Cẩn trọng khi dùng thuốc tăng cường sinh lực nam

Nhiều nam giới tìm đến những loại thuốc tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương với mong muốn nhanh chóng lấy lại được bản lĩnh phòng the của mình. Nhưng những loại thuốc này có thực sự giúp nam giới giải quyết những rắc rối khó nói đó. Về lâu dài chúng có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ?

  1. Các loại thuốc tăng cường sinh lực nam

Để đáp ứng như cầu sử dụng thuốc của nam giới, có nhiều nhiều loại thuốc được bào chế ở các dạng như:

  • Viên nén: kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, bảo quản, liều lượng chính xác cao.
  • Viên sủi: được hoà tan trong nước tạo thành dung dịch trước khi dùng, hấp thụ nhanh hơn viên nén và được phân bố đều khắp giúp làm giảm kích ứng dạ dày.
  • Dạng siro: thuốc có mùi dễ chịu, dễ sử dụng, khả năng thẩm thấu nhanh.
  • Thuốc bôi: có thể được bào chế dưới dạng sáp, kem bôi hoặc gel để bôi bên ngoài cơ quan sinh dục.
  • Dạng xịt: dùng để xịt trực tiếp vào dương vật, có tác dụng tại chỗ, hạn chế tối đa các động tác gây kích ứng tại chỗ như thuốc dạng bôi, phát huy nhanh và mạnh.
  • Thuốc tiêm: tiêm trực tiếp vào thành thể hang của dương vật, giúp dương vật cương cứng trong 30 phút đến vài giờ. Thuốc có tác dụng nhanh nhưng nguy hiểm nếu nam giới tự ý sử dụng.
Thuốc tăng cường sinh lực nam được nhiều nam giới tìm đến khi sức khoẻ sinh lý suy giảm
Thuốc tăng cường sinh lực nam được nhiều nam giới tìm đến khi sức khoẻ sinh lý suy giảm
  1. Tại sao phái mạnh tìm đến thuốc tăng cường sinh lực?

Nam giới khi nhận thấy những vấn đề liên quan đến sức khoẻ tình dục thường tìm đến các loại thuốc tăng cường sinh lực để nhanh chóng cải thiện được các vấn đề của mình. Cụ thể như:

  • Suy giảm ham muốn tình dục, không muốn quan hệ tình dục, nguyên nhân có thể do bệnh tật, sử dụng thuốc, thói quen, tâm lý…
  • Rối loạn cương dương: dương vật khó hoặc không thể cương cứng mặc dù có ham muốn tình dục.
  • Rối loạn xuất tinh như xuất tinh sớm, xuất tính ngược, ức chế hoặc trì hoãn xuất tinh (xuất tinh muộn)
  • Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.
  • Đau nhức khi giao hợp: nam giới có thể bị đau thành từng cơn hoặc liên tục ở vùng sinh dục, đặc biệt là dương vật, cảm giác đau đi kèm với nóng rát hoặc sau khi giao hợp và xuất hiện trên 3 tháng.
  • Không thoả mãn sau khi xuất tinh, không đạt cực khoái, thậm chí mọi cảm giác ham muốn ban đầu có thể biến mất nhanh chóng.
  • Không tự tin vào bản lĩnh của mình: nhiều nam giới tìm đến thuốc tăng sinh lực khi không tự tin vào khả năng sinh lý của mình, lo lắng sẽ không làm bạn tình thoả mãn.
Yếu sinh lý ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
Yếu sinh lý ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình
  1. Sử dụng thuốc tăng cường sinh lực “lợi bất cập hại”

Thuốc tăng cường sinh lực cho nam giới được xem như con dao hai lưỡi, bởi có ưu điểm là phát huy nhanh chóng, thậm chí là ngay lập tức giúp nam giới cải thiện vấn đề cương cứng nhưng có thể tiềm tàng nhiều mối nguy hại như:

  • Khó kiểm soát: nhất là với những bệnh nhân có tiền sử bệnh huyết áp cao, tiểu đường, cơ thể không kịp thích ứng có thể gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Nhiều tác dụng phụ: Theo các chuyên gia, hầu hết các loại thuốc này đều dựa trên cơ chế giãn mạch, tăng cường lưu thông máu giúp dương vật cương cứng. Chính vì vậy, cơ chế giãn mạch này còn tác động đến toàn thân, gây ra sự giãn nở bất thường ở tim và não gây ra chứng đau đầu, chóng mặt, khó thở, tức ngực… Nếu nặng có thể kéo dài trong nhiều giờ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nam giới.
  • Khả năng sinh lý suy giảm nghiêm trọng hơn: Việc lạm dụng các loại thuốc tăng cường sinh lực có thể làm cho tình trạng yếu sinh lý nghiêm trọng hơn. Khi cơ thể đã lệ thuộc hoàn toàn vào thuốc, nam giới không còn khả năng cương cứng tự nhiên, muốn quan hệ bắt buộc phải sử dụng thuốc tăng cường sinh lực với liều ngày càng tăng. Đồng thời, cơ thể còn nhận nhầm tín hiệu và ngừng sản xuất testosterone khiến cơ thể mệt mỏi, ham muốn giảm sút và xuất hiện thêm nhiều vấn đề khác về sức khoẻ.
Tăng testosterone là cách để cải thiện sinh lý một cách hiệu quả, an toàn
Tăng testosterone là cách để cải thiện sinh lý một cách hiệu quả, an toàn

Nếu bạn đang có vấn đề về sức khoẻ tình dục và muốn sử dụng thuốc, trước hết cần chủ động thăm khám để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh, chỉ mua và sử dụng thuốc theo đơn của bác sĩ. Khi hết thuốc cần đi khám lại, không tự ý tiếp tục mua thuốc và sử dụng theo đơn cũ bởi lạm dụng và sử dụng thường xuyên có thể bị phụ thuộc vào thuốc.

  1. Lựa chọn thuốc tăng cường sinh lực như thế nào?

Để có một sức khoẻ sinh lý như mong muốn, nam giới nên lụa chọn thuốc tăng cường sinh lực dựa trên các tiêu chí sau:

  • Phù hợp với nhu cầu sử dụng: tình trạng sức khoẻ sinh lý của mỗi người khác nhau nên nhu cầu sử dụng thuốc cũng sẽ khác nhau. Nam giới nên xác định mức độ bệnh hiện tại, lựa chọn đúng loại thuốc sẽ giúp phát huy hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.
  • Chỉ dùng thuốc tăng cường sinh lực được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành. Các giấy tờ có thể chứng minh cho chất lượng của sản phẩm như Giấy phép lưu hành của Bộ y tế, giấy chứng nhận về nguồn gốc xuất xứ, Giấy chứn nhận nhập khẩu ( nếu có)…
  • Thành phần thuốc: nên lựa chọn những loại thuốc có thành phần là thảo dược tự nhiên, giúp cơ thể tăng cường sản sinh testosterone nội sinh, từ đó tăng cường sức khoẻ sinh lý một cách an toàn, bền vững.

Ngoài việc sử dụng thuốc tăng cường sinh lực an toàn, hiệu quả, nam giới cần thay đổi lối sống lành mạnh như tránh xa rượu bia, thuốc lá, giảm căng thẳng, stress, tăng cường vận động thể chất, hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh. Hy vọng nam giới nhanh chóng lấy lại bản lĩnh giường chiếu một cách hiệu quả, an toàn và bền vững.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *