Yếu sinh lý xuất tinh sớm không thể coi thường – Cảnh báo từ bác sĩ

Cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, nam giới càng có nguy cơ cao mắc chứng yếu sinh lý xuất tinh sớm. Tuy nhiên nhiều phái mạnh vẫn chưa đánh giá đúng mức độ nghiêm trọng của bệnh lý này, thường thờ ơ hoặc dấu bệnh do xấu hổ. Theo các chuyên gia, yếu sinh lý xuất tinh sớm nếu không chữa trị kịp thời, nam giới có thể phải đối mặt với chứng rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

  1. Xuất tinh sớm là gì?

Các chuyên gia cho rằng xuất tinh sớm là tình trạng nam giới xuất tinh sớm hơn sự mong đợi của bản thân và cả bạn tình. Thực tế không có quy định nào cụ thể cho thời gian quan hệ tình dục như thế nào là “bình thường” mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cụ thể với từng cá nhân. Tuy nhiên nếu nam giới đạt cực khoái chỉ sau 1-2 phút quan hệ khiến tâm trạng mặc cảm, tự ti, đồng thời bạn tình hụt hẫng do không được thoả mãn thì được xem là xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm mang lại tâm trạng hụt hẫng cho cả nam giới và bạn tình
Xuất tinh sớm mang lại tâm trạng hụt hẫng cho cả nam giới và bạn tình

Yếu sinh lý xuất tinh sớm là tình trạng khá phổ biến hiện nay, khoảng 30 – 40% nam giới sẽ gặp phải tình trạng này vào bất cứ lúc nào trong đời, có thể khi cơ thể mệt mỏi, áp lực công việc, hoặc khi chưa có kinh nghiệm “giường chiếu”. Vì vậy, nam giới không nên quá lo lắng nếu như chỉ thỉnh thoảng mới xảy ra tình trạng này.

  1. Khi nào xuất tinh sớm trở thành bệnh lý nguy hiểm, không thể coi thường?

Nếu xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên, ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng và hạnh phúc gia đình thì nam giới nên thăm khám và điều trị dứt điểm. Áp lực từ bạn tình sẽ khiến tình trạng xuất tinh sớm trở nên trầm trọng hơn, nam giới mặc cảm, lo lắng trước mỗi lần “lâm trận”, thậm chí trốn tránh việc “yêu”.

Xuất tinh sớm gây ra nhiều hệ luỵ với sức khoẻ và khả năng sinh lý của nam giới
Xuất tinh sớm gây ra nhiều hệ luỵ với sức khoẻ và khả năng sinh lý của nam giới

Nguy hiểm hơn, nhiều quý ông tìm đến những giải pháp tạm thời để kéo dài thời gian quan hệ như sử dụng thuốc cường dương, thuốc kích dục với mong muốn cải thiện nhanh chóng độ dẻo dai khi quan hệ tình dục mà không lường trước được những hiểm hoạ với sức khoẻ. Nếu lạm dụng những loại thuốc này, nam giới có thể phải đối mặt với chứng rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, không còn khả năng cương cứng và quan hệ tình dục.

Nam giới nên chủ động thăm khám và điều trị dứt điểm xuất tinh sớm để có một đời sống sinh lý viên mãn. Khi thăm khám, bác sĩ có thể dựa vào bảng đánh giá câu hỏi PDET như sau:

  • Khi quan hệ, việc trì hoãn xuất tinh với anh là khó hay dễ, ở mức độ nào?
  • Trong vòng 6 tháng qua, khi quan hệ, những lần anh bị xuất tinh sớm là nhiều hay ít?
  • Có bao giờ khi quan hệ, chỉ với rất ít kích thích cũng khiến anh bị xuất tinh?
  • Anh có thấy thất vọng vì anh xuất tinh trước khi anh muốn không?
  • Liệu anh có lo lắng rằng thời gian xuất tinh của anh sẽ khiến vợ/bạn gái cảm thấy chưa được thoả mãn không?

Tuỳ vào câu trả lời, bác sĩ sẽ có kết luận nam giới không bị xuất tinh sớm, có nguy cơ bị xuất tinh sớm hay đã mắc xuất tinh sớm ở mức độ nào. Ngoài ra, nam giới cần chia sẻ cụ thể với bác sĩ tần suất xảy ra tình trạng này, đời sống tình dục của mình, các mối quan hệ với bạn tình khác (nếu có).

  1. Cách khắc phục xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới

Phác đồ chung theo Hiệp hội Niệu khoa châu Âu 
Phác đồ chung theo Hiệp hội Niệu khoa châu Âu

Nhiều nam giới thắc mắc xuất tinh sớm có chữa được không? Hiện nay có đến 95% nam giới bị xuất tinh sớm đang được điều trị bằng các kĩ thuật khác nhau giúp kiểm soát sự xuất tinh như:

  • Phương pháp dừng lại và bắt đầu: Khi dương vật gần đạt cực khoái, nam giới dừng lại trong khoảng 30 giây hoặc “cảm giác muốn xuất tinh” trôi qua. Tiếp tục kích thích trở lại và dừng lại, lặp lại 3-4 lần trước khi thật sự xuất tinh.
  • Sự bóp nén: tương tự như phương pháp dừng lại và bắt đầu, nhưng thay vì chờ đợi 30 giây, bạn sẽ bóp đầu dương vật một cách vừa phải và giữ cho đến khi cơn hưng phấn đi qua. Lặp lại việc này 3-4 lần trước khi xuất tinh sẽ khiến bạn kiểm soát tốt hơn sự hưng phấn của mình.
  • Tập trung suy nghĩ: nếu nam giới quá lo lắng đến cuộc yêu không được như ý hay không làm thoả mãn bạn tình, tâm trạng bất ổn sẽ càng khó kiểm soát khả năng xuất tinh. Chính vì vậy, việc suy nghĩ đến một điều gì khác không liên quan đến tình dục có thể giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.
  • Dùng thuốc điều trị xuất tinh sớm: thực tế chưa có thuốc nào được chấp thuận để chỉ định điều trị xuất tinh sớm ở nam giới. Nhưng thực tế, các bác sĩ nhận ra rằng một số loại thuốc dùng điều trị các bệnh lý khác có thể kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới xuất tinh sớm hay còn gọi là off-label( kê đơn không theo hướng dẫn trên nhãn). Trên thực tế, off-label là một hoạt động khá phổ biến, thuốc thường được áp dụng chữa xuất tinh sớm như thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau tramadol, kem hoặc thuốc xịt gây tê… Nam giới cần được bác sĩ chỉ định khi áp dụng các loại thuốc này.
Kegel là bài tập rất hiệu quả cho nam giới xuất tinh sớm
Kegel là bài tập rất hiệu quả cho nam giới xuất tinh sớm
  1. Lời khuyên của chuyên gia cho nam giới xuất tinh sớm

Theo Đại tá, bác sĩ Phạm Hoà Lan – Nguyên chủ nhiệm Khoa Trang bị, Trung tâm kiểm nghiệm, Nghiên cứu Dược Quân đội, Cục Quân y – Bộ Quốc Phòng, xuất tinh sớm nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, gây ra chứng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, thậm chí liệt dương. 

Để loại bỏ được hoàn toàn bệnh lý này, nhiều nam giới tìm đến các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược, vừa hiệu quả, lành tính, an toàn cho người dùng, khắc phục được nhược điểm của thuốc tây là  nhiều tác dụng phụ không tốt cho sức khoẻ.

Ngoài ra, để kéo dài thời gian quan hệ, nam giới nên áp dụng một trong những cách như:

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp, đặc biệt là cơ sàn chậu có ảnh hưởng nhiều nhất đến hoạt động sinh lý của nam giới. Các bài tập Kegel giúp nam giới tăng cường sức mạnh của cơ sàn chậu.
  • Sử dụng bao cao su kéo dài thời gian quan hệ bởi bao cao su sẽ làm giảm sự nhạy cảm ở đầu dương vật.
  • Yêu hiệp 2 hoặc thủ dâm trước khi quan hệ: nhiều nam giới thấy rằng thủ dâm hoặc yêu lần 1 trước khi thật sự quan hệ vài giờ sẽ giúp họ kiểm soát sự xuất tinh tốt hơn.
  • Duy trì tâm trạng thư giãn, thoải mái khi tiến hành quan hệ.
  • Có chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hợp lý, hạn chế rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích.

Nếu nam giới nhận thấy các dấu hiệu của xuất tinh sớm diễn ra thường xuyên thì việc đầu tiên là tìm đến chuyên gia, cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi theo số điện thoại 094 999 1929 để được tư vấn miễn phí.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *