Yếu sinh lý có tự khỏi được không? Một số cách chữa

Yếu sinh lý là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại nhưng nhiều quý ông ngại ngùng, xấu hổ không đi chữa trị mà mong muốn tự điều trị tại nhà. Nhiều người có chung câu hỏi rằng yếu sinh lý có tự khỏi được không, có cách nào để điều trị yếu sinh lý tại nhà hoặc không cần dùng thuốc… 

Bài viết dưới đây dựa trên chia sẻ của Đại tá, bác sĩ Phạm Hoà Lan – Nguyên chủ nhiệm Khoa Trang bị, Trung tâm kiểm nghiệm, Nghiên cứu Dược Quân đội, Cục Quân y – Bộ Quốc Phòng sẽ cho bạn đọc cái nhìn tổng quan nhất về bệnh lý này.

Yếu sinh lý có tự khỏi được không?
Yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Nguyên nhân của tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Để biết yếu sinh lý có tự khỏi được không, trước hết cần tìm hiểu về các nguyên nhân gây bệnh. Thực tế cho thấy không chỉ nam giới trung tuổi hay gặp phải tình trạng này mà ngay cả những nam giới trẻ tuổi, khoẻ mạnh cũng có nguy cơ cao đối mặt với chứng yếu sinh lý vì một số nguyên nhân sau:

  • Chế độ dinh dưỡng không phù hợp: ăn uống thất thường, thưởng xuyên sử dụng đồ ăn nhanh, đóng hộp, chế biến sẵn, ăn uống không đủ chất dinh dưỡng ảnh hưởng đến khả năng sản xuất hormone testosterone ở nam giới.
  • Lười vận động: công việc văn phòng ít vận động, có rất ít người trẻ chú trọng đến việc vận động rèn luyện sức khoẻ, cơ thể nặng nề, chậm chạp, sức khoẻ kém.
  • Lạm dụng thủ dâm: thủ dâm về bản chất không xấu, giúp nam giới thoả mãn nhu cầu của bản thân nhưng nếu thực hiện quá nhiều sẽ gây rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, lâu ngày dẫn đến yếu sinh lý.
  • Tâm lý căng thẳng, stress kéo dài khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh lý.
  • Thói quen xấu như thức khuya, sử dụng rượu bia, thuốc lá, chất kích thích
  • Bệnh lý liên quan đến thận, đường tiết niệu, tim mạch hoặc bộ phận sinh dục cũng ảnh hưởng đến đời sống sinh lý của nam giới.
Lạm dụng thủ dâm gây yếu sinh lý ở nam giới
Lạm dụng thủ dâm gây yếu sinh lý ở nam giới

Yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Theo Đại tá – bác sĩ Phạm Hoà Lan, yếu sinh lý không thể tự khỏi nếu không có sự nỗ lực điều trị của người bệnh. Việc tác động vào nguyên nhân gây bệnh như trên sẽ hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng, hiệu quả hơn. Điều quan trọng nhất là nam giới chủ động thăm khám để xác định mức độ bệnh và có phương pháp điều trị phù hợp.

Theo Bác sĩ Phạm Hoà Lan, nam giới chủ động thăm khám sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn
Theo Bác sĩ Phạm Hoà Lan, nam giới chủ động thăm khám sẽ giúp quá trình điều trị hiệu quả hơn

Có thể thấy, yếu sinh lý dù không nguy hiểm tới tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khoẻ sinh sản của người bệnh. Với thắc mắc yếu sinh lý có tự khỏi được không, nhiều chuyên gia đều nhận định rằng nếu bệnh được phát hiện kịp thời, thăm khám và điều trị thì khả năng chữa khỏi hoàn toàn là rất cao.

Làm thế nào để chữa khỏi hoàn toàn bệnh yếu sinh lý?

Trong giai đoạn điều trị bệnh, người bệnh cần kiên trì tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, hãy thẳng thắn trao đổi tình trạng của bạn với bác sĩ để có những tháo gỡ cần thiết. Nam giới nên lưu ý một số điều như sau:

  • Hạn chế chất kích thích như rượu bia, cà phê, thuốc lá…
  • Thường xuyên tập luyện thể dục, tăng cường sức khoẻ toàn thân
  • Ngủ đủ giấc: ít nhất 7 tiếng/ngày để ngăn ngừa sự phân huỷ của các hormone sinh dục
  • Giữ cho tinh thần thoải mái, dễ khiến cho cơ thể hưng phấn, cảm xúc thăng hoa
  • Cân bằng nội tiết tố nam testosterone, sử dụng những thực phẩm, thảo dược kích thích cơ thể tăng cường sản xuất hormone sinh dục nam testosterone nội sinh.
  • Thay đổi chế độ ăn uống trở nên khoa học, lành mạnh, giàu dinh dưỡng

Một số cách chữa yếu sinh lý ở nam giới

Thực tế, yếu sinh lý ở nam giới được chia thành 2 nhóm nguyên nhân chính để điều trị là nhóm yếu sinh lý do tâm lý và nhóm do yếu tố thể chất. Phương pháp chữa bệnh sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, cụ thể:

  • Yếu sinh lý do tâm lý: Nam giới cần gặp các chuyên gia tâm lý để giải toả các vướng mắc, cảm xúc tiêu cực của bản thân, điều chỉnh lại trạng thái tâm lý, cân bằng đời sống, giảm bớt áp lực công việc…
  • Yếu sinh lý do thể chất: nếu mức độ nhẹ có thể điều trị bằng thuốc đông y, tây y hoặc kết hợp cả hai. Với trường hợp nặng hơn sẽ được chỉ định áp dụng vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật.
Phẫu thuật điều trị yếu sinh lý được chỉ định cho những bệnh nhân ở cấp độ nặng
Phẫu thuật điều trị yếu sinh lý được chỉ định cho những bệnh nhân ở cấp độ nặng

Điều trị yếu sinh tại nhà nhờ các thảo dược tự nhiên

Theo quan niệm chữa bệnh của đông y, “dục tốc bất đạt” tức là chữa bệnh gì cũng không thể nhanh chóng trong một sớm một chiều mà cần có thời gian, sự kiên trì, hợp tác của người bệnh. Nam giới nên cảnh giác với những sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hiệu quả nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều tác hại với sức khoẻ và đời sống sinh lý.

Thuốc cường dương hiệu quả nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều hệ luỵ cho sức khoẻ 
Thuốc cường dương hiệu quả nhanh nhưng tiềm ẩn nhiều hệ luỵ cho sức khoẻ

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc được quảng cáo có khả năng chữa trị yếu sinh lý cho hiệu quả ngay lập tức. Tuy nhiên, theo Đại tá – bác sĩ Phạm Hoà Lan, những loại thuốc này mang đến nhiều hệ luỵ khôn lường, người bệnh cần cẩn trọng khi sử dụng. Vì thế, bác sĩ khuyên bệnh nhân nên tìm đến những loại thuốc hay sản phẩm có nguồn gốc thảo dược vì vừa an toàn, vừa có thể điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh.

Viên uống Mr Sun là sản phẩm được Đại tá - Bác sĩ Phạm Hoà Lan khuyên dùng
Viên uống Mr Sun là sản phẩm được Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan khuyên dùng

Một trong số những sản phẩm được bác sĩ Phạm Hoà Lan khuyên dùng dành cho người yếu sinh lý là viên uống tăng cường sinh lý Mr Sun. Đây là sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép, an toàn với người sử dụng và không gây tác dụng phụ. Sản phẩm được chiết xuất với thành phần tự nhiên gồm 7 loại thảo dược được công nhận hoạt lực trong các sách Đông – Trung Y, bao gồm:

– Ba kích: giúp tráng dương, cường gân cốt, giúp tăng cường sinh lực.

– Dâm dương hoắc: cải thiện nội tiết tố sinh dục, làm giảm căng thẳng mệt mỏi, bổ phế, tiêu đờm.

– Đông trùng hạ thảo: bổ phổi, hạ áp, tiêu đờm, tăng cường miễn dịch, giảm quá trình lão hóa, ngừa bệnh tật tuổi già.

– Bá bệnh: có tác dụng làm tăng tế bào Leydig ở tinh hoàn và tăng cường sản sinh Testosterone nội sinh, kích thích sản xuất tinh trùng.

– Bột hàu biển: Giúp cơ thể sản xuất testosterone nội sinh, tăng ham muốn tình dục, nâng cao số lượng và chất lượng tinh trùng.

– Yohimbe: là thần dược phòng the của thổ dân châu Phi từ hàng nghìn năm trước, các chiến binh của bộ lạc Bantu sử dụng vỏ cây Yohimbe như một loại thuốc kích thích tình dục, đồng thời tăng sức chiến đấu cho chiến binh trước khi ra trận.

Enostim: Là sự kết hợp Flavonoids từ nho, Polyphenols từ tảo và nhuỵ hoa nghệ tây (saffron) giúp cải thiện nhiều vấn đề sức khoẻ, tăng cường chức năng cương dương ở nam giới, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Thành phần chính của viên uống Mr Sun
Thành phần chính của viên uống Mr Sun

Viên uống Mr Sun được bào chế dưới dạng viên nang dễ sử dụng, dễ bảo quản giúp tăng thời gian quan hệ từ 15-30 phút, cải thiện chức năng sinh lý, tăng cường sản sinh testosterone. Sản phẩm dùng được cho bệnh nhân mắc các bệnh như tiểu đường, huyết áp, tim mạch… Nam giới sẽ cảm nhận được hiệu quả của Mr Sun sau 1-2 liệu trình (khoảng 1-2 tháng) điều trị, tùy theo cơ địa của từng bệnh nhân.

Trên đây là một số thông tin giúp giải đáp thắc mắc yếu sinh lý có tự khỏi được không. Mặc dù yếu sinh lý là có thể chữa được nhưng cách tốt nhất là nên có các biện pháp phòng tránh phù hợp, đừng để khi bệnh tiến triển nặng mới vội vàng thăm khám.

Nếu bạn đọc có thắc mắc gì thêm về vấn đề Yếu sinh lý có tự khỏi được không vui lòng liên hệ với chuyên gia theo số tổng đài 094 999 1929 hoặc 0976 309 000 để được tư vấn thêm.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *