những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên và phải đạt tiêu chuẩn GMP và có giấy phép lưu hành rộng rãi. Đây chính là những sản phẩm mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị yếu sinh lý đồng thời vẫn an toàn với người bệnh, không có tác dụng phụ và duy trì được hiệu quả lâu dài, giúp nam giới trở nên sung mãn hơn trong chuyện chăn gối.

4. Các cách điều trị hiệu quả chứng yếu sinh lý ở nam giới

  • Bài tập Kegel làm khoẻ cơ sàn chậu, cải thiện nhanh chóng tình trạng xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ
  • Dùng thuốc điều trị theo toa của bác sĩ như testosterone tổng hợp, thuốc chống rối loạn cương dương hay thuốc đặc trị kéo dài thời gian xuất tinh. Tuy nhiên, nam giới chỉ uống khi có chỉ định của bác sĩ, không tuỳ tiện ngưng thuốc hoặc tăng liều. Thuốc thường có nhiều tác dụng phụ như hoa mắt, chóng mặt, giảm thị lực, mệt mỏi…
  • Duy trì lối sống khoa học: hạn chế rượu bia, thuốc lá, thường xuyên tập thể dục, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng trong công việc…
  • Thúc đẩy cơ thể tăng cường sản xuất testosterone nội sinh: nhiều quý ông sử dụng sản phẩm có thành phần tự nhiên như ba kích, bá bệnh, đông trùng hạ thảo, hàu biển…. giúp cơ thể sản xuất testosterone tốt hơn, đồng thời tăng cường sức khoẻ tổng thể, từ đó cải thiện khả năng sinh lý mạnh mẽ hơn, bền vững hơn. Nhiều chuyên gia đánh giá phương pháp tăng cường và sản xuất nồng độ testosterone nội sinh theo nhu cầu của cơ thể chính là cách tốt nhất giúp nam giới cải thiện chức năng sinh lý và nâng cao sức khoẻ toàn thân.

5. Yếu sinh lý nên ăn gì?

Thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng là một cách khắc phục chứng yếu sinh lý hiệu quả, đơn giản mà nam giới có thể áp dụng ngay tại nhà. Để tìm lại bản lĩnh, nam giới không nên bỏ qua các thực phẩm sau:

  • Hàu biển: có tác dụng chống oxy hoá, ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, đồng thời giúp ích cho việc bổ thận, sinh tinh, tăng cường ham muốn tình dục.
  • Thịt đỏ: sử dụng đều đặn thịt đỏ sẽ giúp “cậu nhỏ” được cung cấp đủ máu dễ dàng cương cứng và kéo dài thời gian quan hệ.
  • Hải sản: cua, tôm, sò huyết… cũng rất tốt sinh lý nam giới. Nếu bạn bổ sung hải sản 2-3 lần/tuần sẽ thấy chuyện chăn gối được cải thiện đáng kể.
  • Cá: một số loại cá nước lạnh  như cá thu, cá ngừ, cá mòi rất giàu Omega 3 và EPA gây hưng phấn não bộ, kích thích chuyện yêu, đồng thời còn chứa các axit amin L – arginine kích thích cơ thể sản xuất hormone sinh dục testosterone, có khả năng kết hợp với các hợp chất khác chuyển đổi thành nitric – hợp chất cần thiết cho sự cương cứng của dương vật.
  • Trứng gà: bổ sung một lượng lớn protein cho cơ thể, trứng gà chứa nhiều cholesterol giúp tăng cường hormone sinh dục nam testosterone.
Yếu sinh lý nên ăn gì?
Yếu sinh lý nên ăn gì?

6. Chữa yếu sinh lý nhờ các thảo dược tự nhiên

Những vị thuốc quý cải thiện sinh lý nam giới hiệu quả phải kể đến như:

  • Đông trùng hạ thảo: giúp phục hồi sinh lực nam giới, cơ bắp hoạt động dẻo dai, tăng thời gian quan hệ, sau thời gian quan hệ không mệt mỏi, khôi phục hệ thần kinh ở trạng thái hưng phấn.
  • Ba kích: có tác dụng ôn thận trợ dương, mạnh gân cốt, chữa đau lưng mỏi gối. Theo Đông y, Ba kích là vị thuốc bổ trí não và tinh khí, dùng trong các bệnh liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh.
  • Dâm dương hoắc: Chứa hàm lượng chất L-Ardinine rất cao, có tác dụng kích thích sản xuất hormone tăng trưởng, tăng cường nội tiết tố nam.
  • Bá bệnh (bách bệnh): có tác dụng làm tăng tế bào Leydig ở tinh hoàn và tăng cường sản sinh Testosterone nội sinh, kích thích sản xuất tinh trùng.
  • Bột hàu biển: Giúp cơ thể sản xuất testosterone nội sinh, tăng ham muốn tình dục, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Yohimbe: là thần dược phòng the của thổ dân châu Phi từ hàng nghìn năm trước. Khoa học hiện đại chứng minh, vỏ cây Yohimbe có chứa các thành phần có tác dụng đặc biệt đối với chuyện phòng the.
  • Enostim: Là sự kết hợp Flavonoids từ nho, Polyphenols từ tảo và nhuỵ hoa nghệ tây (saffron) giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khoẻ, tăng cường chức năng cương dương ở nam giới, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Nếu đời sống tình dục của bạn còn chưa thật sự viên mãn, hãy đăng ký tư vấn riêng ngay với chuyên gia theo số điện thoại 0976 309 000 để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến tình trạng yếu sinh lý.

Bình luận

  1. Vương Hoàng Phúc says: Trả lời

    Yếu sinh lý chữa bao lâu mới khỏi được vậy mọi người?

    1. Lê Văn Mạnh says: Trả lời

      Còn tuỳ mức độ chứ bạn, như của mình đợt trước cũng chỉ nhẹ thôi, đợt nào công việc mệt quá hay thức khuya thì lại kém đi, nhưng sau điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt chút thì lại ngon lành ngay, muốn sinh lý khoẻ thì quan trọng là sức khoẻ nền tảng của mình cũng phải tốt nữa

  2. Tuấn Dũng says: Trả lời

    Tập Kegel đi các bác, e tập 1 tháng liền mà thấy hiệu qủa phết đấy, thời gian quan hệ cũng được cải thiện hơn chút

    1. Lê Quang Hưng says: Trả lời

      Chắc bác bị nhẹ thôi, chứ em bị nặng tập cũng k ăn thua, mãi đến khi uống Mr Sun mới hết hẳn, lúc đấy tập Kegel như kiểu bài tập hỗ trợ thôi, thì tầm 1 tháng thấy ngon lành luôn, tuần nào cũng làm vài nháy mà đều được 25-30 phút hết

  3. Đỗ Đức Nghĩa says: Trả lời

    Vợ cứ phải vui thì nhà cửa mới êm ấm được anh em nhỉ, chứ vợ còn không chiều được thì chán lắm

    1. Tuấn Anh says: Trả lời

      Chuẩn rồi, vợ cứ vui thì yên tâm là mình không bao giờ thiệt bác nhỉ, mình cứ chiều vợ trên giường đảm bảo vợ chiều mình khắp các mặt trận còn lại luôn, kaka

      1. Nguyễn Quang Hoàn says:

        Mà muốn chiều được thế thì phải khoẻ bác ơi, chứ ysl thì có muốn chiều cũng chả chiều nổi ý chứ

  4. Thu Hiền says: Trả lời

    Lấy phải chồng yếu sinh lắm chán lắm, đúng là có cũng như không, mà ông chồng mình còn không chịu đi khám xem thế nào cơ, vợ chồng trẻ mà cả tháng gần gũi được 1- 2 lần thôi, vài tuổi nữa chắc tính theo năm mất

    1. Nguyễn Thu Trà says: Trả lời

      Đàn ông tính sĩ diện cao, cứ phải lựa lời nói mới được c ạ chứ k nó dỗi ngay, lại nghĩ là mình chê nó yếu

  5. Nguyễn Thị Hiên says: Trả lời

    Đàn ông thì dù có thế nào họ cũng vẫn sướng, vì cứ ra là sướng rồi nên nhanh hay chậm cũng k quan trọng, chỉ có phụ nữ là thiệt thòi nếu chồng ysl thôi, nhiều người chắc còn chả biết đến mùi vị thăng hoa là như nào ý chứ

    1. Nguyễn Thu Phương says: Trả lời

      Đấy chỉ là xuất tinh sớm thôi c ơi, chứ nhiều ông ysl còn chả lên nổi ý, lúc ý mà k đi khám chữa đi thì có khi tịt luôn đấy

  6. Trung Hiếu says: Trả lời

    Đàn ông mà ysl thì mất mặt lắm, k có tiếng nói trong nhà đâu anh em ơi

    1. Lê Quang Anh says: Trả lời

      Cũng k đến mức thế bác ơi, nhưng e nhận ra là mình mà khoẻ, đưa được vợ lên đỉnh thì vợ vui, cũng chiều mình, nhà cửa lúc nào cũng vui vẻ 😀

  7. Đỗ Thành Dương says: Trả lời

    Các bác nào mà khoản đấy kém cứ thử uống Mr Sun đi, trước tôi còn tưởng về hưu luôn cơ, súng ống tậm tịt lắm, thường thì mãi mới cương lên được, vợ toàn phải lần mò lâu lắm, thế nhưng giờ ngon lành cành đào rồi, cũng chỉ uống Mr Sun có 1 tháng thôi chứ k lâu, ngày 2 viên, giờ phải nói là không kém thời thanh niên là mấy, chiều vợ thoải mái, mà cương cứng nhanh lắm, ham muốn cái là hàng họ cứng luôn, quan hệ được đến 30 phút mà sau đấy k hề mệt mỏi gì cả, người khoẻ khoắn lắm, nên dùng thấy tốt lắm, anh em nào mà kém tí thì nên uống đi chứ đúng là khoẻ lên cái cảm giác phong độ nó cũng lên hẳn 😀

  8. Cường says: Trả lời

    Em mà hôm nào hoàn thành nhiệm vụ thì k sao, hôm nào mệt ra nhanh quá là vợ dỗi cả ngày hôm sau luôn ý

    1. Nguyễn Bá Duy says: Trả lời

      Thế chú phải tẩm bổ mà chiều vợ cho chuẩn vào, chứ cẩn thận kém quá có thằng khác nó chiều hộ thì lại khổ

  9. Đức Thịnh says: Trả lời

    Yếu sinh lý chữa đơn giản chứ có gì đâu mọi người, cứ làm bình rượu ba kích uống vào khoẻ như voi luôn

    1. Trần Văn Mạnh says: Trả lời

      Uống điều độ kiểu mỗi ngày 1 chén thì cũng ok, chứ ông nào mà uống say bét nhè thì tôi đảm bảo đã yếu nay còn yếu hơn

  10. Nam says: Trả lời

    Xuất tinh sớm uống Mr Sun có được không anh em?

    1. Bùi Thế Anh says: Trả lời

      Được chứ, tôi xts 3 năm rồi, mỗi lần quan hệ đều không được 3p thế mà uống Mr Sun phong độ còn hơn thời thanh niên nhiều, toàn 20 phút trở lên, thanh niên hay quay tay nên dính ngay cái chứng ysl, may uống Mr Sun hợp lại hết xts mới lấy được vợ, kaka

  11. Thành Nam says: Trả lời

    Thanh niên ông nào chả quay tay, nói thế thì ai cũng xts hết à bác?

    1. Nguyễn Hữu Tuyền says: Trả lời

      Còn do quay ít hay nhiều nữa mà bác, nếu thi thoảng bí qúa làm tí thì nó là chuyện bình thường, nhưng ngày nào cũng làm, thậm chí vài lần thì nó sẽ thành bệnh lý xuất tinh sớm đấy, lúc đó thì lại phải chữa rồi

  12. Nguyễn Tuấn Hưng says: Trả lời

    Tôi thấy xts cũng k cần đến mức phải đi khám hay uống thuốc, trừ khi trim không lên được nữa thì mới phải vậy thôi

    1. Đỗ Thảo Hiền says: Trả lời

      Đàn ông thì đúng thật không sao bác ơi, vì cứ ra là sướng rồi, nhưng vợ thì lại thiệt thòi quá, chịch mà không được lên đỉnh thì vừa mất công vừa tức, thà nằm không còn hơn

      1. Nguyễn Hà Phương says:

        Chuẩn đấy c ơi, ông nào cũng mà cũng nghĩ như bác @Nguyễn Tuấn Hưng chắc nhiều nhà bỏ nhau sớm, các ông sướng 10 thì cũng phải để chị em sướng 7 phần chứ

  13. Minh Tuấn says: Trả lời

    Cứ ăn uống đủ chất, thể thao đều đặn, người khoẻ tự khắc sinh lý cũng khoẻ các ông ơi

    1. Nguyễn Đức Tùng says: Trả lời

      Đấy là với người trẻ thôi, chứ như chúng tôi U50 rồi có tập cũng k ăn thua, cứ phải dùng mấy loại như Mr Sun để cơ thể sản sinh ra nhiều testosterone thì mới khoẻ được

  14. Tùng Anh says: Trả lời

    Hình như cứ tầm 40 tuổi trở ra là sinh lý kém đi nhiều phải không mọi người?

    1. Nguyễn Mạnh Cường says: Trả lời

      Đúng rồi, lão hoá nó là quy luật tự nhiên rồi, đàn ông hay phụ nữ cũng vậy thôi, hormone suy giảm là yếu thế nên mới phải tẩm bổ là vì thế, như Mr Sun thành phần của nó toàn là thảo dược tốt cho sinh lý nam, kích thích cơ thể tăng cường sản sinh testosterone, đó mới là cách khoẻ một cách an toàn mà bền vững đấy các bác ạ

  15. Lê Hoàn says: Trả lời

    Uống có tác dụng phụ gì không hả bác, bao tiền 1 hộp nhỉ?

    1. Nguyễn Mạnh Hùng says: Trả lời

      Bác yên tâm, thành phần toàn thảo dược nên an toàn, lành tính lắm, uống còn khoẻ cả người nữa chứ k chỉ sinh lý khoẻ lên đâu, 890k/hộp đấy bác, mà mua nhiều sẽ được giảm giá đó, bác cứ mua vài hộp là uống đủ 1 liệu trình 1 tháng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *