Biện pháp phòng tránh thai nào phổ biến nhất hiện nay

Biện pháp phòng tránh thai nào phổ biến nhất hiện nay? là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nếu bạn cũng đang tò mò về vấn đề này, hãy tham khảo ngay 4 phương pháp nổi bật dưới đây.

5 biện pháp phòng tránh thai tốt nhất hiện nay

Theo thống kê, ở nước ta mỗi năm có tới 30% phụ nữ mang thai ngoài ý muốn. Do đó, việc áp dụng các biện pháp phòng tránh thai là việc hết sức quan trọng. Nếu không muốn “phá kế hoạch” hoặc chưa có ý định sinh con, thì vợ chồng bạn nên áp dụng các biện pháp tránh thai này.

Dùng bao cao su

Sử dụng bao cao su được xem là biện pháp phòng tránh thai an toàn, hiệu quả nhất hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này là sử dụng đơn giản, đồng thời phòng tránh được bệnh lây qua đường tình dục. Hơn nữa, người dùng ít bị kích ứng và không ảnh hưởng tới chuyện “yêu” của đôi lứa.
Khi thực hiện phương pháp này, khả năng tránh thai thành công lên tới 98%, nếu sử dụng bao cao su đúng cách và an toàn.

biện pháp tránh thai
Bao cao su là phương pháp tránh thai an toàn, được nhiều người áp dụng hiện nay

Cách sử dụng như sau: nam giới dùng bao cao su trước khi cậu nhỏ tiếp cận vào vùng kín của phụ nữ. Khi quan hệ xong, hãy kiểm tra xem bao cao su có bị rách hay không để tính tới việc thực hiện phòng tránh tiếp theo. Nên chọn mua bao cao su ở các cửa hàng uy tín, tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.

Vòng tránh thai – Biện pháp phòng tránh thai hiệu quả

Vòng tránh thai là biện pháp tránh thai được nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn, bởi nếu đặt đúng cách hiệu quả tránh thai đạt 99% và thời gian hiệu lực có thể kéo dài từ 5-10 năm.
So với bao cao su thì phương pháp này tiện lợi hơn, chi phí ít tốn kém, không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Đặc biệt, chúng không ảnh hưởng tới sữa mẹ và khả năng mang thai sau này của phụ nữ.
Tuy nhiên, khi đặt vòng tránh thai thì khả năng nhiễm bệnh phụ khoa sẽ tăng lên. Đồng thời, chu kỳ kinh nguyệt cũng thay đổi vài tháng đầu, kèm theo đó là biểu biện: buồn nôn, đau tức ngực, nổi mụn trứng cá…

biện pháp tránh thai
Vòng tránh thai mang lại hiệu quả tránh thai 99%

Que cấy tránh thai

Đây là cách tránh thai rất hiệu quả lên đến 99%. Điểm tiện lợi khi sử dụng biện pháp này là người dùng chỉ cấy một que duy nhất, mang đến hiệu quả trong  năm. Một số loại có tác dụng ngăn ngừa thai lên đến 5-7 năm.
Điểm duy nhất của phương pháp này là trong vài tháng đầu sau khi cấy cơ thể sẽ ít kinh hơn, thời gian kinh nguyệt cũng ngắn hơn và hay bị rong kinh kéo dài 8 ngày.

Thuốc tránh thai khẩn cấp

Loại thuốc này dùng để tránh thai trong trường hợp khẩn cấp. Thông thường, chúng sẽ phát huy tác dụng chỉ khi sử dụng trong 12 giờ sau khi quan hệ.
Khi sử dụng thuốc này, chị em cần phải nắm được nhược điểm của chúng. Loại thuốc này càng uống nhiều càng giảm hiệu quả, vì thế chỉ nên sử dụng 1-2 viên/tháng.
Sau khi sử dụng, người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng phụ như: buồn nôn, chảy máu âm đạo, chóng mặt, đau ngực, kinh nguyệt thất thường…

biện pháp tránh thai
Thuốc tránh thai khẩn cấp hiệu quả nhưng không nên lạm dụng

Viên tránh thai kết hợp

Đây là phương pháp tránh thai hiện đại, khá phổ biến bởi chúng mang đến hiệu quả 99%. Ngoài ra, viên tránh thai kết hợp còn mang nhiều lợi ích giúp người bệnh như giảm đau, giảm 40% lượng máu mất trong chu kỷ kinh nguyệt,giảm mụn trứng cá, đau bụng, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
Đặc biệt, tác dụng của viên uống tránh thai không dừng ở việc ngăn khả năng thụ thai thành công mà còn hỗ trợ điều trị các bệnh lý nguy hiểm của phụ nữ như: ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung, ung thư trực tràng…
Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong 5 biện pháp tránh thai an toàn, hy vọng chúng sẽ có ích cho bạn trong cuộc sống, giúp bạn phòng tránh được việc mang thai ngoài ý muốn, đồng thời bảo vệ sức khỏe của mình.
Đọc thêm: 

Yếu sinh lý có gây vô sinh không?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *