Hỏi nhỏ: Phải làm gì để tinh binh khỏe mạnh?

Chất lượng và số lượng tinh trùng ảnh hưởng rất lớn đến ham muốn tình dục và sức khỏe sinh sản của phái mạnh. Nhưng phải làm gì để tinh binh khỏe mạnh thì lại rất ít chàng quan tâm.

Một người đàn ông bình thường sẽ sản sinh ra khoảng 70 – 150 triệu tinh trùng mỗi ngày. Số lượng tinh trùng cần cho một lần xuất tinh vào khoảng 200 – 300 triệu. Nếu số lượng không đảm bảo hay tinh binh của quý ông không khỏe sẽ không thể đủ sức vượt qua thử thách để gặp trứng và có thể thụ thai. Tinh trùng yếu cũng là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến vô sinh mà ít người để ý. Vì thế, cần làm gì để tinh binh khỏe mạnh là kiến thức các đấng mày râu nên trang bị cho mình.

Thế nào là tinh binh khỏe mạnh?

Tất nhiên không phải bạn sẽ “khám sức khỏe” cho tinh binh. Nhưng dựa vào 3 yếu tố sau, các chàng sẽ hiểu được tình trạng tinh trùng của mình hơn:

Số lượng: Như đã đề cập ở trên về số lượng tinh trùng, đó là lượng cần và đủ để đảm bảo khả năng thụ thai. Tinh trùng có khỏe thì tỉ lệ thành công sẽ lớn hơn. Vì chỉ tinh trùng khỏe nhất và phù hợp nhất mới kết đôi được với trứng.

Chất lượng: Tỉ lệ tinh trùng bình thường (đầu bầu dục, đuôi dài) chỉ chiếm 4%. Số còn lại sẽ có hình dạng và cấu trúc khác biệt như xoắn đuôi, đầu quá lớn…

phải làm gì để tinh binh khỏe mạnh
Căn cứ vào số lượng, chất lượng và khả năng di chuyển để biết tinh binh khỏe mạnh hay không

Di chuyển: Trong hành trình tìm trứng, một mẫu tinh trùng khỏe mạnh sẽ có khoảng 40% số tinh trùng có thể bơi và luồn lách tìm được tới đích.  

Top 5 bí kíp tăng cường chất lượng tinh binh khỏe mạnh

Thực ra cách để giúp tinh binh khỏe mạnh rất đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần các chàng chú ý một chút thôi là những anh chàng tinh trùng tinh nghịch đã được bảo vệ và “nâng cao sức khỏe” rồi.

Chế độ ăn uống

Thực phẩm là thứ có tác động rất lớn đến chất lượng tinh binh của các quý ông. Việc bổ sung một số loại thực phẩm tốt cho sinh lý nam sẽ giúp tinh trùng bơi nhanh, bớt dị dạng, tăng cơ hội thụ thai. Phái mạnh nên sử dụng các loại rau củ giàu chất xơ, hàu, thịt bò, socola đen, quả bơ, chuối…Đặc biệt các chất kích thích, rượu bia, đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt càng được hạn chế càng tốt.

phải làm gì để tinh binh khỏe mạnh
Bổ sung hải sản, thịt bò… để tăng cường chất lượng tinh binh

Tập luyện thể thao

Thể chất đóng vai trò rất quan trọng với nhu cầu và sức khỏe tình dục của mỗi người. Với phái mạnh, để duy trì phong độ thì điều này càng cần phải chú ý hơn. Nhất là khi chất lượng tinh binh sẽ giảm dần theo tuổi tác thì việc luyện tập rất hữu ích cho việc giúp tinh binh khỏe mạnh, từ đó kéo dài thời kì sung mãn hơn.  

Không quá căng thẳng

Yếu tố tâm lý không tác động trực tiếp nhưng stress  cũng ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Tình trạng tệ hơn có thể dẫn tới xuất tinh sớm hay rối loạn cương dương, đồng nghĩa với việc tinh trùng không còn khỏe mạnh. Nên hãy giữ trạng thái tinh thần thoải mái, vui vẻ mỗi ngày nhé.

Quan hệ tình dục an toàn

Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục ảnh hưởng rất xấu đến khả năng sản xuất tinh trùng của nam giới. Khi quan hệ tình dục không an toàn, các tác nhân gây bệnh có thể xâm nhập vào tinh hoàn và làm chất lượng tinh trùng ngày càng giảm sút. Thậm chí có những loại còn làm biến đổi cả ADN tinh trùng.

phải làm gì để tinh binh khỏe mạnh
Quan hệ tình dục an toàn, tránh lây nhiễm qua đường tình dục là cách tăng chất lượng tinh trùng

Chú ý khi dùng thuốc

Đây là điều ít người để tâm nhưng đã đến lúc phải chú ý đến nó rồi. Vì có những loại thuốc sẽ không tốt cho việc sản xuất tinh trùng cũng như có thể làm tinh binh bị yếu đi. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ thật kĩ trước khi sử dụng, nhất là những loại chữa phụ khoa nam.

Ngoài ra, để giúp tinh binh khỏe mạnh, các chàng cũng có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường sinh lý nam. Nhưng cũng đừng quá lạm dụng, chỉ sử dụng đúng như hướng dẫn để giúp tinh binh thật khỏe mạnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *