Yếu sinh lý có gây vô sinh không?

Yếu sinh lý có gây vô sinh không là câu hỏi được nhiều nam  giới quan tâm. Nam giới yếu sinh lý không có khả năng “hoàn hảo” trong chuyện chăn gối. Các dấu hiệu bệnh như suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương, liệt dương, … được xem là nguyên nhân thứ phát gây vô sinh ở nam giới.

Có thể bạn quan tâm

Yếu sinh lý có thể gây vô sinh không?

Thụ tinh là quy trình tinh trùng ở nam giới gặp trứng ở nữ giới để tạo thành hợp tử sau khi giao hợp. Hiện tượng này diễn ra hoàn toàn bình thường khi cả hai đối tượng không có vấn đề gì về sinh lý bẩm sinh và không mắc bệnh nào liên quan đến việc sinh sản. Tuy nhiên, với người yếu sinh lý quá trình giao hợp tự nhiên này sẽ gặp khó khăn hơn.

yếu sinh lý gây vô sinh không
Yếu sinh lý nam gây cản trở quá trình thụ tinh

Chức năng sinh sản ở nam giới phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Chức năng sinh tinh bình thường và tinh trùng phát triển tốt
  • Môi trường lưu trữ tốt
  • Ống tinh trơn tru, có khả năng phóng tinh bình thường.

Theo đó, khi một trong các yếu tố trên bị ảnh hưởng thì chức năng sinh sản ở nam giới sẽ trở nên khó khăn hơn. Do đó, phái mạnh có thể yên tâm rằng yếu sinh lý không hoàn toàn liên quan đến việc vô sinh ở nam.

Yếu sinh lý có gây vô sinh không? Trên thực tế, 80 – 90% trường hợp yếu sinh lý nam giới vẫn có thể có con bình thường. Tuy nhiên với các trường hợp như xuất tinh sớm, liệt dương, lãnh cảm, … thì ít nhiều cũng ảnh hưởng đến nhiệm vụ sinh sản, song vô sinh là điều khó xảy ra và bạn có thể cải thiện bằng với nhiều cách khác.

Để cải thiện chứng yếu sinh lý ở nam giới, bên cạnh việc điều chỉnh chế độ sinh hoạt, bổ sung dinh dưỡng bồi bổ sức khoẻ thì bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về các sản phẩm điều trị, hỗ trợ điều trị sinh lý nam.

 Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *