Bạn có biết: “Cậu nhỏ” cần được vệ sinh đúng cách

Chuyện vệ sinh “cậu nhỏ” thường bị phái mạnh xem nhẹ, thậm chí bỏ qua. Chính điều này có thể là nguyên nhân dẫn đến các bệnh nam khoa khó chữa.

Các chàng đã từng bao giờ nghĩ đến nếu “cậu nhỏ” của mình gặp vấn đề thì thế nào chưa? “Cậu nhỏ” khi bị viêm nhiễm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nam giới, gây nên một số bệnh, thậm chí là ung thư dương vật. Không những thế, người bạn tình của bạn cũng dễ mắc phải các bệnh phụ khoa, có khả năng vô sinh. Vì vậy, vệ sinh đúng cách “cậu nhỏ” là điều phái mạnh nên trang bị kiến thức cho mình.

Bí kíp vệ sinh “cậu nhỏ” đúng cách

Vệ sinh là chuyện nhỏ, nhưng vệ sinh đúng cách lại là chuyện cần phải học. Chỉ khi làm đúng thì “cậu nhỏ” mới được bảo vệ một cách an toàn nhất.

Vệ sinh bao quy đầu

Bao quy đầu là nơi tập trung nhiều bựa sinh dục, cũng chính là địa điểm “ẩn náu” lí tưởng của các loại vi khuẩn. Trước khi nói đến các bước vệ sinh bao quy đầu thì đặc biệt nhấn mạnh việc cắt bao quy đầu cho trẻ em nam hay nam giới ở tuổi dậy thì. Đây là việc nên làm, nhất là với những người hẹp bao quy đầu thì càng cần thiết hơn.

vệ sinh cậu nhỏ
Vệ sinh cậu nhỏ được thực hiện cẩn thận, từ bao quy đầu

Các bước vệ sinh bao quy đầu:

– Tụt bao quy đầu xuống, sử dụng nước ấm rửa sơ qua lớp bao quy đầu bên ngoài và phần đầu dương vật.

– Dùng xà bông xoa nhẹ nhàng, chú ý đến các nếp gấp trên bao quy đầu.

– Rửa thật sạch lại với nước ấm và thấm khô bằng khăn mềm.

Ngoài ra, các quý ông còn có thể sử dụng nước muối pha loãng hoặc các dung dịch vệ sinh phù hợp.

Vệ sinh vùng mu

Đây là vùng thường tiết ra mồ hôi nhất, nếu không được vệ sinh cẩn thận sẽ có mùi rất khó chịu. Cách vệ sinh vùng này cũng rất đơn giản như sau:

– Thường xuyên cắt tỉa lông mu để tránh gây viêm lỗ chân lông

– Rửa sạch bằng nước muối, xà bông hoặc dung dịch vệ sinh. Nên lau thật khô rồi mới mặc đồ.

– Nên giữ cho vùng này thông thoáng bằng cách mặc đồ lót vừa vặn, thoải mái với chất liệu dễ thấm hút mồ hôi.

Vệ sinh hai bên tinh hoàn

Nam giới thường tiết ra mồ hôi dầu nên vị trí tinh hoàn nằm giữa hai chân cũng dễ gây mùi hôi. Các nếp gấp của da giữa tinh hoàn và dương vật thường bị tích bẩn mà nhiều người không để ý. Cũng tương tự như vệ sinh các phần khác, áp dụng tương tự khi vệ sinh hai bên tinh hoàn. Vệ sinh “cậu nhỏ” đúng cách cũng không quá khó, phải không?  

vệ sinh cậu nhỏ
Vệ sinh hai bên tinh hoàn để không gây mùi hôi

Lưu ý khi vệ sinh “cậu nhỏ”

Các bước thực hiện vệ sinh thật ra rất đơn giản. Nhưng để đảm bảo “cậu nhỏ” được chăm sóc cẩn thận nhất thì cũng có thêm một số điều cần để tâm:

– Vệ sinh “cậu nhỏ” sau khi quan hệ tình dục: Khi xuất tinh, các chất dịch nhờn không được làm sạch dễ gây nên mùi khó chịu. Sau quan hệ, nếu không vệ sinh ngay cũng tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập một cách dễ dàng. Điều này dễ dẫn đến các bệnh nam khoa, có thể gây rối loạn cương dương, liệt dương, ung thư dương vật.

– Thực hiện thao tác nhẹ nhàng: Vùng da của “cậu nhỏ” rất nhạy cảm. Đừng quá mạnh tay khi vệ sinh tránh làm trầy xước lớp da càng giúp vi khuẩn dễ tấn công hơn.  Đồng thời, không nên chọn những loại dung dịch vệ sinh có chất tẩy quá mạnh tránh làm tổn thương “cậu nhỏ”.

– Tần suất vệ sinh hợp lý: Việc vệ sinh “cậu nhỏ” nên thực hiện 2 – 3 lần/ngày. Nếu quý ông nào tiết mồ hôi nhiều thì nên tăng số lần lên. Tuy thế cũng cần chú ý đến tình trạng “cậu nhỏ” của mình. Bởi nếu thấy các biểu hiện bất thường thì cần thay đổi tần suất vệ sinh.

– Để “cậu nhỏ” thoải mái: Các chuyên gia khuyên nên “thả rông” cậu nhỏ trong lúc ngủ hoặc ít nhất 4 – 5 tiếng mỗi ngày. Cả ngày mặc quần lót không hề tốt, thậm chí dễ làm vi khuẩn hay nấm xâm nhập.

Vệ sinh “cậu nhỏ” đúng cách vừa bảo vệ sức khỏe cho phái mạnh cũng là giúp các chàng có những “cuộc yêu” thăng hoa hơn.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *