Yếu sinh lý có vô sinh không? Cách khắc phục hiệu quả

Nhiều nam giới lo lắng liệu yếu sinh lý có vô sinh không hay yếu sinh lý ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh sản của nam giới, đâu là cách khắc phục hiệu quả nhất căn bệnh khó nói này. Cùng xem bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Yếu sinh lý có vô sinh không?
Yếu sinh lý có vô sinh không?
  1. Yếu sinh lý là gì? Vô sinh là gì?

Để trả lời cho câu hỏi yếu sinh lý có vô sinh hay không, cần phân biệt rõ 2 khái niệm yếu sinh lý và vô sinh ở nam giới.

Yếu sinh lý là sự suy giảm khả năng tình dục, khiến nam giới không duy trì được sự mạnh mẽ trong mỗi lần quan hệ, biểu hiện như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, suy giảm ham muốn tình dục…

Vô sinh nam là tình trạng nam giới trong độ tuổi sinh sản nhưng không có khả năng sinh con, cụ thể một cặp vợ chồng quan hệ trung bình 2-3 lần/tuần và không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào nhưng sau 1 năm người vợ vẫn không có con trong khi sức khoẻ sinh sản sinh sản bình thường. Vô sinh, hiếm muộn thường do tinh trùng yếu, mật độ tinh trùng thấp, tỉ lê dị tật cao, khả năng di chuyển chậm… Những điều này thường được nhận biết thông qua kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ.

Theo thống kê ở các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai, nam giới chiếm gần 50% nguyên nhân gây vô sinh
Theo thống kê ở các cặp vợ chồng gặp khó khăn trong việc thụ thai, nam giới chiếm gần 50% nguyên nhân gây vô sinh
  1. Nam giới yếu sinh lý có bị vô sinh không?

Trước câu hỏi Yếu sinh lý có bị vô sinh không, Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan cho biết: “Yếu sinh lý và vô sinh là hai phạm trù khác nhau nhưng có thể ảnh hưởng và tác động lẫn nhau ở một mức độ nhất định”.

Vô sinh là một bệnh lý liên quan đến chức năng sinh sản của nam giới, nó thể hiện qua việc suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Yếu sinh lý có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu chúng là nguyên nhân gây suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Nếu yếu sinh lý ở thể nặng, tức là liệt dương, không thể tiến hành quan hệ tình dục thì tinh trùng không có cơ hội xâm nhập vào tử cung cũng gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Trên thực tế, yếu sinh lý không phải nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh mà chỉ là yếu tố tác động. Có những người bị yếu sinh lý nhưng số lượng, chất lượng tinh trùng vẫn đảm bảo, vẫn xâm nhập được vào tử cung của người nữ thì họ vẫn có con bình thường.

Nếu chất lượng tinh trùng tốt, nam giới yếu sinh lý vẫn có khả năng sinh con
Nếu chất lượng tinh trùng tốt, nam giới yếu sinh lý vẫn có khả năng sinh con

Tuy nhiên có những nam giới sức khoẻ sinh lý bình thường nhưng tinh trùng kém, thể hiện trên kết quả tinh dịch đồ thì vẫn có khả năng cao vô sinh, hiếm muộn.

Chính vì vậy, trả lời cho thắc mắc yếu sinh lý có vô sinh không thì câu trả lời là không, nam giới không nên quá lo lắng khi không may mắc phải chứng bệnh yếu sinh lý này.

  1. Lưu ý những trường hợp yếu sinh lý có nguy cơ cao gây vô sinh

Nếu thuộc một trong các trường hợp dưới đây, bạn nên nhanh chóng đến cơ sở y tế để nhanh chóng được thăm khám và điều trị:

Yếu sinh lý do suy giảm nồng độ testosterone

Hormone testosterone không chỉ ảnh hưởng đến khả năng tình dục mà còn ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh sản của nam giới. Testosterone tham gia vào quá trình sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng số lượng tinh trùng sẽ bị giảm xuống theo cấp số nhân nếu nồng độ testosterone ở tinh hoàn xuống dưới 70mM, điều này sẽ gây khó khăn cho việc thụ thai bởi cả số lượng và chất lượng tinh trùng đều bị suy giảm trong trường hợp này.

Testosterone có vai trò quan trọng đối với cả chuyện sinh lý và sức khoẻ sinh sản của nam giới
Testosterone có vai trò quan trọng đối với cả chuyện sinh lý và sức khoẻ sinh sản của nam giới

Yếu sinh lý do ảnh hưởng từ phẫu thuật

Một số nam giới bị yếu sinh lý do từng phẫu thuật cột sống hoặc vùng chậu, những phẫu thuật này có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh ở dương vật. Khi đó nam giới sẽ rơi vào tình trạng suy giảm ham muốn tình dục, mất khoái cảm khi quan hệ mà còn mất kiểm soát trong việc xuất tinh, gián tiếp gây ra tình trạng vô sinh, hiếm muộn.

Một số nam giới cắt tiền liệt tuyến cũng có nguy cơ cao yếu sinh lý và vô sinh bởi chức năng của tuyến này là sản xuất tinh dịch. Tinh dịch làm nhiệm vụ bảo vệ, nuôi dưỡng và giúp tinh trùng di chuyển. Nếu không có tinh dịch, tinh trùng không thể di chuyển vào tử cung, gặp trứng và thụ tinh.

Yếu sinh lý do dị tật cơ quan sinh dục

Một số dị tật nguy hiểm như tình trạng teo tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, thoát vị bẹn, vôi hoá tinh hoàn… sẽ khiến nam giới suy giảm khả năng tình dục và gây vô sinh nam. Khi mắc phải các dị tật này, nồng độ hormone testosterone sẽ suy giảm, quá trình sản xuất tinh trùng cũng không thể diễn ra như bình thường.

  1. Các bài thuốc đông y chữa yếu sinh lý, vô sinh hiệu quả

Theo Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan, thay vì băn khoăn chuyện yếu sinh lý có vô sinh không, nam giới cần xác định cụ thể tình trạng mà mình đang mắc phải để có phương án điều trị phù hợp.

Trước hết để có một sức khoẻ sinh sản khoẻ mạnh, nam giới cần nhanh chóng điều trị chứng yếu sinh lý dứt điểm bởi nếu bệnh kéo dài, mức độ nặng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh con.

Thuốc đông y rất tốt trong việc điều trị chứng thận hư, thận yếu ở nam giới
Thuốc đông y rất tốt trong việc điều trị chứng thận hư, thận yếu ở nam giới

Thuốc đông y (thuốc nam) chữa yếu sinh lý được đánh giá là phương pháp an toàn, không gây tác dụng phụ và hiệu quả lâu dài. Những thảo dược như đông trùng hạ thảo, ba kích, dâm dương hoắc, hàu biển… tốt cho sinh lý nam đồng thời cũng cải thiện số lượng và chất lượng tinh trùng.

Kế thừa những tinh tuý của nền y học cổ truyền và kết hợp với y học hiện đại, các chuyên gia nam học đã cho ra đời Viên uống Mr Sun giúp nam giới lấy lại bản lĩnh phái mạnh một cách an toàn, hiệu quả, gia tăng khả năng sinh con.

Theo Đại tá – Bác sĩ Phạm Hoà Lan, Mr Sun là sản phẩm hiệu quả mà an toàn nhất hiện nay bởi thành phần ưu việt. Nếu như ba kích, dâm dương hoắc, đông trùng hạ thảo, bá bệnh, hàu biển là những thảo dược quý của đông y thì Yohimbe và Enostim là hai hoạt chất nổi tiếng của nền y học thế giới trong việc điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Mr Sun là sản phẩm đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam sở hữu cả hai hoạt chất này.

Viên uống Mr Sun được bác sĩ Phạm Hoà Lan khuyên dùng cho nam giới yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn
Viên uống Mr Sun được bác sĩ Phạm Hoà Lan khuyên dùng cho nam giới yếu sinh lý, vô sinh, hiếm muộn
  1. Nam giới yếu sinh lý nên ăn gì để tăng khả năng sinh con?

Thịt bò: là nguồn thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, tạo cơ bắp săn chắc, giúp qúa trình lưu thông máu đến dương vật tốt hơn.

Trứng gà: cung cấp protein lành mạnh và chứa nhiều cholesterol là dưỡng chất cần thiết sản xuất testosterone. Nam giới yếu sinh lý nên ăn lòng trắng trứng và mỗi tuần chỉ nên ăn 2 quả.

Hàu biển: được ví như thực phẩm vàng cho phái mạnh. Hàu chứa nhiều kẽm kích thích cơ thể sản sinh testosterone, tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Dưa hấu: được chứng minh có tác dụng cải thiện chứng rối loạn cương dương như cách mà thuốc viagra hoạt động.

Chocolate đen: chứa chất chống oxy hóa flavonoid giúp tăng cường độ dẻo dai của động mạch, tĩnh mạch trong cơ thể giúp hạn chế tắc nghẽn. Điều này làm cho quá trình tuần hoàn máu đến dương vật dễ dàng hơn, giúp dương vật cứng lâu hơn

  1. Biện pháp giúp tăng khả năng có con khi sinh lý yếu

Nếu muốn có con khi vấn đề sinh lý còn yếu kém thì nam giới nên lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Giữ tâm lý thoải mái, tránh stress sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh lý
  • Nên quan hệ trong thời gian rụng trứng của người nữ để tăng khả năng thụ thai
  • Kiểm soát nhiệt độ vùng kín
  • Quan hệ tình dục an toàn
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá
Viên uống Mr Sun hỗ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng hiệu quả
Viên uống Mr Sun hỗ trợ tăng cường chất lượng tinh trùng hiệu quả

Trên đây là những thông tin giải đáp của chuyên gia về thắc mắc “yếu sinh lý có bị vô sinh không?”. Hy vọng nam giới đã hiểu được bản chất của vấn đề và có cách khắc phục hiệu quả, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *