Loạt dấu hiệu sớm tiên đoán quý ông dễ bị mãn dục nam

Mãn dục nam là một bệnh lý thường gặp khi nam giới khi bước sang độ tuổi trung niên, thậm chí nhiều quý ông U40 đã “nghỉ hưu non”, bị mãn dục nam khi vợ còn đang hồi xuân. Nếu để ý, nam giới sẽ nhận thấy được những dấu hiệu sớm nhất của chứng mãn dục nam để nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Để nhận biết mãn dục nam, thông thường có 12 triệu chứng. Trong đó cần lưu ý là chỉ có 3 triệu chứng về tình dục, còn 9 triệu chứng kia thuộc toàn thân nên hầu như mọi người thường quên mất khái niệm về mãn dục nam giới mà thường hướng việc điều trị sang các chuyên khoa khác. Triệu chứng cụ thể như sau:

Suy giảm ham muốn tình dục – dấu hiệu sớm khi bị mãn dục nam

Giảm ham muốn tình dục tức là bạn ít nghĩ về quan hệ tình dục hơn, thậm chí không nghĩ tới nhu cầu quan hệ của mình. Nam giới bị giảm ham muốn tình dục có biểu hiện dễ thấy là không còn muốn giải quyết nhu cầu, thậm chí là thủ dâm. Người bị suy giảm ham muốn tình dục không có phản ứng ngay cả khi được bạn tình kích thích bằng hình ảnh, từ ngữ, hoặc xúc giác. Khi bị mất ham muốn tình dục, bạn chỉ quan hệ vì lý do sức khỏe hoặc chỉ để cố gắng thỏa mãn “người kia”.

Nam giới suy giảm ham muốn do mắc chứng mãn dục nam

Rối loạn cương dương 

Rối loạn cương dương (liệt dương) là tình trạng dương vật không đủ khả năng hoặc khó duy trì sự cương cứng đủ để giao hợp. Biểu hiện cụ thể là nam giới không thể cương cứng hoặc chỉ thỉnh thoảng mới cương cứng, hoặc có thể cương cứng nhưng không thể duy trì để lâu để có một cuộc “giao ban” viên mãn.

Nhiều nam giới mất khả năng “chào cờ” vào buổi sáng và rơi vào tình trạng “ trên bảo dưới không nghe”.

Rối loạn cương dương ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Tinh trùng yếu nên khó có con – mối lo của nhiều quý ông bị mãn dục nam

Ở nam giới khỏe mạnh, mỗi lần xuất tinh sẽ được trên 2ml tinh dịch. Trong 1ml tinh dịch sẽ chứa khoảng 20-200 triệu tinh trùng. Khi lượng tinh trùng ít hơn 20 triệu/ml thì bị coi là tinh trùng yếu và ít. Nếu xét nghiệm tinh dịch đồ thấy lượng tinh trùng bị dị dạng, không di chuyển hoặc di chuyển chậm thì có thể kết luận là bị yếu tinh trùng. 

Ngoài ra, nếu chưa có điều kiện xét nghiệm tinh dịch đồ, nam giới cũng có thể phát hiện tinh trùng yếu qua một số biểu hiện như: tinh dịch loãng như nước vo gạo, có mùi hôi, tinh trùng đông đặc, vón cục như hạt cơm…

Tinh trùng yếu làm giảm khả năng thụ thai

Tinh trùng chính là yếu tố quan trọng giúp nam giới có thể duy trì nòi giống. Vì thế, nếu thấy bản thân có bất cứ biểu hiện bất thường gì về tinh trùng, nam giới cần phải đi khám ngay, tránh để ảnh hưởng đến khả năng sinh con

9 triệu chứng toàn thân tiên đoán bạn đã bị mãn dục nam

– Có những rối loạn về hệ thống tim mạch như huyết áp cao thấp bất thường, tim đập nhanh, mặt đỏ bừng, hồi hộp.

– Rối loạn hô hấp: Khó thở về ban đêm, ngáy to.

– Loãng xương, rất dễ gẫy xương ở những tư thế bất thường hoặc bị các chấn thương dù rất nhẹ.

– Giảm thể tích và trương lực cơ, cho nên lười vận động vì dễ mỏi mệt. Toàn thân teo tóp dần.

– Lượng mỡ cơ thể tăng nhất là béo bụng.

– Da mất nước và nhăn nhúm, tạo ra các nếp nhăn.

– Thần kinh: Mất sự nhạy cảm của các phản xạ.

– Tâm thần: Trầm cảm, thích cô độc, dễ tủi thân.

– Rối loạn hệ thống tạo máu: Hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu…

Chỉ cần xem xét 1 triệu chứng về tình dục và 2 triệu chứng toàn thân là đã chẩn đoán được về mãn dục nam giới. Để có cơ sở chẩn đoán mãn dục nam ta cần làm các xét nghiệm như các xét nghiệm về nội tiết tố, chủ yếu là nội tiết tố sinh sản: LH, FSH, Prolactine, Estradiol, testosterone để tìm các bệnh rối loạn về nội tiết. 

Nam giới mệt mỏi, căng thẳng khi bước vào thời kì mãn dục

Ngoài ra cần loại trừ những nguyên nhân khác gây nên tình trạng tương tự trước khi tiến hành điều trị.

Nguyên nhân 

Do nam giới phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống như kinh tế, xã hội, gia đình, đồng nghiệp… nên thường rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu kéo dài gây nên ức chế hệ thần kinh, lúc đó não bộ sẽ kích thích không đủ, dẫn đến tinh hoàn sẽ không làm việc hết công suất và nồng độ nội tiết sẽ không được duy trì.

Lối sống ít vận động cũng làm một trong những yếu tố làm cho phong độ của nam giới giảm nhanh.

Các chất độc hại như rượu bia, thuốc lá… cũng làm chức năng tinh hoàn suy giảm nhanh hơn và người nam sớm rơi vào tình trạng mãn dục.

Rượu bia, thuốc lá cũng là nguyên nhân gây nên chứng mãn dục ở nam giới

Những bệnh lý nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, trầm cảm… cũng ít nhiều làm suy yếu khả năng sinh lý của nam giới.

Các bác sĩ nhận định rằng, bệnh mãn dục nam có thể chữa trị ngay từ giai đoạn sớm

Gọi là mãn nhưng không có nghĩa là “tắt” hoàn toàn. Vì thế WHO khuyến cáo quý ông khi gặp phải tình trạng về mãn dục như trên, nên sớm đến cơ sở y tế uy tín để được tư vấn, khám và điều trị hợp lý.

Để điều trị tình trạng đó, ngoài việc có một chế độ ăn uống đủ để bồi dưỡng cho cơ thể một cách hợp lý (đạm, đường, chất béo, các khoáng tố, các sinh tố), cần nghỉ ngơi, tập thể dục, bỏ bớt rượu, bia, cà phê, thuốc lá… và nếu có thể thì sử dụng những món ăn bài thuốc (các thức ăn bổ dưỡng có kết hợp với những dược thảo) phù hợp với thể trạng và bệnh lý…

Để tăng cường sự lưu thông máu, quý ông cần thay đổi lối sống từ khi còn trẻ qua việc tập luyện như: Đi bộ, khí công, dưỡng sinh, yoga, luyện thở để cung cấp thêm dưỡng khí cho não cũng như toàn thân; thư giãn giảm stress.

Yoga giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể

Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống hợp lý để đề phòng những bệnh như béo phì, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, nên tự xoa bóp và day ấn một số huyệt ở vùng cổ gáy và đầu hàng ngày. Khi dùng thuốc, nên chọn những loại thuốc có nguồn gốc dược thảo, đặc biệt là những loại thuốc có khả năng giúp cơ thể tiết ra testosterone nội sinh một cách tự nhiên.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *